x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

8 nhân vật trăm tuổi trên màn ảnh Hàn đẹp bất chấp thời gian

SEIZEDIX 08:44 - 02/12/2021

Một trong những kịch bản phim Hàn mà mình yêu thích nhất chính là những câu chuyện của các “sinh vật thần thoại”, hay các nhân vật bất tử. Từ lịch sử, những nỗi đau trong quá khứ đến tính cách kỳ quặc hay sự trưởng thành của họ, tất cả đều là những chi tiết tuyệt vời trong các bộ phim đến từ xứ sở Kim Chi mà mình mong đợi. Hôm nay, mình muốn giới thiệu tới các bạn những bộ phim có những nhân vật sống hơn cả 100 tuổi trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nhé!

1. Jang Man Wol trong Hotel Del Luna - Khách Sạn Ma Quái (2019)

Hotel Del Luna là một khách sạn thuộc sở hữu của một người phụ nữ tên là Jang Man Wol (IU). Điều đặc biệt của khách sạn này đó chính là nơi phục vụ tạm thời cho các linh hồn trước khi họ sang thế giới bên kia. Giống như một sự “trừng phạt” cho sai lầm của mình từ hàng trăm năm trước, Jang Man Wol phải trở thành chủ nhân của khách sạn và bị trói buộc tại đây đã hơn 1000 năm. 

 Qua một thỏa thuận từ 20 năm trước, Man Wol đã tuyển Feary Cat - quản lý khách sạn Chan Sung (Yeo Jin Goo) để giúp cô điều hành khách sạn Ánh Trăng, và cũng từ đây anh chàng bắt đầu tìm hiểu về những bí mật của cô.

>>> Xem thêm: Top 10 phim về đề tài thảm họa Hàn Quốc phá đảo phòng vé

Goo Chan Sung là người sống duy nhất ở khách sạn Ánh Trăng và cũng là quản lý thứ 99 của nơi này. Trong thời gian làm việc tại đây, anh phát hiện ra rằng chỉ khi cây Nguyệt Linh đâm chồi nảy lộc, ra hoa một lần nữa, thì Man Wol mới có thể kết thúc sự trừng phạt của mình. 

Chan Sung cũng chính là người đã làm cho cây nở hoa, cũng như tìm hiểu những mảnh vỡ về quá khứ của nữ chính và dần dần tình cảm giữa cặp đôi đã nảy nở và trở nên mãnh liệt hơn cả. Bộ phim thật sự là một điểm nhấn “ma mị” và đến tận bây giờ, cảm xúc lâng lâng khi xem phim của mình vẫn không hề thay đổi.

2. Kim Shin trong Goblin - Yêu Tinh (2016)

Nhắc đến biệt đội những "quái nhân ngàn tuổi" thì mình không thể không nhắc tới Kim Shin, do Gong Yoo thủ vai. Anh đã trải qua cuộc sống phàm trần của mình trong Vương triều Goryeo với tư cách là một vị tướng quân. Sau khi bị hại bởi chính vị vua mà mình luôn hết sức bảo vệ, và nhận hình phạt từ Thần để đền tội cho những mạng sống mà vị tướng quân đã cướp đi, anh trở thành một Yêu tinh bất tử. 

Chỉ có Cô dâu của Yêu tinh, Eun Tak (Kim Go Eun) mới có đủ sức mạnh để rút thanh kiếm ra khỏi ngực anh, giải thoát anh khỏi thế giới này, và trả lại bình yên cho anh. Ngoài ra, bạn của Yêu tinh - Thần Chết Wang Yeo (Lee Dong Wook) cũng là một người bất tử, người gọi tên và dẫn các linh hồn đến thế giới bên kia sau khi họ rời trần thế.

Nhân duyên hữu tình ắt có ngày gặp lại, câu chuyện nhẹ nhàng này mang đến cho mình một trải nghiệm khó quên. Sống trên thế gian hàng trăm năm, phải lần lượt chia tay với những người mình yêu thương, trân trọng nhất chính là hình phạt cho Kim Shin vì đã mạnh tay cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người trong thời chiến. 

