x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã hồi kết của Thor 4: Thần Sấm sẽ còn gắn bó với MCU dài dài

SEIZEDIX 12:00 - 11/07/2022

Phải mất một khoảng thời gian khá dài để Thần Sấm có thể trở lại với một bộ phim riêng sau thành công rực rỡ của Thor: Ragnarok vào năm 2017, thế nhưng trong khoảng thời gian chờ đợi này, anh đã tham gia vào rất nhiều trận chiến đáng nhớ của MCU.

Thor không chỉ là một trong những thành viên Avenger gắn bó với vũ trụ điện ảnh Marvel lâu nhất mà anh còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cả Avengers: Infinity War Endgame. Sắp tới, anh sẽ đóng chính trong phần phim thứ 4 của mình - Thor: Love & Thunder (tựa Việt: Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét).

Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc tiếp

Phần phim thứ 4 theo chân Thor (Chris Hemsworth) vi vu cùng các thành viên của Vệ Binh Dải Ngân Hà sau hồi kết của Endgame. Tuy nhiên, sau khi biết rằng Sif (Jaimie Alexander) và các vị thần đang gặp rắc rối, Thor đã quyết định quay trở lại New Asgard và tại đây, anh biết rằng Jane Foster (Natalie Portman) đã nâng được chiếc búa Mjolnir và trở thành Mighty Thor. Sau khi Gorr the God Butcher (Christian Bale) đến hoành hành ở Asgard và bắt cóc hết những đứa trẻ, Thor, Mighty Thor, Valkyrie (Tessa Thompson) và Korg (Taika Waititi) quyết định hợp sức để chống lại kẻ phản diện này.

Dù không liên kết quá nhiều với bộ phim MCU phát hành trước - Doctor Strange 2, thế nhưng cái kết của Thor: Love & Thunder lại hé lộ rất điều quan trọng. Với việc nhận lời nuôi dạy con gái của Gorr, mình tin chắc rằng hành trình của Thor ở trong vũ trụ điện ảnh Marvel còn lâu mới kết thúc. Đây là những gì xảy ra trong phần kết của Thor: Love & Thunder và ý nghĩa của chúng. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé. Bắt đầu thôi!

Điều gì xảy ra ở hồi kết của Thor 4

Ở cuối Thor: Love and Thunder, sau khi phát hiện ra Jane có thể gặp nguy hiểm nếu tiếp tục sử dụng chiếc búa Mjolnir, Thor đã quyết định du hành đến Eternity một mình để đối đầu với Gorr. Tại đây, Thần Sấm đã ban tặng cho những đứa trẻ Asgardian sức mạnh trong một khoảng thời ngắn để chúng có thể chiến đấu cùng anh. Đáng tiếc dù đã nỗ lực hết mình, Thor vẫn không thể ngăn cản được sức mạnh to lớn của Gorr và dễ dàng bị đánh bại.

May mắn thay, Mighty Thor đến đúng lúc và sử dụng sức mạnh mới của Mjolnir để phá hủy Necrosword. Mặc dù kịp thời giải thoát Stormbreaker, cánh cổng ở Eternity vẫn kịp mở ra và Gorr chính là người đầu tiên bước qua. Ở tình thế nguy hiểm nhất, Thor khuyên kẻ diệt thần rằng hãy dùng điều ước để đưa con gái của hắn trở lại thay vì kết liễu hết tất cả các vị thần đang tồn tại trong vũ trụ. Sau khi thực hiện điều ước, Gorr cũng trút hơi thở cuối cùng vì Necrosword lúc này đã bị phá hủy. 

Ở những cảnh cuối Thor: Love And Thunder, chúng ta nhìn thấy Thần Sấm giờ đây đã bắt đầu một nhiệm vụ hoàn toàn mới là làm cha. Hiện anh đang nuôi dạy con gái của Gorr. Cảnh post-credit tiết lộ Zeus vẫn sống sót sau cú đâm của Thor và cử Hercules (Brett Goldstein) đến kết liễu Thần Sấm. Còn với cảnh after-credit, chúng ta biết rằng Jane đã đến được Valhalla và chào đón cô chính là Heimdall (Idris Elba). Vậy những phân cảnh này có ý nghĩa gì?

Jane đến Eternity bằng cách nào? Cô sẽ trở lại?

