x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã sự thật: Những hiểu lầm tai hại về gã Titan điên Thanos (P.2)

Yasha 22:00 - 22/01/2022

Là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel, Thanos đã có màn thể hiện cực đỉnh trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Tuy nhiên, do đã “bay màu” nên những bí ẩn về Thanos vẫn chưa được làm rõ, thậm chí còn có vài hiểu nhầm về nhân vật này.

Nhưng đấy là trên phim, chứ trong comics thì…mọi thứ còn phức tạp hơn nhiều. Do đó, tiếp nối bài trước thì lần này, chúng ta sẽ tiếp tục giải mã nhé!

Thanos là Eternal lai Deviant?

Đây là một hiểu lầm khá tai hại. Đúng là Thanos là một Eternal đột biến, nhưng không phải vì hắn có gen của Deviant. Thứ hắn mắc là hội chứng Deviant, là 1 kiểu gen lặn trong mã di truyền khiến ngoại hình của Thanos thay đổi. Theo Yasha nghĩ, bản chất của hội chứng này đến từ việc cả Eternal lẫn Deviant đều có nguồn gốc từ chính người tối cổ.

Tóm lại, ngoài ngoại hình ra thì…hắn chẳng có cái gì dính dáng đến Deviant hết, mà thực sự là 1 Eternal thuần chủng 100% thuộc thế hệ thứ 3.

>>Xem thêm: Siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử Marvel là ai? (P.1)

Nhưng xét kỹ lại, vấn đề ở đây không phải là chuyện di truyền thế nọ thế kia, mà là một lời nguyền. Các Eternal không được phép sinh sản với nhau để tránh việc tăng số lượng, nhưng Mentor - cha của Thanos đã phá luật, khi xin cha mình là Kronos gỡ cái giới hạn đó ra. Kết quả là Thanos được sinh ra, nhưng sau cùng thì trở thành con quái vật gây nên thảm họa sau này.

Thanos “dại gái”

Đây lại là một luận điểm sai lầm khác. Để hiểu rõ vấn đề này, chúng ta nên quay trở về thời điểm Thanos được sinh ra. Cụ thể là trước khi sinh ra, thực thể Death đã chọn hắn làm đại diện của cô ta ở thế giới phàm trần. Chính vì lý do này mà khi mới lọt lòng, Sui-San không phải phát điên vì ngoại hình đáng sợ của hắn mà là vì thứ bên trong mắt hắn - “cái c-h-ế-t”.

Số phận của hắn ngay từ khi sinh ra vốn không có quyền được lựa chọn. Khoảnh khắc khi hắn được sinh ra, hắn đã là 1 quân cờ của Death, là một sai lầm mà Kronos đã cố cảnh báo cho Mentor biết. Kể từ đó, Death đã luôn theo dõi hành trình của Thanos. Đáng ra thì hắn đã có một cuộc đời như mơ, không còn bị kỳ thị mà còn được ca tụng, thậm chí có thể trở thành lãnh đạo tương lai của Titan.

Tuy nhiên, khi này thì Death xuất hiện trước mắt hắn dưới hình hài một bé gái. Cô ta thì thầm vào tai hắn những điều mà hắn chưa từng nghĩ tới. Cô ta khuyến khích hắn học giải phẫu, vốn là điều mà chỉ có 1 nhà khoa học như cha hắn mới làm. Cô ta lừa Thanos cùng bạn bè hắn tham gia hành trình đi tìm đá quý tại 1 hang động chứa đầy những sinh vật ăn thịt trông giống bò sát. Bước ngoặt bắt đầu từ đây.

Bằng 1 nguyên nhân nào đó, cái hang bị lún xuống và Thanos bị mắc kẹt bên trong đó, cùng với đám bò sát ăn thịt. Dù đáng ra phải tiêu diệt bọn chúng, nhưng vì quá nhâu hậu mà Thanos đã không hề xuống tay, chấp nhận chịu đói khát hơn 3 ngày. Nhưng khi thành công thoát ra, thay vì hân hoan thì hắn đã sốc trước một cảnh tượng hãi hùng: Bạn bè hắn bị ăn thịt, bị xé xác bởi chính những con quái vật mà từng hứa sẽ không tiêu diệt chúng.

Thanos trở về trong sự dè bỉu, khinh ghét khi mọi người cho rằng hắn chính là 1 tên sát nhân. Bị Death kích động, hắn đã biết điều hắn cần làm, đó là trả thù bằng cách tàn sát toàn bộ lũ quái vật đó. Death đã có được điều mà cô ta muốn. Đây chính là khởi đầu của gã đồ tể trong tương lai.

Nhiều năm sau đó, Thanos dần trở nên yêu thích môn “giải phẫu”, nhưng từ những sinh vật này đến sinh vật khác đều không làm hắn thỏa mãn. Với sự định hướng của Death, Thanos bắt đầu thực hiện trên chính đồng bào hắn. Rồi cuối cùng, cơ thể mẹ hắn trở thành cơ thể sống thứ 18 mà hắn phanh thây. Rồi hắn rời khỏi Titan, quan hệ với vô số phụ nữ, nhưng hắn nhận ra rằng dù làm thế bao nhiêu lần chăng nữa, hắn cũng chẳng hề thấy hưng phấn gì.

Hắn nhận ra hắn chỉ yêu mình Death. Hắn sẵn sàng ra tay thảm sát bất cứ hành tinh nào, bất cứ ai mà cô ta bảo, kể cả con cái hắn. Rồi hắn nhận ra một sự thật, rằng người tình bấy lâu nay của hắn là Death - cái c-h-ế-t, thứ duy nhất mà hắn yêu thích từ khi được sinh ra và ả chỉ có thể bị nhìn thấy bởi mình hắn. Death luôn là một phần tưởng tượng của Thanos mà thôi, hắn chưa bao giờ thực sự yêu ai trừ chính bản thân mình.

>>Xem thêm: Giải mã sự thật: Những hiểu lầm tai hại về gã Titan điên Thanos (P.1)

Trong cơn điên loạn, hắn trở về quê hương mình, hủy diệt tất cả và chỉ để Mentor sống sót, bắt ông phải chứng kiến hắn hủy hoại mọi thứ. Và cuối cùng, khi Thanos lần đầu hôn Death, hắn cảm thấy nụ hôn đó thật lạnh lẽo.

Dần dần, hắn đã làm mọi thứ kinh tởm nhất, những thảm họa lớn nhất, và hắn đã hiểu ra mọi thứ. Hắn yêu sự hủy diệt, hắn vui sướng khi được chìm trong tội ác. Lý do hắn chỉ hứng thú với mình Death chỉ có một, đó là vì cô ta là hiện thân của những thứ đó. Sau cùng, hắn là kẻ ác và hắn muốn làm vậy, chứ không phải làm vì tình yêu.

>>Xem thêm: Nguồn gốc cái tên và cảm hứng tới từ những Eternal

Trên đây là những điều mà các bạn có thể hiểu sai về Thanos. Vậy, các bạn còn gì thắc mắc về nhân vật này không? Hãy để lại ý kiến đóng góp để Yasha được biết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.