x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Giải đáp cái kết Cô Gái Từ Quá Khứ: Bóng ma của Ms. Q vẫn tồn tại

Bánh Đúc 14:35 - 20/10/2022

Theo mình thấy, năm 2022 là năm mà các nhà làm phim đều tập trung khai thác mạnh về khía cạnh tâm lý trong các tác phẩm điện ảnh của họ. Đặc biệt với điện ảnh Việt Nam, Người Lắng Nghe, Đêm Tối Rực Rỡ, Vô Diện Sát Nhân là những bộ phim mà mình thấy các nhân vật đều chịu ảnh hưởng nặng nề của những biến chứng tâm lý. Và đến với Cô Gái Từ Quá Khứ, một lần nữa chủ đề ấy lại được khai thác.

Tuy nhiên, một trong những điều khiến Cô Gái Từ Qúa Khứ hấp dẫn mình chính là nhà làm phim khai thác câu chuyện của hai nhân vật Miss.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn), để rồi họ đưa ra một cái kết đúng kiểu “quay xe”, tiết lộ thân phận thật sự của nhân vật Quỳnh Yên.

Ở bài viết này, mình sẽ đánh giá và phân tích cái kết của Cô Gái Từ Quá Khứ theo cảm nhận của mình. Nếu bạn tò mò muốn biết mình nghĩ sao về nó, thì kéo xuống đọc tiếp nào!

Diễn biến chính

Cô Gái Từ Quá Khứ kể về Hoàng Quyên (hay còn được gọi là Miss. Q), là một cô gái có được cuộc sống nhung lụa với những công việc MC bận rộn cùng nhiều dự án khác. 

Quyên cùng chồng sắp cưới - Jack (Lê Xuân Tiền), đang trong quá trình bàn tính chuyện kết hôn. Bất ngờ cô liên tục nhận được những cuộc gọi đe dọa cùng hàng loạt những món đồ khiến cô gợi nhớ đến quá khứ đầy ám ảnh và tội lỗi từ một người đàn ông bí ẩn.

Hóa ra hắn là Bách (Lãnh Thanh), là cậu chủ của căn biệt thự tại Đà Lạt mà Quyên đã từng giúp việc năm xưa. Để làm tiền Quyên, hắn đe dọa sẽ công khai với báo chí mọi bí mật xấu của Quyên, kể cả việc cô đã thiêu rụi căn nhà và ra tay kết liễu mọi người.

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Cách dẫn truyện gây tò mò, cú twist "nhiệm màu"

Lo lắng cho danh tiếng của mình, cũng như không để chuyện gì xảy ra trước ngày cưới cùng Jack, Quyên quyết định hẹn gặp tên Bách để trả hết món nợ năm xưa. Lúc này, cô gặp lại Quỳnh Yên, người em kết nghĩa năm xưa đã ở cùng cô trong căn biệt thự. Vì có quá khứ cơ cực nên Yên quyết đi theo Quyên, dù rằng không ai biết sự tồn tại của Quỳnh Yên.

Cả hai chị em sau những buổi gặp gỡ, đã quyết định cùng nhau trở lại căn biệt thự năm xưa. Tại đây mọi bí mật đều được phơi bày, kể cả những vấn đề riêng tư của Quyên, thậm chí chính điều đó đã khiến cô phải ra tay với Jack.

Cái kết

Cô Gái Từ Quá Khứ khép lại bằng phân đoạn sau khi Jack lên cứu Quyên và nhận ra không có ai tên Quỳnh Yên, tất cả chỉ là do Quyên tưởng tượng. Bởi theo như lời bác sĩ Linh Đan (Ốc Thanh Vân), Quyên mắc bệnh tâm lý nặng, khiến bản thân phải tự sinh ra một nhân cách khác để bảo vệ mình, đó là Quỳnh Yên.

Vốn dĩ không tin điều này, Quyên bất ngờ làm loạn mọi thứ và tin rằng Quỳnh Yên đang uy hiếp mình. Một phần sau khi biết tin bản thân có thai và được tham vấn từ bác sĩ Linh Đan giữa việc chọn lựa tiếp tục điều trị hoặc ngưng điều trị để giữ lại đứa con. Quyên đã chọn ngưng điều trị để giữ con, khiến tâm lý của cô ngày một nặng thêm.

Nhận ra Quỳnh Yên đang uy hiếp mình, Quyên cứ giằng co mãi. Trong phút chốc quyết định ra tay kết liễu Quỳnh Yên, Quyên nhận ra người đó lại là Jack, bởi không có Quỳnh Yên nào thật sự ở đây.

Sau tất cả, cô bị tống giam vào viện điều trị. Tại đây cô thấy Jack đang đến thăm mình cùng bó hoa trên tay và Quỳnh Yên vẫn không buông bỏ cô.

Quỳnh Yên thật sự là ai? Nó nói lên điều gì?