Mặc dù chú Yêu Tinh luôn tâm niệm rằng không được can thiệp vào sinh tử của con người, nhưng trong một lần mủi lòng, anh đã giúp đỡ một người phụ nữ, mà chính người ấy đang mang thai đứa con sẽ trở thành cô dâu của Yêu Tinh. Nghe thì có vẻ buồn, nhưng bộ phim thật sự sẽ khiến bạn cười vì sự đáng yêu và ngốc nghếch của chú Yêu Tinh và Thần Chết “quê mùa” đó!

3. Wol Ju trong Mystic Pop-Up Bar - Quán Rượu Di Động Bí Ẩn (2020)

Trong bộ phim giả tưởng "nhẹ nhàng" này, Hwang Jung Eum vào vai chủ quán bar đêm khuya Wol Ju, người “đi vào giấc mơ của khách hàng để xoa dịu nỗi buồn chưa giải quyết” cho họ. Nhiệm vụ của cô là phải giúp đỡ tổng cộng 100.000 linh hồn đang gặp khó khăn. Và nếu thất bại, cô ấy sẽ "mất mạng". Để thực hiện việc này, cô nàng đã quyết định hợp tác với Gang Bae (Yook Sung Jae của BTOB), một chàng trai trẻ vụng về nhưng sở hữu sức mạnh đặc biệt.

Với bối cảnh kì ảo với sắc màu chủ đạo rực rỡ, Mystic Pop-up Bar thu hút ngay sự chú ý của mình dù không cần phải đặt yếu tố tình cảm trai gái lên hàng đầu. Bộ phim tập trung nhiều hơn vào những câu chuyện đời thường, những áp lực cuộc sống mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, sẽ được nhẹ nhàng xoa dịu mỗi khi đến quán ăn đêm của bà chủ Wol Ju.

4. Do Min Joon trong My Love From The Star - Vì Sao Đưa Anh Tới (2013)

Xuất thân là một người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất trong triều đại Joseon, sau đó Min Joon lại không may bị mắc kẹt ở Trái Đất, sống một cuộc sống kéo dài nghìn năm, chứng kiến sự thay đổi của xã hội cũng như thân phận của chính mình. Ba tháng trước chuyến bay như đã dự định để trở về hành tinh quê hương, anh gặp Song Yi (Jun Ji Hyun), một nữ diễn viên Hàn Quốc hạng A có căn hộ ngay cạnh anh.

Ở thời hiện đại, anh làm việc với tư cách là một giáo sư đại học và phát hiện ra rằng sẽ có một sao chổi sắp đến trong ba tháng tới, có nghĩa là anh sẽ có thể quay trở lại hành tinh quê hương của mình. Về Song Yi, cô vốn là một người đáng ghét đúng nghĩa, thích gây sự chú ý, có phần hơi “ngốc nghếch” và không bao giờ học được cách để sống một cuộc sống bình thường. 

Tình cờ, một ngày nọ, Min Joon phát hiện ra rằng Song Yi trông giống như cô gái trẻ mà anh đã yêu trong thời đại Joseon và ngay khi anh đang cố gắng để trở về quê hương mình, anh lại rơi vào lưới tình một lần nữa. 

5. Kim Sung Yeol trong The Scholar Who Walks The Night - Thư Sinh Bóng Đêm (2015)

Nhân vật Sung Yeol của Lee Jun Ki là một học giả thời Joseon với một bí mật luôn luôn giấu kín. Anh ta thực sự là một ma cà rồng đã sống hơn 120 năm! Ở cuộc sống hiện tại, anh xuất hiện với tư cách là "Ma cà rồng giám hộ", với nhiệm vụ chính là truy lùng các thành viên xấu xa cùng giống loài ma cà rồng với anh ta, chỉ có điều họ là những người luôn phá vỡ các quy tắc của Ma cà rồng. Đặc biệt, anh chàng lại không hề sợ ánh sáng mặt trời, miễn là anh chỉ cần một chiếc áo choàng đen đặc biệt. 

The Scholar Who Walks The Night xoay quanh về một cô gái trẻ đến từ một gia đình tầng lớp thượng lưu bị suy bại, khiến cô gái phải cải trang thành một người chàng trai bán sách. Trong một lần bán sách, cô gặp một học giả ma cà rồng trên 150 tuổi là Kim Sung Yul. Vốn bị nguyền rủa phải dâng hiến cả đời mình để bảo vệ sự ổn định của Joseon và phải sống một cuộc sống cô đơn, anh chàng ma cà rồng của chúng ta lại bắt đầu rung động với nữ chính. 

