x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Giải thích các chi tiết đáng chú ý trong Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu

Lọ Lem 18:00 - 04/11/2022

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) có cốt truyện đơn giản, diễn biến cũng không quá phức tạp nhưng có một vài điều để lại cho mình ấn tượng sâu sắc. Cách các nhân vật phản ứng với nhau khi biết rằng mình không còn quá nhiều thời gian ở cạnh những người yêu thương làm cho mình cảm thấy trân trọng khoảng thời gian khi mình còn được sống trên cõi đời này hơn. 

Cùng mình điểm qua một số chi tiết đáng nhớ trong Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) nhé!

Mối tình đầu của Se Yeon là ai?

Khi Oh Se Yeon phát hiện mình bị bệnh ung thư và chỉ còn 2 tháng để sống, cô đã bắt đầu sống cho mình nhiều hơn. Se Yeon đã làm một chuyện điên rồ chính là yêu cầu chồng mình - Jin Bong đưa cô đi tìm mối tình đầu. 

Mối tình đầu của Se Yeon, theo như lời kể của cô chính là Jung Woo, anh chàng hoạt động trong một câu lạc bộ phát thanh ở trường trung học. Se Yeon biết đến Jung Woo qua sự giới thiệu của một người bạn. Sau đó hai người có cơ hội kết nối với nhau thông qua việc cùng đi đến Seoul tham gia chương trình Đêm Đầy Sao. 

Vì những hiểu lầm mà Se Yeon đã nổi giận với Jung Woo và từ đó về sau, hai người không gặp lại nhau nữa. Chưa từng có một màn tỏ tình chính thức và cũng kết thúc mối tình mập mờ nhanh chóng nên mình nghĩ đó cũng chính là lý do Se Yeon cảm thấy có lỗi và muốn gặp lại Jung Woo ở những ngày tháng cuối đời. 

Vì sao Jin Bong thờ ơ Se Yeon?

Jin Bong vốn là một người đàn ông kiệm lời và đôi khi thiếu sự quan tâm đến vợ mình. Ngay cả khi biết rằng Se Yeon chỉ còn vỏn vẹn 2 tháng để sống, anh cũng không có bất kỳ động thái nào. Đến cuối phim, sau khi tìm được tung tích Jung Woo, Se Yeon thẫn thờ nghĩ về những ngày tháng tươi đẹp trong quá khứ, Jin Bong mới bắt đầu nhận ra vấn đề và an ủi vợ mình.

Trạng thái “đơ cứng” về mặt cảm xúc của Jin Bong, mình nghĩ có thể là do anh đang quá sốc về thông tin nhận được. Đột ngột nhận được tin chỉ còn 2 tháng nữa để sống cạnh người mình yêu thương nhất, mình nghĩ ít ai có thể phản ứng ngay được. Nhất là với những người đàn ông không khéo léo trong việc xử lý cảm xúc như Jin Bong, việc không biết làm gì trong trường hợp đó cũng là điều dễ hiểu. 

Rào cản của việc tìm kiếm thông tin về Jung Woo

Nhìn có vẻ hợp tác nhưng mình thấy cách hành xử của Jin Bong lại không hợp tác chút nào. Anh không chủ động tìm kiếm thông tin của Jung Woo mà chỉ đi theo Se Yeon và chọc ghẹo cô khi phát hiện ra tin tức nào không hay về “mối tình đầu”.

>>> Xem thêm: Trailer Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Dung dị, gần gũi, mang tính chữa lành

Lúc đó, mình nhớ Jin Bong có nói lý do anh lại không chủ động đi tìm tung tích Jung Woo, để hai vợ chồng phải đi đến bước này là vì anh sợ. Jin Bong sợ rằng nếu tìm được Jung Woo, Se Yeon sẽ muốn hàn gắn với anh ta. Mình thấy đây cũng là tâm lý dễ hiểu vì rõ ràng chẳng ai muốn san sẻ tình yêu thương của vợ hoặc chồng mình cho người khác giới cả. Hơn nữa, đây còn là tình địch cũ của mình. 

