x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Biệt đội “siêu anh hùng tuổi teen” trong tương lai của MCU

Yasha 13:00 - 21/07/2022

Mặc dù không nhận được đánh giá tích cực, Phase 4 có vẻ như đang xây dựng nền tảng vững chắc cho việc hệ thống hóa đa vũ trụ, củng cố việc xây dựng dàn siêu anh hùng sau những sự kiện diễn ra trong Avengers: Endgame. Bên cạnh việc giới thiệu một dàn siêu anh hùng kế thừa thế hệ cũ, họ cũng cài cắm kha khá chi tiết về thế hệ “siêu anh hùng tuổi teen” có thể ra mắt khán giả trong tương lai xa.

Trong bài trước thì mình đã nói về 2 cái tên tiềm năng đầu tiên, đó là Wiccan và Speed. Vậy, hãy tiếp tục điểm danh những cá nhân còn lại nhé!

Cassie Lang

Trong truyện thì mối quan hệ giữa nhà Lang và nhà Pym vốn có khởi đầu khá là khác so với phim. Không giống như những đứa trẻ bình thường khác, Cassie vốn bị dị tật tim bẩm sinh. Để cứu con, Scott Lang buộc phải đánh cắp bộ đồ Ant-Man cùng hạt Pym nhằm giải cứu chuyên gia phẫu thuật tim mạch Erica Sondheim (vị bác sĩ duy nhất có thể chữa trị cho Cassie ở thời điểm đó) khỏi công ty của Darren Cross.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Wiccan và Speed - cặp song sinh nhà Scarlet Witch

Khi trưởng thành, Cassie muốn trở thành một siêu anh hùng giống như cha, nên đã bí mật thu thập hạt Pym chờ cơ hội. Sau sự cố với Jack of Hearts, Scott mất và Cassie đành phải sống với mẹ và cha dượng. Mâu thuẫn giữa họ ngày càng dâng cao, để rồi cô bé quyết định bỏ nhà ra đi cùng với nhóm Runaways. Sau này, Cassie chính thức gia nhập Young Avengers sau trận đấu với Kang Kẻ Chinh Phạt, lấy tên siêu anh hùng là Stature.

Trong Avengers: The Children's Crusade #8, Cassie trúng chưởng lực của Doctor Doom và ra đi mãi mãi, dẫn đến việc Iron Lad rời đi rồi dần trở thành con người mà định mệnh sắp đặt anh phải trở thành - Kang Kẻ Chinh Phạt. Tới Avengers World #16, Doom đã sử dụng một phần năng lượng Chaos Magic của Wanda Maximoff nhằm sửa chữa một số sai lầm của bản thân trong quá khứ. Anh ta đã chọn hồi sinh Cassie.

Ở thời điểm hiện tại thì Cassie không còn sử dụng trang phục siêu anh hùng cũ nữa, mà chuyển sang một bộ đồ mới với bí danh mới: Stinger. Peggy cũng dần chấp nhận chuyện chồng cũ thật sự đã tạo ảnh hưởng tích cực lên con gái mình, và đồng ý để Cassie tiếp tục sự nghiệp siêu anh hùng cùng Scott. Bộ đôi Ant-Man - Stinger bắt đầu từ đây.

Về cơ bản thì Cassie cũng chỉ là một người thường giống như cha mình. Mọi năng lực của cô đến đến từ hạt Pym, cho phép cô thu nhỏ bản thân xuống mức như một con kiến, hoặc khổng lồ hóa trong một khoảng thời gian ngắn. Cả 2 bộ đồ của cô đều được may bằng loại vải làm từ phân tử không ổn định, giúp thích ứng với việc tăng giảm kích thước. Tuy nhiên, Stinger được trang bị thêm một đôi cánh tổng hợp sinh học để giúp cô bay lượn.

Love

Về cơ bản thì trong truyện tranh, Gorr chưa từng được gặp con gái. Lý do là vì trong lúc mang thai đứa con thứ 2, vách núi mà vợ Gorr trú ẩn đã bị sập, dẫn tới việc cả 2 đều không qua khỏi. Do đó, “Love” thực ra chưa từng tồn tại trong truyện, nghĩa là bé không hề có phiên bản gốc để chúng ta có thể đoán rằng bé sẽ có năng lực thuộc kiểu gì.

>> Xem thêm: Thor trong truyện khác với trên phim như thế nào? (P.2)

Nếu để ý thì trong phân cảnh tại Eternity's Altar, hình ảnh phản chiếu của cô bé cho chúng ta thấy cô có vẻ giống với chính thực thể Eternity, do nói theo 1 nghĩa nào đó thì ông chính là người đã sinh ra cô. Nhưng trong truyện thì hình dáng đó giống với một nhân vật khác, đó chính là thực thể Singularity. Như cái tên, Singularity vốn là điểm kỳ dị tồn tại ngoài vũ trụ, nhưng bạn cũng có thể coi cô nàng này là một vũ trụ mini có ý thức.

Tuy nhiên, cái tên Love cũng gây gợi nhắc đến Mistress Love - một trong những thực thể tối cao nhất, là hiện thân vật chất của tình yêu. Theo thứ hạng, Mistress Love ngang hàng với Sire Hate, Master Order và Lord Chaos, nhưng đứng dưới Eternity, Infinity, Oblivion và Death. Mình không biết Love sẽ phát triển ra sao khi trở thành con gái nuôi của Thor, nhưng có lẽ cô bé sẽ có vị trí quan trọng tương lai của MCU. Cũng không ngoại trừ khả năng cô bé sẽ là hiện thân của Enigma Force.

Ironheart

Trong truyện, Ironheart vốn có tên thật là Riri Williams, vốn là 1 thiên tài tuổi thiếu niên được vào học tại MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) từ năm 11 tuổi. Trong quá khứ, cô từng phân tích được công nghệ từ Iron Man Armor Model 41 nhờ kỹ thuật đảo ngược, sau đó chế tạo thành công nguyên mẫu Iron Man Armor bằng những vật liệu mà cô đánh cắp trong trường.

Quá ấn tượng trước trí tuệ của Riri, Tony Stark đứng ra tài trợ, giúp đỡ cô bé. Sau sự kiện Civil War 2, trước khi bị đòn tấn công của Carol Danvers làm cho hôn mê, Tony vẫn kịp chuẩn bị cho Riri 1 thiết bị cài đặt sẵn Tony Stark A.I. (trí thông minh nhân tạo dựa trên nguyên mẫu bản thân anh), nhằm đóng vai trò backup phòng khi cơ thể bị hủy hoại, đồng thời còn làm nhiệm vụ cố vấn kiêm hệ điều hành cho hệ thống vũ khí của Riri.

Theo nhiều đồn đoán, Riri trong MCU sẽ được xuất hiện ở Black Panther: Wakanda Forever, với tư cách là con gái của Erik Killmonger. Thông tin này cho tới nay vẫn chưa được kiểm chứng, nhưng mình nghĩ vấn đề này sẽ không quá bất khả thi.

>> Xem thêm: Các cách du hành xuyên Đa vũ trụ trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Liệu Marvel Studios sẽ trình làng những siêu anh hùng tiềm năng này thế nào nhỉ? Mình thật sự rất mong chờ đó.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.