6. Mi Ho trong My Girlfriend Is A Gumiho - Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (2010) 

Một bộ phim có nhân vật sống trăm tuổi mà mình muốn giới thiệu tới các bạn là Mi Ho trong My Girlfriend Is A Gumiho. Bộ phim là câu chuyện về Mi Ho, một con cáo chín đuôi (Shin Min Ah thủ vai) bị phong ấn trong một bức tranh được vẽ từ 500 năm trước, và một sinh viên đại học - Dae Woong (Lee Seung Gi) đã vô tình giải thoát cho cô ấy khỏi sự giam cầm. Mặc dù anh chàng cực kỳ sợ hồ ly, nhưng Dae Woong lại không thể cưỡng lại khỏi sự đáng yêu và ngây ngô của nàng hồ ly xinh đẹp Mi Ho.

Sau thời gian đau khổ vì xa cách, Mi Ho bị Tam thần bà bà giam lại trong bức tranh nhưng nhờ vào tình yêu tha thiết với Dae Woong, cô đã cảm hóa được vị thần và được trả lại tự do với người mình yêu. Mặc dù vậy, ước muốn trở thành người của Miho vẫn chưa đạt được, cô vẫn là một hồ ly chính hiệu với cái đuôi ngoe nguẩy bất cứ khi nào có trăng tròn.

7. Habaek trong The Bride Of Habaek - Cô Dâu Thủy Thần (2017)

Trong bộ phim này, Nam Joo Hyuk vào vai Habaek, một thủy thần phải gặp một bác sĩ điều trị tâm lý tên là So Ah (Shin Se Kyung). So Ah thuộc một gia đình có các thành viên, có số mệnh sinh ra là để "phục vụ" cho thủy thần. Mặc dù bộ phim này nhận được vô số đánh giá trái chiều, nhưng mình không thể phủ nhận rằng nhân vật của Nam Joo Hyuk vô cùng đáng yêu và quyến rũ.

8. Yi Yeon và Yi Rang trong Tale Of Gumiho - Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 

Là một bộ phim rất được quan tâm ở thời điểm lên sóng khi có sự tham gia của Lee Dong Wook Kim Bum trong vai cặp anh em cùng cha khác mẹ! Kim Bum sẽ đóng vai Yi Rang, một Hồ Ly Tinh nguy hiểm nhất ở thế giới đó. Nhân vật của Lee Dong Wook là Yi Yeon, người trước đây là một vị thần và hiện đang làm việc như một công chức bình thường giữa thế giới thông thường và thế giới ngầm.

 >>> Xem thêm: Hóa thân thành “hồ ly chín đuôi” bản nam, Lee Dong Wook lần đầu kết hợp với Jo Bo Ah trong drama mới

Mình cho rằng, mỗi nhân vật trong phim đều được xây dựng với tính cách đặc biệt. Hồ ly chín đuôi Lee Yeon không hề đáng sợ, lạnh lùng hay có dã tâm hại người, ông chú hồ ly nghìn năm tuổi này lại có phần quái đản, hài hước và tự luyến. Trái ngược với vẻ đẹp ngọt ngào, Nam Ji Ah trong phim không không phải vai một tiểu thư ngây thơ, mà sẽ là một cô gái năng động, hoạt bát, thông minh, trải qua một tuổi thơ đau thương. 

Nhân vật phản diện Lee Rang người được biết đến như bậc thầy lừa đảo và thủ đoạn, Lee Rang có một nỗi căm hận đối với người anh trai mình, vì thế anh ta ra sức để cho Lee Yeon có cuộc sống không đau khổ.

Trên đây là tổng hợp những bộ phim Hàn có yếu tố kì bí với các nhân vật chính đều có số tuổi lên đến hàng trăm và thậm chí bất tử. Dù đã được khai thác rất nhiều, cốt truyện về một “vị thần” rơi phải lưới tình với một người bình thường vẫn chưa bao giờ hết mới mẻ và luôn được khán giả săn đón. 

Có lẽ những phép màu xuất hiện trong đời thường, hay việc tin rằng luôn có một “thần hộ mệnh” bên cạnh để bảo vệ và cổ vũ đã trở thành niềm tin và động lực của rất nhiều người thông qua những thước phim này. Còn bạn thì sao? Bạn có thích những câu chuyện có nội dung thú vị như vậy không? Chia sẻ cho mình ngay nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.