Theo như những diễn biến của Cô Gái Từ Quá Khứ, mình thấy rõ ràng Quỳnh Yên là một nhân vật không hề có thật, đây chỉ đơn giản là một nhân cách khác hay bóng ma tâm lý của Quyên. Bởi theo như lời bác sĩ Linh Đan, Quyên là người bị chứng tâm lý nặng.

Theo như mình tìm hiểu, triệu chứng của Quyên được xếp vào loại hoang tưởng. Nghĩa là một người bị lo lắng thái quá, tự tưởng tượng ra có người hại mình và có thể tưởng tượng ra một người khác để đổ lỗi những việc mình làm cho người kia.

Điều này khiến mình nghĩ Quỳnh Yên như một bản dạng chứa những nỗi đau và cả sức mạnh bên trong của Miss. Q. Rõ ràng khi được hỏi vì sao Yên không chịu về nhà mà cứ đi theo Quyên, Yên trả lời rằng sẽ sợ cha dượng xâm hại. 

Thực tế người phải chịu nỗi nhục đó lại là Quyên và Yên chỉ là một nhân vật được sinh ra để có thể nói lên những gì mà Quyên phải gánh chịu.

Và tất nhiên một khi đã nói lên được những gì người khác gánh chịu và chịu luôn tổn thương của người khác, thì việc gì lại không chịu luôn tội lỗi của họ.

Mình có thể ví Quỳnh Yên như một cái thùng đựng nước để Quyên có thể đổ hết mọi thứ vào đó, và khi nó đã đầy và không thể chứa được nữa, tự khắc nó sẽ tràn ra ngoài. Nước càng nhiều tự khắc sẽ gây ngập lụt, và kết quả là Quyên phải chịu hết những đả kích từ sâu trong lòng cô một mình.

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: "Ác nữ ngây thơ" Kaity Nguyễn chiếm spotlight

Jack còn sống hay đã “ngủm”? Jack có đến thăm Quyên tại viện điều trị không?

Theo mình thì Jack còn sống. Vì khi Quyên tấn công anh, kịp lúc cấp cứu và hô hấp nên có thể Jack vẫn an toàn thoát nạn. Tuy nhiên nếu hỏi Jack có đến thăm Quyên hay không, thì mình nghĩ là không.

Vậy đó là ai? Mình nghĩ thực chất đó chỉ là sự tưởng tượng của Quyên. Bởi căn bệnh của Quyên chưa thật sự phục hồi hoàn toàn và rất khó để khiến nó biến mất. Mình có nhớ một câu thoại rất hay trong Smile: Tâm lý có thể khống chế, nhưng không thể khiến nó biến mất hoàn toàn”.

Và rõ ràng ở cuối phim khi Quyên tưởng tượng ra cảnh Jack đến thăm mình, bên cạnh đó Quỳnh Yên vẫn còn ở bên cạnh và bám theo cô với một nụ cười đầy bí hiểm. Như vậy mọi thứ đều do Quyên tưởng tượng ra.

Vậy mình sẽ hỏi ngược lại mọi người rằng: “Cuối cùng thì Quỳnh Yên có phải đã kiểm soát được Quyên rồi hay không?”. Mọi người nhớ chia sẻ suy nghĩ cho mình biết ở phần bình luận nhé.

Cái kết chứng minh điều gì?

Theo mình nghĩ cái kết nói lên việc bất kỳ người con gái nào cũng mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc thật sự. Tất nhiên phụ nữ thường sẽ chịu thiệt nhiều hơn đàn ông, bởi tâm lý của họ là một thứ gì đó rất khó đoán.

Với việc Quyên đã từng bị lạm dụng nhiều lần trong quá khứ, sẽ không khó khi nói rằng cô muốn làm lại cuộc đời, muốn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ. Đó là lý do vì sao Quỳnh Yên được sinh ra và luôn miệng muốn bảo vệ cô.

Mình nghĩ thực chất của việc Quỳnh Yên tồn tại chỉ là Hoàng Quyên đang cố tự lừa dối bản thân mình rằng luôn có một ai đó âm thầm bên cạnh và bảo vệ mình. Đặc biệt sau khi ngừng điều trị, thì mình thấy nó như một cơ hội cho Quỳnh Yên tiếp cận dễ dàng, hay nói cách khác là một cánh cửa mở toang cho căn bệnh của Quyên tái phát nặng hơn.

Tóm lại, mình thấy Cô Gái Từ Quá Khứ đã khai thác khá hay về tâm bệnh của người phụ nữ. Một bộ phim ly kỳ, giật gân nhưng lại xây dựng chủ đề này, mình thấy nó là một trong những phim hiếm hoi ổn nhất trong năm 2022 này.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Những bộ phim Việt thể loại thriller, giật gân, tâm lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cô Gái Từ Quá Khứ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.