x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải thích những sự kiện trong Avengers: The Kang Dynasty

Yasha 22:00 - 26/07/2022

Tại sự kiện San Diego Comic-Con 2022, Kevin Feige đã thông báo chuyện chính thức khép lại Phase 4, bắt đầu kỷ nguyên Multiverse Saga với bộ phim đầu tiên là Ant-Man And The Wasp: Quantumania. Như cái tên, kể từ Phase 5 thì Marvel sẽ đi sâu vào vấn đề Đa vũ trụ, nhờ vào những sự kiện đã được thiết lập trong Phase 4.

Do đó, trong 2 bài viết thì mình sẽ phân tích về 2 phần phim thuộc về Phase 6, đó là Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars. Dĩ nhiên, mình cũng sẽ nói cả về những vấn đề có liên quan, bao gồm cả hướng xây dựng của Marvel Studios nữa. Vậy, hãy nói về Avengers: The Kang Dynasty trước nhé!

>> Xem thêm: Liên Minh Siêu Thú DC: Nguồn gốc Krypto - Siêu Khuyển của Superman

Phản diện chính

Nếu Infinity Saga có phản diện chính là gã Titan Thanos, thì “boss cuối” của Multiverse Saga sẽ là Kang Kẻ Chinh Phạt. Kang có gốc là một trong những biến thể của Nathaniel Richards, nhà khoa học đại tài ở một tương lai rất xa - kẻ đầu tiên phát hiện ra sự tồn tại của Đa vũ trụ, bao gồm các thực tại song song, thực tại thay thế và cả những song trùng, hay nói cách khác là biến thể của anh ta.

Nhờ vậy, Nathaniel đã tiếp xúc với các biến thể đó và họ đã cùng nhau chia sẻ kiến ​​thức, công nghệ. Nhưng không phải Nathaniel nào cũng có ý định tốt đẹp. Một số kẻ trong những biến thể đó đã quá tham lam, muốn cai trị toàn Đa vũ trụ và do đó, một trận chiến có quy mô lớn nhất trong lịch sử đã được hình thành. Để chấm dứt tất cả. Nathaniel sử dụng sức mạnh của Alioth nhằm hủy diệt những vũ trụ kia và tập hợp chúng thành một.

Do đó mà trong một thời gian dài, Đa vũ trụ đã không còn mà chỉ còn một thứ duy nhất được gọi là “Dòng thời gian thiêng liêng”. Nathaniel tự đặt cho mình danh hiệu He Who Remains, thành lập TVA (Cơ quan phương sai thời gian) nhằm ngăn chặn bất cứ biến động nào có thể khiến dòng thời gian đủ điều kiện phân nhánh, rồi trú ẩn tại Citadel at the End of Time cho đến khi bị Loki và Sylvie tìm đến.

Việc Sylvie ra tay với He Who Remains đã khiến Đa vũ trụ phục hồi, thực tại thay đổi, Kang Kẻ Chinh Phạt trỗi dậy lần nữa. Hắn sẽ có màn thể hiện chính trong Avengers: The Kang Dynasty, và theo mình biết thì hắn sẽ nắm một vai trò lớn trong Ant-Man And The Wasp: Quantumania. Mặc dù không phải một cường giả như Thanos, Kang lại có trí tuệ vô cùng đỉnh cao và do đó, tên này có lẽ còn nguy hiểm hơn cả gã Titan Điên kia.

Avengers: The Kang Dynasty là gì? 

Trong truyện, đây vốn là cuộc chiến có quy mô lớn nhất giữa Avengers với Kang, khi hắn quyết định xâm chiếm Trái Đất. Tất nhiên là hắn đã thật sự thành công.

>> Xem thêm: Biệt đội “siêu anh hùng tuổi teen” trong tương lai của MCU

Bằng cách hứa hẹn rằng sẽ ban chỗ đứng cho bất cứ ai lập công cho hắn, Kang đã khiến người dân và các thế lực to nhỏ ở Trái Đất trở nên hỗn loạn. Sau đó, hắn đã thực hiện hàng loạt cuộc tập kích vào những cơ quan quốc tế quan trọng của thế giới, bao gồm cả Liên Hợp Quốc. Kang thậm chí còn cao tay hơn khi hack luôn đội quân Sentinal của chính phủ Mỹ và đánh tan tác nhóm siêu anh hùng được dẫn đầu bởi Captain America.

Với lợi thế ngày càng tăng, Kang nhanh chóng tiến công vào hệ thống phòng thủ của Trái Đất, khiến các siêu anh hùng chỉ có thể cố gắng chống đỡ trong vô vọng. Sau cùng, Washington DC cũng bị hắn san phẳng bằng một quả bom tới từ tương lai, và do đó mà chính phủ đã buộc phải ký hiệp ước đầu hàng. Ngay cả Thor cũng chịu bất lực và chỉ có thể quỳ xuống gào khóc vì không thể ngăn cản nổi quân lực áp đảo của Kang.

Tuy nhiên, việc có sự trợ giúp ngoài không gian lẫn việc siêu anh hùng Triathlon có được quyền năng của ba khối hình kim tự tháp Triple Evil đã giúp phe Trái Đất có đủ sức mạnh để phản công. Trong không gian, Captain America đã tự mình đứng ra thách thức Kang, ngăn cản hắn đủ lâu để các siêu anh hùng dồn toàn lực phá tan tành Damocles - con tàu hình thanh kiếm của hắn. 

Không còn cách nào khác, hắn liền đưa Scarlet Centurion/Marcus - con trai hắn rời khỏi tàu trước khi nổ, trong khi một mình thì xuống mặt đất đấu tay đôi với Captain America. Không còn công cụ hỗ trợ, Kang thất bại trong tâm thế tâm phục khẩu phục nhưng cũng đầy tự hào vì những gì mà hắn đã làm được: xây dựng nên đế chế, có một chiến thắng vĩ đại, đánh bại Avengers và ép buộc họ đầu hàng.

Sự kiện này khép lại với việc Kang bị bắt giữ, nhưng sau đó thì hắn được Marcus giải cứu khỏi nhà tù, bất chấp việc hắn đã tỏ ý không muốn được cứu.

Khi này, hắn mới tiết lộ rằng Marcus chỉ là một bản sao của Marcus - người yêu của Carol Danvers năm xưa, đồng thời vốn từ lâu đã biết chuyện Marcus phản bội hắn vì tình yêu với cô. Ý đồ của Kang là nếu Marcus cứ để bỏ hắn ở lại, hắn sẽ để anh kế thừa mọi di sản. Nhưng khi Marcus quay lại cứu Kang và nói dối, thì hắn sẽ không tha thứ cho kẻ phản bội nữa. Vậy nên, hắn đã xử luôn anh ta.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Wiccan và Speed - cặp song sinh nhà Scarlet Witch

Như vậy, trên đây là những điều mà bạn cần biết về sự kiện The Kang Dynasty. Trong bài tới, mình sẽ nói nhiều hơn về Multiverse Saga và Avengers: Secret Wars nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.