Ở trong Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, chúng ta đã biết rằng Bifrost chính là chìa khóa để có thể đến được Eternity. Điều này khiến mình cảm thấy vô cùng thắc mắc về cách Jane có thể đến kịp thời để cứu Thor khỏi lưỡi kiếm của Gorr. Tuy nhiên nếu bạn để ý, chú ngựa có cánh của Valkyrie cũng có khả năng tạo ra các cánh cổng giúp người sử dụng có thể di chuyển tới nhiều nơi khác nhau. Đây có thể chính là phương tiện giúp Jane có thể đến Eternity.

Cảnh Jane Foster ra đi trong Thor: Love and Thunder gợi cho mình nhớ tới lúc Odin lìa ra trần thế ở Thor: Ragnarok. Ban đầu, mình tưởng phân cảnh này đã xác nhận rằng vai diễn của Natalie Portland trong MCU đã kết thúc, thế nhưng cảnh after-credit và truyện tranh đã khiến mình suy nghĩ khác. Trong truyện tranh, Thor không chấp nhận cái chết của Jane và sử dụng sức mạnh của Mjolnir để khiến Jane sống lại. Ngoài ra cảnh ở Valhalla với sự xuất hiện của Jane và Heimdall gợi ý rằng cả hai nhân vật đều có khả năng trở lại trong MCU, đặc biệt là trong thần thoại Bắc Âu, Valhalla là nơi để các chiến binh chờ đợi sau khi lìa ra trần thế trước khi tái xuất trong trận chiến tiếp theo.

Sau Thor: Love And Thunder, Eternity có trở lại?

Trước khi Thor: Love and Thunder ra mắt, Eternity là thực thể chỉ tồn tại trong truyện tranh. Tuy nhiên, phiên bản trong MCU của nhân vật này có phần khác biệt so với bản gốc. Cụ thể, người đầu tiên đến được Eternity sẽ được ban cho một điều ước và đây cũng là điều mà Gorr mong muốn. Điều này có nghĩa là Eternity có thể sẽ chỉ xuất hiện một lần và sẽ không trở lại sau Thor: Love and Thunder

Tuy nhiên với việc cánh cửa dẫn đến Eternity hiện đã mở ra, thực thể vũ trụ này giờ đây có thể tìm cách sử dụng sức mạnh cho mục đích của riêng mình. Eternity và Infinity cũng thường đi đôi với Galactus và điều này có nghĩa là Devourer of Worlds cũng có thể xuất hiện trong MCU, nhưng chưa giờ thời điểm mà nhân vật phản diện này có thể xuất hiện.

Con gái của Gorr sẽ trở thành ai?

Sau khi Gorr thực hiện điều ước, con gái của anh đã sống lại nhưng có một số điểm bất thường. Dường như cô bé sở hữu một số sức mạnh đặc biệt mà trước đó không có. Theo mình dự đoán, Love có thể là phiên bản Singularity của MCU. 

Trong truyện tranh, Singularity xuất hiện trên bầu trời sau khi đa vũ trụ sụp đổ. Kỳ dị lượng tử có thể dịch chuyển tức thời, du hành thời gian và bay - khá khác so với những gì chúng ta thấy từ Love. Thế nhưng, đây không phải là lần đầu tiên một nhân vật của Marvel bị thay đổi nguồn gốc. Không rõ Love sẽ trở lại trong MCU vào lúc nào, nhưng cô bé có thể sẽ có những cuộc phiêu lưu cùng với nhiều nhân vật khác của MCU, ví dụ như Kamala Khan - nhân vật chính của series Ms. Marvel.

Tại sao Thor sử dụng Mjolnir ở cuối Thor 4?

Xuyên suốt hai tiếng của Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, Thor thể hiện rõ sự khao khát Mjolnir và điều này vô tình khiến Stormbreaker cảm thấy ghen tị. Và ở cuối phim, Thor đã quyết định sử dụng cây búa quen thuộc của mình và trao Stormbreaker cho Love. Tuy nhiên, có một ý nghĩa sâu xa hơn trong việc Thần Sấm sử dụng Mjolnir. Thor sử dụng Mjolnir ở cuối Thor: Love and Thunder như một cách để anh tưởng nhớ Jane và khẳng định chính Jane đã giúp anh trở nên xứng đáng với Mjolnir.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.