x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Cái kết Fantastic Beasts 3: Dum thất tình, Grind lại trốn thoát

Salonpas 21:00 - 14/04/2022

Là một fan chân thành của Thế Giới Phù Thủy nên sự đổ bộ rạp chiếu của Fantastic Beasts: The Secrets Of Dumbledore mấy ngày nay làm tui rần rần theo luôn. Không nằm ngoài mong đợi, phần 3 trở lại với một sự chỉn chu và hoàn thiện hơn cả hai phần trước nhưng vẫn đảm bảo được một cốt truyện dễ theo dõi nha.

Bộ phim lần này xoay quay những vấn đề chính về nhân vật Albus Dumbledore và gia đình của mình. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục là hành trình của anh chàng Newt Scamander cùng đồng đội ngăn chặn kế hoạch đen tối từ tên Gellert Grindelwald đang âm mưu trở thành thủ lĩnh mới của Liên Đoàn Phù Thủy Quốc Tế.

Ngoài ngăn chặn ý đồ xấu xa, bộ phim còn là những lời giải đáp về lời thề máu với mối quan hệ “trên tình bạn dưới tình yêu” giữa Dumbledore và Grindelwald. Mình hết sức bất ngờ với chuyện tình đam mỹ phiên bản có phép thuật này, yêu nhau mà đánh nhau chíu chíu nhìn cũng “lạ lắm à nghen”.

Nhìn chung thì cốt truyện chính có nhiêu đó thôi à, mà quan trọng là cách khai thác phim mình thấy ổn áp lắm, đặc biệt là đoạn kết có khá nhiều thứ để nói nha, thích quá nên mình sẽ dành nhiều thời gian một chút cho đoạn này.

Nguyên đoạn kết lấy bối cảnh tại một điểm ma thuật linh thiêng ở Bhutan, đây là nơi diễn ra buổi lễ bầu “giáo chủ” mới của thế giới phù thủy. Mà nhìn cái chỗ này linh thiêng hùng vĩ thiệt nha, nhìny như Vạn Lý Trường Thành vậy đó, coi phim Âu Mỹ mà cứ ngỡ được đi du lịch sang Trung Quốc luôn.

 >>> Xem thêm: Sinh Vật Huyền Bí 3: Mads Mikkelsen vào vai phù thủy hắc ám quá đỉnh

Sau khi được đồng thuận xóa bỏ tội danh, Grindelwald còn hiển nhiên nằm trong danh sách bầu cử trở thành những người quyền lực nhất xứ sở. Với một người tham vọng như ông ta nên đã dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Thậm chí còn dám mạo phạm đến cả sinh vật Qilin linh thiêng bằng cách điều khiển chú Kỳ Lân nhỏ cúi đầu trước mình trong lúc bầu cử. 

Sở dĩ Kỳ Lân là một sinh vật thuần khiết nhất có khả năng nhìn thấu tâm can, nhìn thẳng vào linh hồn của bất kỳ ai và chỉ cúi đầu trước người có trái tim trong trắng nhất, thiện lương nhất và xứng đáng trở thành người lãnh đạo nhất. Vì thế nên Qilin được trọng dụng làm vật quyết định cho buổi lễ thiêng liêng này.

 >>> Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Sớm biết được âm mưu thâm độc của tên hắc ám kia nên Dumbledore đã chỉ dẫn cho Scamander cùng các đồng minh ngăn chặn hắn bằng cách đưa con Kỳ Lân thật đến buổi lễ.

Nhóm người chính nghĩa đã được giao nhiệm vụ mỗi người một nắm giữ một chiếc vali nhằm đánh lạc hướng tay sai của Grindelwald, làm chúng không phân định được Qilin thật sự đang ở đâu. Để đến được quảng trường nên diễn ra buổi lễ, phe chính nghĩa đã phải vượt qua sự ngăn chặn kịch liệt từ nhóm người xấu kia.

