x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Mọi loại vũ khí Asgard từng xuất hiện trong MCU

Chekov 14:00 - 11/07/2022

Là một vương quốc cường thịnh với lời tiết lộ rằng Odin rất thích đi chinh phạt, Chekov tin rằng Asgard sở hữu kho vũ khí không chỉ lớn mà còn độc đáo. Sức mạnh và danh tính của Thor có mối liên hệ chặt chẽ với Mjolnir nhưng đây không phải là vũ khí Asgard duy nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng lẫn nhỏ. 

Hầu hết vũ khí của người Asgard đều được rèn từ Uru, một loại kim loại mạnh đến mức cách duy nhất để làm tan chảy nó là sử dụng sức mạnh và sức nóng của ngôi sao. Trên khắp thiên hà, chỉ có một chủng tộc được xác nhận có thể rèn vũ khí từ Uru: những người lùn của Nidavellir. 

Trong dòng thời gian chính, Thanos đã tiêu diệt những người lùn của MCU trong Avengers: Infinity War nhằm đảm bảo kiến ​​thức của họ bị mất. Eitri, vua của Nidavellir là người duy nhất sống sót sau cuộc tấn công. Tuy nhiên vì lò rèn của họ đã bị tê liệt nên việc làm thêm vũ khí thực sự khó xảy ra. 

Tất cả vũ khí của người Asgard đều rất hiếm, chỉ có 5 thứ đã được xác nhận trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel cho đến nay. Vẫn chưa xác nhận được liệu thanh kiếm ngắn của Sylvie trong Loki có phải là vũ khí của người Asgard hay không, mặc dù nó giống với một số loại khác và được khắc bằng những chữ rune. Nhìn chung, tất cả vũ khí của người Asgard đều mạnh mẽ, ma thuật và thường có lịch sử lâu đời, hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

1. Gungnir

Gungnir, một cây giáo làm bằng Uru là biểu tượng của ngai vàng Asgard. Được sử dụng bởi Odin, Loki và Thor, nó đại diện cho sức mạnh và quyền hạn được trao cho vua của Asgard. Bằng cách sử dụng Gungnir, người dùng cũng có thể đảm nhận quyền kiểm soát Destroyer thường bảo vệ kho tiền của Odin. 

Ngọn giáo dường như cũng có thể truyền các dạng năng lượng khác nhau tùy thuộc vào khả năng và ý chí của người sử dụng nó. Sử dụng ngọn giáo, Odin đã đày Thor xuống Trái đất và sau đó, biến cơ thể của những người Asgard đã bay màu thành sương mù trong một buổi lễ tang của hoàng gia. Ngọn giáo cũng có thể mở và đóng Bifrost.

Là một vũ khí cận chiến, Gungnir đủ mạnh để đánh gục Thor qua một bức tường và đẩy Hela lùi lại một bước. Ngọn giáo cũng được thấm nhuần một dạng sức mạnh thần bí cho phép người sử dụng nó bắn dòng năng lượng. 

Đáng buồn là Chekov nghĩ Gungnir gần như chắc chắn đã bị tiêu diệt trong Ragnarok khi Surtur xóa sổ Asgard. Thor đã sử dụng Gungnir một thời gian ngắn trong cuộc chiến với Hela và vị trí hiện tại của ngọn giáo vẫn chưa được biết.

2. Mjolnir

Kể từ khi thành lập MCU, Mjolnir, cây búa của Thor, đã là một trong những vũ khí nổi tiếng nhất trong thiên hà. Như Odin đã nói: "Bất kỳ ai cầm chiếc búa này, nếu người đó xứng đáng sẽ sở hữu sức mạnh của Thor". Nhiều người đã cố gắng nhấc chiếc búa lên nhưng không thành công, bao gồm Loki, Hulk, Iron Man, Hawkeye và Quicksilver. 

Cho đến nay, ba người duy nhất có khả năng sử dụng chiếc búa ngoài Thor là Tiến sĩ Jane Foster, Captain America và Vision. Vision đã nâng chiếc búa trong Avengers: Age of Ultron, nhận được sự tin tưởng của các Avengers, trong khi Captain America cầm chiếc búa trong trận chiến cuối cùng với Thanos trong Avengers: Endgame. 

Chiếc búa đã biến mất trong một thời gian ngắn trong Endgame dùng chống lại Thanos nhưng cuối cùng đã được Steve Rogers trả lại đúng vị trí của nó trên Asgard. Sau đó, Mjolnir bị Hela phá hủy trong Thor: Ragnarok.

Giống như Gugnir (và gần như tất cả vũ khí của người Asgard), chiếc búa được làm từ Uru và có khả năng chịu lực rất lớn đến mức đánh bay Hulk và Thanos. Chiếc búa luôn quay trở lại Thor bất cứ khi nào anh ném nó đi, xóa sạch mọi chướng ngại vật trên đường và thậm chí là du hành khắp các cõi. 

