x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải thích tên gọi chính thức của Avengers 5 và Captain America 4

SEIZEDIX 11:30 - 24/07/2022

Sau khi xem sự kiện SDCC 2022, tôi cuối cùng cũng biết rằng kỷ nguyên tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ được đặt tên là Multiverse Saga, bao gồm phase 4, 5 và 6. Sau thành công rực rỡ của Infinity Saga với Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame, thương hiệu này đang tiếp tục mở rộng với vô vàn dự án hấp dẫn, đáng chờ đợi. Hai trong số bộ phim được công bố ở SDCC 2022 gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với tôi có lẽ là Captain America: New World OrderAvengers 5 - The Kang Dynasty. Sở hữu hai cái tên quá độc là và khác biệt, hãy cùng tôi khám phá xem tiêu đề của hai dự án trên có ý nghĩa gì nhé.

Avengers 5 - The Kang Dynasty

Tôi tin năm 2024 sẽ là một năm đặc biệt thú vị, tại sao ư? Đơn giản vì Kang the Conqueror - nhân vật đã xuất hiện trong loạt phim Loki sẽ tái xuất ở Ant-Man 3, và xa hơn, hắn còn là trung tâm của Avengers 5: The Kang Dynasty. Dự kiến ra rạp vào năm 2025, tôi tin chắc rằng phần phim thứ 5 của Avengers sẽ được kết nối trực tiếp tới sự Secret Wars, vì chẳng phải tự nhiên hai bộ phim này ra mắt cách nhau 6 tháng đúng không? Bên trong tôi có một niềm tin sâu sắc rằng hai bộ phim này sẽ tạo ra một cơn địa chấn giống với Infinty WarEndgame, kết thúc một kỷ nguyên mới cho MCU.

Tuy không biết quá nhiều về Marvel Comics, thế nhưng sau khi tìm hiểu qua, tôi biết rằng tựa đề The Kang Dynasty được lấy trực tiếp từ truyện tranh, cụ thể là từ những tập truyện do Kurt Busiek viết. Sau khi đọc bản tóm tắt, tôi đã nổi da gà vì đây là một trong những sự kiện ngoạn mục nhất tôi từng được thấy trong truyện tranh, khi Kang thực sự chinh phục trái đất, buộc đội Avengers phải phục vụ hắn trước khi kháng chiến. 

 

Họ sẽ không thể đánh bại Kang nếu con trai của ông - Scarlet Centurion không phải lòng Carl Danvers (sau đó là Ms. Marvel). Quả nhiên, câu nói “không ai bình thường khi yêu” quả là không sai một tí nào. Dù vô cùng phấn khích với bản truyện trạn, thế nhưng bản thân tôi không nghĩ MCU sẽ đi theo hướng đó. Thương hiệu này thường sử dụng tên các sự kiện trong truyện tranh nhưng có cách khai triển khác biệt

Tôi cũng từng cảm thấy hoang mang vì Avengers: Age Of Ultron hoàn toàn không liên quan đến sự kiện cùng tên trong truyện tranh, nhưng sau nhiều lần, tôi đã quen rồi. Bản thân Kang trong MCU cũng rất khác, biến thành nhân vật chủ chốt trong cuộc chiến đa vũ trụ, thì bạn tại sao MCU lại lựa chọn cách khai triển giống truyện tranh làm gì? Tôi tin, các bộ phim thuộc giai đoạn 4 của MCU sẽ tạo ra cuộc xung đột lớn, khiến tất cả các dòng thời gian xung đột với nhau, mở đường cho Secret Wars. Chỉ cần nghĩ thôi tôi đã thấy hào hứng và phấn khích lắm rồi đây.

Captain America: New World Order

Là một phần của phase 5 MCU, Captain America: New World Order có lẽ đang là bộ phim MCU mình kỳ vọng nhất (sau quá nhiều lần thất 4). Trên thực tế, đây còn là dự án đầu tiên tập trung vào siêu anh hùng thế hệ tiếp theo. Vì The Falcon & The Winter Soldier đã khám phá hành trình Sam chứng minh bản thân xứng đáng với chiếc khiên Captain America, thế nên New World Order có thể sẽ cho chúng ta thấy khả năng chiến đấu của anh. Đến bây giờ, có rất chi tiết về bộ phim được xác nhận. Nhưng yên tâm, từ tiêu đề thì tôi cũng đã có rất nhiều dự đoán rồi.

Đây không phải lần đầu tiên tôi nhìn thấy khái niệm New World Order (trật tự thế giới mới). Trước đó tập 1 của The Falcon & The Winter Soldier đã được đặt tên theo cụm từ nàu và loạt phim cũng khám phá nó bằng kế hoạch của Flag-Smashers - người luôn muốn tạo ra một thế giới không biên giới. Mặc dù sau bài phát biểu của Sam, ý tưởng này dường như đã bị đặt dấu chấm hết. 

Thế nhưng tin tôi đi, chẳng phải tự nhiên tựa đề của Captain America 4 được đặt là New World Order đâu. Tôi tin khái niệm này sẽ được đào sâu hơn, dựa một chút vào truyện tranh và Captain America mới sẽ phải giải quyết nó trực tiếp chứ không phải chỉ bằng một vài câu nói. Là người hay tìm hiểu về trật tự thế giới mớ, tôi mong Captain America 4 sẽ không khai thác khái niệm này theo một cách nửa vời, không là buồn lắm đấy.

>>>Xem thêm: So sánh sức mạnh của Captain America và Captain Carter

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.