x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad: Cá mập King Shark thực ra là một á thần?

Yasha 14:32 - 20/07/2021

Sắp tới, The Suicide Squad sẽ ra mắt cùng với dàn thành viên Task Force X hoàn toàn mới, và một trong những nhân vật được chú ý đến nhất chính là King Shark. Mặc dù bề ngoài trông có vẻ quái dị, nhưng King Shark trong nguyên tác thực ra chính là một á thần của đại dương đấy các bạn

>>Xem thêm: Loki: Câu chuyện về nguồn gốc chiếc vương miện một sừng của Sylvie

Đầu tiên, Yasha bỏ qua phiên bản King Shark metahuman trong Arrowverse nhé. King Shark ở thực tại New Earth từng tự nhận hắn là con trai của thần cá mập Chondrakha - vua của các loài cá mập ở khu vực Thái Bình Dương, với 1 phụ nữ người Hawaii tên Kaikea. Tuy nhiên thì thông tin này không thật sự thuyết phục với người khác cho lắm. Đa số mọi người đều tin rằng hắn là hậu duệ của Wild Man - một chủng động vật hình người, nhưng đối với các quan chức chính phủ thì tuyên bố hắn chỉ là một sản phẩm lỗi của tạo hóa, một thứ đột biến man rợ mà thôi.

Về cơ bản thì điều này rất ít có thông tin xác thực, bởi chưa có bằng chứng gì công nhận hắn có huyết mạch của 1 vị thần cả. Thật sự thì hắn hành động giống “quỷ” hơn là giống "thần", và việc hắn là á thần cũng chỉ là do hắn tự nói ra mà thôi. Hắn cũng từng chiến đấu với danh nghĩa Chondrakha, nhưng điều này cũng chẳng có gì để xác thực. Tuy nhiên, chuyện hắn có mẹ là con người thì đúng là sự thật, thậm chí bà ấy còn thật sự thương hắn bằng cả trái tim.

>>Xem thêm: Đây là lý do mà Netflix nên làm hẳn một TV Series cho A Fear Street

Vậy nên, ở thực tại New Earth thì khả năng King Shark là á thần tương đối cao. Mặc dù chuyện hắn “hoang tưởng” do quá xấu hổ về bản thân nên bịa ra không phải là không có, nhưng chuyện mẹ hắn có thể nuôi dưỡng một thể đột biến quái dị như vậy từ nhỏ đến lớn nghe có vẻ… khá kỳ quặc. Liệu có phải vì cha hắn thực sự là thần, nên mẹ hắn mới dành tình thương cho hắn nhiều đến vậy? Hay thực sự thì mọi chuyện chỉ đơn giản là hắn được mẹ thương yêu thôi? Điều này Yasha thật sự khó đoán được.

>>Xem thêm: Tất tần tật những gì cần biết về các nhân vật trong Black Widow

Nhưng ở thực tại Prime Earth thì lại hoàn toàn khác. Ở thực tại này, King Shark vốn được biết tới với cương vị là 1 á thần tên Nanaue, con trai của vị thần cá mập Kamo. Kamo vốn là tên viết tắt của Kamohoali`li, 1 trong những vị thần quan trọng nhất trong văn hóa của người Hawaii, là vị thần có thể biến thành hình dạng dựa trên bất cứ loài cá nào. Ông ta cũng là người kiểm soát các Were-Shark, tức những người chịu hình phạt phải biến hình thành cá mập theo 1 chu kỳ. Những kẻ này buộc phải mang theo một hình xăm cá mập trên lưng để dễ nhận biết.

Quay trở lại câu chuyện về Nanaue, số là khi biết đến sự tồn tại của Superman, Amanda Waller đã lên kế hoạch tìm kiếm một "siêu nhân" nhằm có thể khống chế hắn, ép hắn phục vụ cho mục đích riêng. Để thực hiện hóa điều đó, bà ta liền tiến thẳng tới lãnh địa của Kamo và bắt ông về Belle Reve. Nhưng không dừng lại ở đó, bà ta còn bước tới hồ nước tại đó rồi nhặt 1 con cá mập con, đồng thời ra lệnh phá hủy hòn đảo lãnh địa của vị thần này.

Trở về, điều đầu tiên bà ta nhận ra chính là không thể khống chế được Kamo. Tuy nhiên, lúc này thì “kế hoạch B” mới thực sự có tác dụng. Lý do bà ta nhặt chú cá mập con về rồi phá hủy toàn bộ nơi đó là vì bà ta vốn biết chúng đều là các á thần. Điều này giúp Amanda có được một siêu chiến binh dễ kiểm soát hơn, đồng thời cũng ngăn chặn được chuyện những á thần nhỏ sẽ lớn lên và hùng mạnh giống như cha chúng.

Kể từ đó, Nanaue lại được nuôi lớn trong điều kiện phòng thí nghiệm, với tốc độ phát triển vô cùng đáng kinh ngạc nhằm nhanh chóng gia nhập Suicide Squad. Bốn năm sau, anh trở thành King Shark và cuối cùng cũng được hội ngộ với cha mình. Tuy nhiên, dù tốn nhiều thời gian để cả 2 cha con đứng chung một chiến tuyến, Kamo đã bỏ mạng ngay sau đó khi cùng con trai đấu với OMAC Kevin Kho.

>>Xem thêm: Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 1)

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa King Shark ở cả 2 thực tại chính là nhân cách và ngoại hình. King Shark ở New Earth hoang dại hơn, có hình dáng của cá mập trắng, trong khi King Shark của Prime Earth có hình dáng cá mập đầu búa và có lý trí hơn, thông minh hơn, gần “tính người” nhiều hơn phiên bản trước đó. Có thể nói, King Shark của James Gunn vốn dựa trên phiên bản New Earth nhiều hơn, mặc dù ông cũng thích tạo hình đầu búa mà đạo diễn David Ayer từng có ý định sử dụng.

Vậy, liệu King Shark trong The Suicide Squad có phải là một vị á thần, hay chỉ là một con quái vật nhỉ? Yasha phỏng đoán rất có thể là Á thần, nhưng phải đợi phim chiếu thì mới dám chắc được. Bởi vì trong thời gian qua, rất nhiều phim Hollywood đã thay đổi nguyên tác của truyện tranh, tạo ra nhiều ngạc nhiên (lẫn phẫn nộ) với người xem. Thế nên đoán thì đoán thôi, phim chiếu rồi biết nghen.

>>Xem thêm: Giải thích phân đoạn post-credit trong Black Widow

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.