x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Fantastic Beasts 3: Số phận của Credence sẽ đi về đâu?

SEIZEDIX 23:30 - 23/04/2022

Trong xuyên suốt ba phần của loạt phim Fantastic Beasts, Credence Barebone luôn là một trong những nhân vật vô cùng quan trọng của thương hiệu phim này, xuất hiện lần đầu với tư cách là một phản diện. 

Trong lần gần nhất trở lại ở The Secrets of Dumbledore, anh đảm nhận một vai trò khá quan trọng, tuy nhiên đến phần cuối, số phận của anh lại khá mơ hồ và mình không rõ rằng nhân vật này còn sống hay đã bị kết liễu. Sau quá trình tìm hiểu, hãy cùng mình dự đoán về số phận của Credence và liệu anh có trở lại trong các phần tiếp theo của Fantastic Beasts nhé.

Số phận của Credence hậu Fantastic Beasts: The Secrets Of Dumbledore?

Từ trước khi ra mắt, Credence Barebone đã là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất Fantastic Beasts vì cốt truyện của anh đã bị thay đổi khá nhiều để phù hợp với loạt phim này. Tuy nhiên, thật may mắn những thay đổi đó đã nhận được sự hoan nghênh của khán giả, đặc biệt cộng đồng người hâm mộ của gia đình Dumbledore. Ở phần phim thứ hai, trong hành trình tìm kiếm danh tính thực sự của mình, Credence đã gia nhập phe của Gellert Grindelwald vì chính phù thủy hắc ám này đã tiết lộ cho anh biết anh thật sự là ai. Tưởng rằng Credence sẽ một lòng một dạ làm tay sai cho trùm phản diện này thì ở phần phim thứ ba, anh đã có những mâu thuẫn với Grindelwald và mong muốn đoàn tụ với gia đình của mình - cụ Dumbledore. 

Cũng trong Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, mình một lần nữa bất ngờ khi biết Credence là con trai của Aberforth - anh trai của Albus và là người mà chúng ta đã gặp trong tiểu thuyết và phim Harry Potter. Lúc này, một sự thật đau lòng bị bóc trần: Hóa ra Credence đã không được gia đình Dumbledore chấp nhận nagy từ khi cậu được sinh ra và đó là lý do tại sao cậu bị gửi đến Mỹ. 

Tên thật của anh là Aurelius Dumbledore. Trong đoạn cuối của The Secrets of Dumbledore, Credence đã khá yếu và dường như không thể sống được bao lâu nữa. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được anh quay lưng lại với Grindelwald và tiết lộ âm mưu của phù thủy hắc ám. Vì quá tức giận, Grindelwald đã cố gắng kết liễu Credence nhưng bộ đôi Albus và Aberforth đã kịp thời chặn hành động này.

Nếu như Grindelwald trốn thoát thành công thì Credence lại rơi vào ranh giới giữa sống và chết, nằm trên mặt đất với thể trạng rất yếu. Aberforth đã bế anh rời đi và kể từ đó, người xem không được thấy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Vậy rốt cuộc, Credence có ra đi ở phần cuối của Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore? Dù không được tiết lộ trong phim, thế nhưng dựa vào những tình tiết phim trước đó, mình tin Credence có thể đã sang thế giới bên kia. Việc nhà sản xuất không đề cập tới sự ra đi của anh có lẽ là vì muốn Credence có kết thúc mở hoặc để anh có thể chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng với cha mình.

Credence đã chết như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, rất có thể Credence đã ra đi ở phần cuối của Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, mặc dù chi tiết này không được đưa vào trong phim. Tuy nhiên, nếu điều này là sự thật, thì anh ấy đã chết như thế nào? Nếu bạn còn nhớ, Credence về bản chất là một Obscurial và trong bộ phim đầu tiên, Newt đã cố gắng tìm kiếm ký sinh trùng ma thuật đang hoành hành và hủy diệt New York. 

Sau khi tìm hiểu, mình biết rằng Obscurus và Obscurial là hai cụm từ lần đầu được giới thiệu trong Fantastic Beasts. Theo đó, Obscurus là ký sinh trùng ma thuật xuất hiện ở những phù thủy luôn cố gắng đè nén sức mạnh của mình và những phù thủy có Obscurus được gọi là Obscurial. Lý do Newt ngạc nhiên khi biết Credence là một Obscurial là vì một Obscurial sẽ không sống quá 10 tuổi trước khi bị chính kí sinh trong người mình kết liễu. 

Đây cũng là lý do tại sao Grindelwald có thể xác nhận Credence là một người thuộc gia đình Dumbledore, vì Ariana Dumbledore - em gái của Albus và Aberforth là người duy nhất sống quá 10 tuổi sau khi trở thành Obscurial. Mặc dù Credence vẫn sống sót sau khi bị Obscurius kiểm soát, thế nhưng anh vẫn bị kí sinh trùng ma thuật này rút cạn năng lượng sống. 

Chính vì vậy, vốn dĩ anh đã chết mòn qua từng ngày nhưng với tốc độ chậm hơn so với các Obscurials khác. Cụ Dumbledore nhận ra điều này khi nhìn thấy con phượng hoàng của Credence đi theo mình. Trong nhiều năm chăm sóc Ariana, Albus biết rằng khi con phượng hoàng của cô bay xung quanh ông, có nghĩa là cô đã sắp đi xa. 

Đây cũng là lý do tại sao Albus có thể xác nhận Credence là một thành viên của gia đình Dumbledore và anh sắp chết. Vì biết rằng ảnh hưởng của Obscurus đối với phù thủy là vô cùng nghiêm trọng nên Albus và Aberforth không thể làm gì để cứu Credence. Mình nghĩ việc bộ phim cho chúng ta thấy Credence hấp hối bên cạnh cha mình cũng là vì lý do này.

Cái chết của Credence phù hợp với những gì xảy ra trong Harry Potter?

Một bằng chứng khác chứng minh Credence đã chết là anh không xuất hiện trong tiểu thuyết và phiên bản phim của Harry Potter. Dù được viết sau Harry Potter, thế nhưng Fantastic Beasts lại lấy bối cảnh hàng thập kỷ trước và tác giả JK Rowling luôn khẳng định rằng các bộ phim Sinh Vật Huyền Bí sẽ liên kết trực tiếp với những gì xảy ra trong Harry Potter. Do đó, việc Harry Potter không đề cập đến Credence có lẽ là vì anh đã “hết vai” trong Fantastic Beasts. Aberforth cũng được giới thiệu trong Harry Potter nhưng anh chưa bao giờ đề cập đến việc mình có con trai mà chỉ tập trung vào Ariana. Điều này là hoàn toàn hợp vì anh có lẽ không có đủ thời gian để gắn bó với con trai mình.

>>>Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Như vậy, để Credence ra đi trong các sự kiện của Fantastic Beasts giúp loạt phim này liên kết với những gì xảy ra trong Harry Potter. Cũng có thể anh đã sống sót sau The Secrets of Dumbledore nhưng đã không thể qua khỏi nhiều năm sau đó. Tóm lại, mình nghĩ có nhiều khả năng anh đã chết trong phần phim thứ ba do bản chất của anh là một Obscurial. Bạn có nghĩ giống mình? Hãy cho mình biết nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.