Bucket list của Se Yeon

Theo như mình biết, Bucket list có thể hiểu là danh sách những việc cần làm trong đời. Thường thì mình có thể lên danh sách đó vào bất cứ lúc nào nhưng nó sẽ trở nên có giá trị hơn trong những trường hợp chủ nhân của bucket list đó chỉ còn thời gian ngắn để thực hiện. 

Khi nhận được tin báo chỉ còn 2 tháng nữa để sống, mình thấy điều đầu tiên Se Yeon làm là lên bucket list. Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) không cho mình thấy rõ danh sách 10 điều mà Se Yeon ghi chú là gì nhưng qua một vài chuyện và một vài câu thoại mình cũng ngầm đoán được vài thứ. 

Se Yeon muốn được mua sắm thỏa thích. Đó có thể là một hành vi thể hiện sự yêu bản thân của cô. Trong bữa tiệc cuối cùng, Se Yeon cũng đã nói về điều này, cô cảm thấy rất vui dù rằng qua ngày hôm sau cô phải hoàn trả sản phẩm. Se Yeon cũng muốn đi biển và rất may là trong hành trình đi tìm Jung Woo, Se Yeon và Jin Bong cũng có cơ hội dạo quanh bờ biển. 

Một vài điều nhỏ nhặt khác không đáng kể tới, Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng không đề cập trong phim. Còn một số điều vốn dĩ rất khó thực hiện như chờ con gái lấy chồng, dự lễ tốt nghiệp của con trai hay sống đến trăm tuổi với Jin Bong thì mình để ý có lướt qua chứ phim không khai thác sâu.

Điều Se Yeon thực sự mong muốn nhất và cũng được cài cắm từ đầu phim qua cách thể hiện của cô chính là “Được yêu thương”. Mình nghĩ ai cũng có khát khao được yêu thương nhưng rất ít người có thể đạt được điều đó. Sống trong một gia đình bình thường và ai cũng hướng ra bên ngoài, Se Yeon thường xuyên phải chịu tổn thương từ sự vô tâm của chồng và những đứa con ruột của mình. Vậy nên không ước mơ gì xa vời, điều Se Yeon mong muốn nhất chỉ đơn giản là cảm nhận được tình yêu thương từ chính gia đình mình vì họ là mục đích sống duy nhất của cô. 

Bữa tiệc cuối cùng của Se Yeon

Sau khi hiểu ra mọi chuyện, Jin Bong đã ý thức được mình không còn nhiều thời gian ở bên Se Yeon và biết được điều cô thực sự mong muốn nên đã tổ chức một bữa tiệc cho vợ mình. 

Mình thấy những sự kiện trong Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng được diễn ra khá thông thường. Jin Bong đã tìm lại những người quen xưa của Se Yeon và mời họ đến bữa tiệc để gặp lại Se Yeon lần cuối. Jin Bong cũng soạn một bức tâm thư gửi đến Se Yeon và đọc trước mọi người. Sau đó, Se Yeon cũng lên nói vài lời cuối cùng rồi họ cùng nhau nhảy múa theo điệu nhạc. 

Những sự kiện diễn ra không quá mới mẻ và thực sự những lời thoại hay âm nhạc trong bữa tiệc này cũng chưa thể chạm đến trái tim mình. Ý tưởng của Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) có vẻ chữa lành nhưng cách triển khai lại thiếu đi sự thú vị. 

>>> Xem thêm: Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Ý tưởng chữa lành nhưng chưa chạm đến cảm xúc

Những chi tiết trong Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng gợi nhắc cho mình một vài điều và khiến mình trân trọng sự hiện diện của người trước mắt hơn. Tuy nhiên, nếu nói đây là một bộ phim chữa lành thì với cá nhân mình vẫn chưa đủ. Mọi thứ trong Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) chỉ dừng lại ở mức tương đối, chưa khiến mình thực sự xúc động. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.