x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những "khóa cảng" dẫn đến vũ trụ Harry Potter trong Fantastic Beasts 3

Xì Bàng 08:30 - 14/04/2022

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim

Fantastic Beasts 3 là phần tiền truyện của Harry Potter kể về cuộc chiến đấu giữa phù thủy mạnh nhất Albus Dumbledore và phù thủy hắc ám là Gellert Dumbledore. 

Với sự trở lại của biên kịch loạt phim Harry Potter là Steve Kloves, Fantastic Beasts 3 đã cài cắm khá nhiều “khóa cảng” hay ho dẫn đến vũ trụ Harry Potter. Các Potterhead khi xem phim chắc hẳn cũng thấy có nhiều chi tiết quen quen giống như mình đúng không nè. 

Lộ diện giáo sư McGonagall thời trẻ

Nếu trong Harry Potter, hẳn bạn đã quen với hình ảnh McGonagall nghiêm nghị với mái tóc búi và chiếc mũ chóp do Maggie Smith thủ vai thì trong Fantastic Beasts 3 sẽ là hình ảnh lúc trẻ của vị giáo sư này. 

McGonagall được các Potterhead quen mặt khi là người dạy môn Biến hình và là người đứng đầu nhà Gryffindor. Ở phần tiền truyện này, McGonagall do diễn viên Fiona Glascott thể hiện. Nhan sắc thời trẻ của vị giáo sư này quả là không đùa được đúng không nào. 

Fiona Glascott đã xuất hiện trong phân đoạn tại quán rượu của Aberforth và được hai anh em Dumbledore gọi bằng cái tên thân mật là Minerva. Lúc này, cô đến để báo tin cho Dumbledore về việc Grindelwald đã được trắng án. 

Ắt hẳn, McGonagall và nhà Dumbledore lúc này đã trở thành những đồng minh thân cận với nhau. Mình còn nhớ ở Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald, Minerva tuy đóng vai cameo nhưng đã khiến dân tình một phen náo loạn vì độ mới mẻ của tạo hình. 

>>> Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Câu chuyện lôi cuốn và cái kết gợi tò mò

Quả Golden Snitch xuất hiện

Ai cũng biết rằng Quidditch là môn thể thao vua của giới phù thủy. Bộ môn này đòi hỏi sự kĩ năng sử dụng chổi điêu luyện của các tầm thủ và cả sự may mắn nữa. Và hiển nhiên, spotlight của trò này nằm ở quả Golden Snitch. 

Quả Golden Snitch này đã xuất hiện ở phân đoạn gần cuối Fantastic Beasts 3. Đây là một trong những đồ vật mà thầy Dumbledore dùng để tung hỏa mù cho đám người của Grindelwald trong 6 chiếc vali “ảo ma canada”. 

Quả Golden Snitch này đã bay lên không trung và đi theo thầy Albus hẳn một đoạn. Cảnh này khiến mình không khỏi gợi nhớ về những chiến thắng của Harry Potter với quả Snitch này. Trong loạt phim, Harry đã được mệnh danh là tầm thủ trẻ tuổi và xuất sắc nhất mọi thời đại đúng không nè. 

Phòng Yêu cầu là điểm hẹn của biệt đội chống Grindelwald

Tọa lạc tại lâu đài Hogwarts, Phòng Yêu cầu là một trong những phòng hữu ích đối với các phù thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến ngóc ngách này. Trong loạt truyện, Harry đã biết đến Phòng Yêu cầu nhờ có Dobby giải thích trong Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng và đó cũng là lần đầu tiên Phòng Yêu cầu được đề cập đến.

Là nơi cất giấu mọi thứ bạn muốn tìm, Phòng Yêu cầu sẽ mở ra khi các phù thủy có nhu cầu tìm kiếm với bất kì mục đích nào. Theo mình, đây cũng là địa điểm yêu thích của thầy Dumbledore để tập hợp đội hình trước những trận chiến quan trọng. Mình còn nhớ đây chính là nơi tập hợp và huấn luyện đội Dumbledore trước khi giáp lá cà với trùm phản diện Voldermort. 

Fantastic Beasts 3 thì thầy Dumbledore cũng không ngoại lệ khi dành sự ưu ái cho căn phòng. Trước khi đến Bhutan để ngăn chặn âm mưu trở thành bá chủ giới phù thủy, biệt đội chống Grindelwald cũng đã tập hợp tại đây. Phòng Yêu cầu là nơi phân chia 6 chiếc vali lần lượt cho Newt, Lally, Theseus, Jacob, Bunty và chiếc cuối cùng là vali chứa Kỳ lân. 

>>> Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Newt làm nền cho Dumbledore, Tina biến mất tăm

Về lại trường xưa Hogwarts và làng Hogsmeade

Theo chân biệt đội chống Grindelwald, mình cảm nhận thế giới phù thủy được mở rộng hơn từ Tây sang Đông. Đi đã đời tới Bộ Pháp thuật Đức, Bhutan mộng mơ nên thơ nhưng mình vẫn thấy về lại trường xưa Hogwarts và làng Hogsmeade là đẹp nhất. 

Sau khi vật lộn với bọn quái vật mình cua tại Erkstag, sân sau của Bộ Pháp thuật, anh em nhà Scamander đã được khóa cảng của thầy Albus đưa về trường Hogwarts. Tại đây, anh em Scamander cũng gặp lại các thành viên trong đội gồm Jacob và Lally. Khung cảnh ăn uống tại Đại sảnh đường của anh chàng Muggle Jacob cùng các phù thủy nhí nhà Slytherin cũng gợi nhớ mình đến những buổi lễ phân viện. 

Khung cảnh làng Hogsmeade cũng xuất hiện rất nhiều trong Fantastic Beasts 3 khi đây là nơi sinh sống của anh em nhà Dumbledore. Làng Hogsmeade nằm ở phía Nam trường Hogwarts và là nơi lui tới thường xuyên của các phù thủy. Các học sinh của trường Hogwarts khi đến năm 3 sẽ được đi thăm làng vào những kì nghỉ. 

Tại đây, biệt đội chống Grindelwald của thầy Dumbledore đã tụ họp và dùng bữa tối tại quán rượu Hog's Head, nơi mà Aberforth, người em trai của Albus làm chủ. Aberforth cũng là nhân vật chủ chốt nắm giữ bí mật về thân thế của thành viên mới của nhà Dumbledore là Credence. 

Bao nhiêu đó thôi cũng đã đủ khiến cho các Potterheads không khỏi hoài niệm đúng không nè. Nếu bạn đã xem Fantastic Beasts 3 và nhìn thấy được những chi tiết nào dẫn đến vũ trụ Harry Potter thì hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tại Thư Viện Phim  và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.