x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Taika Waititi trải lòng: "Love and Thunder khó làm hơn Ragnarok"

Chekov 07:35 - 11/07/2022

Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) chắc chắn là bộ phim được mong chờ nhất mùa hè năm nay. Phim tiếp nối mạch truyện của Thor (Chris Hemsworth) khi Thần Sấm phiêu lưu cùng Guardian of Galaxy trong vũ trụ để tìm lại chính mình hậu cú búng tay của Thanos. 

Anh phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng giữa cuộc đời khi quyết định liệu mình có muốn tiếp tục trở thành anh hùng hay không, nhưng khi Gorr the God Butcher (Christian Bale) xuất hiện với ý định cho bay màu tất cả các vị thần, Thor phải miễn cưỡng tập hợp một đội mới bao gồm Korg (Taika Waititi) và Valkyrie (Tessa Thompson) cùng bạn gái cũ Jane Foster (Natalie Portman), người hiện đang sử dụng cây búa Mjölnir.

Chekov nhận xét Thor: Love and Thunder thực sự đã nối tiếp nét hài hước của Thor: Ragnarok, trái ngược với 2 phần Thor trước. Nhánh Thor của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sở hữu nhiều đạo diễn  hơn bất kỳ bộ phim siêu anh hùng nào khác. 

Trong khi Kenneth Branagh đạo diễn Thor 2011 gốc, Alan Taylor đạo diễn phần tiếp theo năm 2013 Thor: The Dark World thì Taika Waititi được giao trọng trách hồi sinh Thor qua Thor: Ragnarok năm 2017.

Đạo diễn đã đưa sự hài hước đặc trưng của mình vào dự án, khiến Thor: Ragnarok vừa được đánh giá tốt nhất (đạt 93%, cao hơn 16% so với vị trí thứ hai, Thor với 77%) vừa là phim có doanh thu cao nhất (kiếm được 854 triệu USD trên toàn thế giới, một mức tăng đáng kể so với 644,8 triệu USD của The Dark World) trong loạt phim Thor cho đến nay.

Do đó, dân tình mong ngóng Taika Waititi sẽ lặp lại thành công với Thor: Love and Thunder, từ đó gia tăng áp lực lên vai đạo diễn cũng như dàn diễn viên. Sau buổi chiếu sớm, bom tấn mới nhất của Marvel thu hút nhiều ý kiến trái chiều, người khen hay, kẻ chê dở nên Chekov khá hoang mang.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với IndieWire, Taika Waititi thảo luận về cảm giác khi tham gia Thor: Love and Thunder giúp Chekov hiểu hơn những khó khăn của ê-kíp. Đạo diễn tiết lộ rằng ông đã cho rằng Thor: Ragnarok sẽ là phim solo cuối cùng của Thor, bởi vì hầu hết các loạt phim solo về siêu anh hùng thường chỉ ở 3 phim.

Taika Waititi dồn hết ý tưởng của mình vào Ragnarok và khi Marvel đặt hàng cho phần tiếp theo, Taika phải tìm ra "phải làm gì với nhân vật này để tạo cảm giác mới mẻ, thỏa mãn người hâm mộ, nhưng cũng mang lại cho Chris Hemsworth điều gì đó thú vị để làm".

"Ở một khía cạnh nào đó, phần này khó hơn vì tôi đặt mọi thứ vào Ragnarok, nghĩ rằng Marvel chỉ làm ba phim cho mỗi siêu anh hùng nên sẽ không có phim khác. Sau đó, họ ngay lập tức yêu cầu chúng tôi làm phần tiếp theo.

 Đó là lúc tôi phải nghĩ ra tất cả những ý tưởng mới này để thử và tạo ra một thứ gì đó tốt hơn. Điều đó khó hơn vì nó giống như một cuốn tiểu thuyết thứ hai. Cố gắng tìm hiểu xem nên làm gì với nhân vật này để tạo cảm giác mới mẻ, thỏa mãn người hâm mộ, nhưng cũng mang lại cho Chris Hemsworth điều gì đó thú vị để làm với nhân vật này."

Một lý do khác khiến Thor: Love and Thunder khó sắp xếp hơn là phim có lượng nhân vật khá đông đảo. Ngoài Thor và các gương mặt đã giới thiệu trong Ragnarok như Korg và Valkyrie, Taika Waititi phải tung hứng để mang lại những nhân vật cũ như Jane Foster và thêm những nhân vật mới như nhóm Guardians of the Galaxy. 

Đây là lần đầu tiên Guardians of the Galaxy xuất hiện trong Thor nên Taika Waititi sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào việc đảm bảo tính hài hước bất cần đặc trưng của họ được thực hiện một cách chính xác. Tuy nhiên Chekov thấy rằng nếu có một điều mà đạo diễn Thor: Love and Thunder đã chứng minh đó là ông luôn tràn đầy ý tưởng. 

Dù ít hay nhiều, Chekov vẫn nghĩ Taika Waititi khá thành công với Thor: Love and Thunder khi mang lại tiếng cười cho khán giả rồi đấy! Phần kịch bản đôi lúc lỏng lẻo nhưng việc mang Jane Foster lại vẫn vô cùng viên mãn, đặc biệt là thấy Thần Sấm đoàn tụ với tình cũ trên màn ảnh rộng.

 >> Xem thêm: Giới phê bình khen ngợi Thor: Love and Thunder: Hay hơn cả Ragnarok

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.