Khi quay, Mjolnir tạo ra đủ năng lượng để nâng Thor khỏi mặt đất như bay vậy. Mjolnir cũng có khả năng tự tạo ra ánh sáng, thể hiện qua việc Steve Rogers sử dụng Mjolnir trong trận chiến Endgame. Thor sử dụng nó để triệu hồi các lực lượng nguyên tố như ánh sáng, gió và mưa, nhưng cuối cùng phát hiện ra rằng anh không cần chiếc búa để sử dụng sức mạnh đó.

Trong Thor: Love and Thunder, Mjolnir được nhìn thấy trong cuộc triển lãm ở New Asgard khi tiến sĩ Jane Foster tìm kiếm nó để chữa bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối của cô. Các mảnh bắt đầu kích hoạt lại bởi ghi nhớ lời nhờ vả của anh hãy bảo vệ cô. Chiếc búa cũng ngăn chặn hoàn toàn ảnh hưởng từ bệnh tình của Jane Foster, mang lại khả năng bất tử tương tự như Thor nhưng lại khiến cơ thể người đẹp trở về trạng thái cũ khi chưa trị liệu.

Mjolnir lại trở thành trung tâm của Thor trong Love and Thunder và Thor lại sử dụng nó sau khi giao Stormbreaker cho người bạn đồng hành mới Love - đứa con gái mà Gorr (Christian Bale) đánh đổi cả cuộc đời.

3. Stormbreaker

Sau khi Mjolnir bị phá hủy, Thor du hành đến Nidavellir để nhờ sự giúp đỡ của những người lùn để rèn một vũ khí mới, Stormbreaker. Chiếc rìu lớn Uru được mệnh danh là vũ khí vĩ đại nhất trong lịch sử của Asgard và có khả năng triệu hồi Bifrost. Với sự giúp đỡ của Eitri, Thor đã có thể rèn đầu rìu cho Stormbreaker trong Avengers: Infinity War. 

Chekov thích Stormbreaker ở điểm vũ khí này được hoàn thiện với tay cầm bằng cánh tay của Groot. Thor đã sử dụng Stormbreaker trong trận chiến chống lại Thanos và nó là một trong những vũ khí duy nhất có thể làm bị thương gã Titan. Ngoài việc tăng cường sức mạnh sấm sét của Thor, chiếc rìu có thể chặn và phân tán các vụ nổ năng lượng từ các Viên đá Vô cực. Nó thậm chí còn bền hơn Mjolnir và cho phép Thor bay dễ dàng.

Stormbreaker có một công dụng ghê gớm hơn trong Thor: Love and Thunder. Khi Gorr the God Butcher (Christian Bale) lấy được nó trong trận chiến, hắn ta kết hợp sức mạnh của Stormbreaker với thanh kiếm của chính mình, All-Black the Necrosword, mở ra cánh cửa dẫn đến Eternity. Khi làm như vậy, Stormbreaker vô tình khiến mọi vị thần tồn tại gặp rủi ro vì Eternity sẽ ban cho những mong muốn của Gorr.

Dù là vũ khí, Stormbreaker lại có cảm xúc khi ghen lồng lộn khi Thor nhìn Mjolnir trong tay Jane Foster. Stormbreaker của Thor 4 rất có cá tính đấy mọi người ạ!

4. Phiên bản Mjolnir của Boastful Loki 

Ngoài việc giới thiệu 4 biến thể Loki mới, cảnh post-credit của Loki tập 4 đã giới thiệu một vũ khí Asgard khác. Nhân vật của Deobia Oparei, được liệt kê trong phần credit là "Boastful Loki (Loki kiêu hãnh)", dường như sử dụng một phiên bản Mjolnir rất khác với vũ khí mà người hâm mộ MCU quen thuộc. 

Với tay cầm giống cờ lê và đầu xà bằng thép vàng làm đầu, phiên bản búa Mjolnir của Loki kiêu hãnh có vẻ thực dụng hơn vũ khí hoàng gia của Thor. Không giống như Mjolnir đẹp đến mê mẩn, phiên bản búa này có kiểu dáng công nghiệp, giống như nó có thể được chế tạo trên chiến trường.

Nếu nó được thiết kế dành riêng cho Loki, có lẽ vũ khí này có các tiêu chuẩn khác nhau về mức độ xứng đáng, phù hợp với Thần Nghịch ngợm. Tại một thời điểm, khi Odin thay thế Thor bằng Red Norvell, ông cũng thay thế Mjolnir bằng một bản sao được gọi là Crusher. 

Chekov mong Marvel sẽ mang nhiều vũ khí của Asgard hơn lên màn ảnh dù Asgard gốc đã bị Surtur phá hủy. Chỉ mới Mjolnir và Stormbreaker thôi Chekov đã thấy phá đảo màn ảnh rồi đó!

>> Xem thêm: Giới phê bình khen ngợi Thor: Love and Thunder: Hay hơn cả Ragnarok

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.