Đến đây thì cũng là lúc tên Grindelwald đã được công bố đắc cử, ngay sau đó hắn ta liền tiến hành xử phạt Jacob Kowalski trước đám đông bằng sự tra tấn dã man nhằm chỉ ra hậu quả của việc muggles can thiệp vào các phù thủy. 

Lúc này, Credence từ đám đông bước ra vạch trần sự thật về tội ác của tên Grindelwald xảo quyệt trước sự hỗ trợ nhiệt tình từ Scamander. Chứng minh cho những lời vạch tội đó, Bunty đã tiếp sức bằng cách đưa ra chiếc vali thật có chứa Qilin mà cô đã cất giữ. 

Mở chiếc vali, Qilin từ trong bước ra và chậm chậm cúi đầu trước Dumbledore. Khước từ chức vị này, Dumbledore đã chỉ dẫn chú Kỳ Lân cúi đầu trước một người xứng đáng không kém chính là Vicência Santos. Vậy là kết quả của cuộc bầu cử được thay đổi hoàn toàn trong sự hò reo từ mọi người.

Bị vạch trần và mất trắng quyền lực trong giây lát, Grindelwald nổi giận và trút hết bằng cách giết cho bằng được Credence, người phản bội ông ở “phút 89”. Nào ngờ cậu bé đã được hai anh em nhà Dumbledore bảo vệ bằng đũa phép thuật. Chính thời điểm đó, lời thề máu bị phá vỡ bởi hai chí hướng xung khắc nhau khi một bên muốn giết người còn đối phương thì lại muốn bảo vệ.

Thoát khỏi hiệp ước, Dumbledore và Grindelwald đã có thể trực tiếp đối đầu với nhau. Cuộc chiến diễn ra nảy lửa, đương nhiên không phải chỉ hai người đánh nhau mà còn có sự giúp sức của phe chính nghĩa nữa. Nhận thấy được sự thất thế, Grindelwald đã tìm cách trốn thoát khỏi hiện trường.

Sau cuộc chiến tranh là hình ảnh Credence đang cận kề cái chết và giờ phút này đây, anh chàng đã thật sự biết rõ thân thế của mình khi được cha đẻ Aberforth đưa về nhà.

Bẵng qua thời gian sau là phân cảnh đám cưới lãng mạn của Jacod và Queenie ở New York. Chi tiết cho thấy được ranh giới giữa muggles và phù thủy đã được xóa nhòa. Sự trở về với chính nghĩa của cô nàng Queenie cũng được đón nhận sau một thời gian dài làm tay sai tên hắc ám Grindelwald.

Trong không khí đám cưới còn có sự gặp gỡ đầy cảm xúc của Newt và Tina, chi tiết vừa lãng mạn mà cũng vừa bỏ ngỏ cho sự quay trở lại đầy bí ẩn của cô nàng sau khi vắng bóng gần như là xuyên suốt thời lượng phim.

 >>> Xem thêm: Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Kết thúc bộ phim là hình ảnh Dumbledore một mình đi giữa con đường đầy tuyết. Góc máy cao rộng thời điểm này như tô điểm lên sự nhỏ bé của ông lọt thỏm giữa không gian quạnh vắng kia. Điều này như hằng sâu thêm nỗi buồn cô đơn vì trận chiến với “người bạn tình” cùng lời nói sâu cay ông nghe được từ miệng Grindelwald rằng ngoài hắn ta ra thì chẳng còn ai yêu ông nữa.

Hình ảnh tuy kết thúc nhưng lại gợi mở ra nhiều suy nghĩ cũng như diễn tiến tiếp theo của phần phim tới. Với mình thì Fantastic Beasts 3 khá trọn vẹn nhưng vẫn ngóng đợi những thay đổi diệu kỳ từ phần 4.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Làm Giàu Với Ma: Phim kinh dị còn nhiều thiếu sót của Hoài Linh

Nga Cao

Nga Cao

“Làm giàu với ma" - phim có Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh đóng chính kết hợp phong cách tình cảm - gia đình với kinh dị.

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.