x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Gorr: Gã phản diện dễ đồng cảm, chỉ vì rơi vào đường cùng mà lầm lỡ

Chekov 10:35 - 04/06/2022

Phim siêu anh hùng nói chung và Marvel nói riêng thường bị một điểm yếu là phản diện quá nhạt nhòa và thiếu chiều sâu. Từ Black Panther (2018), tình trạng này mới được cải thiện chút ít nhờ Killmonger. Thế nhưng qua Thor: Love and Thunder, Chekov nghĩ rằng Gorr the God Butcher của Christian Bale có thể lên ngôi trở thành phản diện xuất sắc nhất trong lịch sử Marvel.

Tất nhiên nguồn gốc của Gorr the God Butcher chắc chắn sẽ được kể trong Thor: Love and Thunder. Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng, Chekov vẫn vô cùng ấn tượng với tạo hình của Gorr the Godbutcher dù nó khá lệch so với nguyên tác. Gorr hiện ra cùng chiếc đầu trọc, làn da xám xịt và gương mặt tràn đầy đau khổ. Hắn ta tuyên bố rằng mọi vị thần đều phải bay màu. 

Những nhân vật phản diện đáng cảm thông nhất của MCU là kẻ thường bị thúc đẩy bởi những sự kiện bi thảm và mối quan hệ cá nhân, Gorr chắc chắn cũng như vậy. Danh hiệu Gorr the Godbutcher (Đồ tể của thần) như lời giải thích về động cơ của hắn ta. Chekov mong Marvel sẽ  đi sâu hơn vào tâm lý và quá khứ của Gorr, cung cấp một góc nhìn khác về nhân vật phản diện này, trở thành một khía cạnh quan trọng. 

Chekov đau lòng cho Gorr bởi ngay từ khi sinh ra, hắn ta chưa bao giờ có cơ hội đạt được hạnh phúc hoặc hy vọng tìm thấy nó. Thế giới không tên của Gorr là một vùng đất hoang cằn cỗi, nơi tài nguyên khan hiếm và cây xanh hầu như không có. Khi còn là một đứa trẻ cho đến khi trưởng thành, Gorr được khuyến khích tin rằng càng cầu nguyện nhiều hơn thì những vị thần tử tế sẽ đáp lại.

Do điều kiện khắc nghiệt của hành tinh đó, Gorr chứng kiến ​​cha mẹ, người vợ đang mang thai Arra và những đứa con lần lượt qua đời. Với nỗi đau buồn, Gorr trở nên phẫn nộ với khái niệm về các vị thần mà hắn ta dành cả cuộc đời để tin tưởng, dẫn đến việc bị trục xuất khỏi bộ tộc của mình. 

Sau đó Gorr phát hiện ra trận chiến của 2 vị thần, một trong đó là Knull, đấng tạo ra symbiote và Venom. Hắn lấy được Necrosword và bắt đầu hóa ác. Nếu Thor: Love & Thunder sử dụng câu chuyện gốc của Gorr từ truyện tranh, Chekov chắc chắn hắn sẽ trở thành nhân vật phản diện MCU đáng thương nhất. Nếu hắn ta tồn tại trên hành tinh khác, Gorr có thể đã sống một cuộc sống yên bình với gia đình của mình.

Gorr cũng là hiện thân của động cơ phản diện đã tạo nên những nhân vật trước đây của MCU. Vulture của Michael Keaton và cam kết của ông với gia đình, khao khát cân bằng xã hội của Thanos và khát khao trả thù của Erik Killmonger giúp nâng tầm nhân vật.

Gorr bị che phủ bởi sự mơ hồ về đạo đức và có chung đặc điểm này với những nhân vật phản diện được Chekov đề cập trước đây. Tất nhiên hành động của Gorr không bao giờ có thể được coi là chính đáng nhưng Chekov vô cùng thông cảm cho những gì hắn ta trải qua và điều kiện sống khắc nghiệt mà hắn phải chịu đựng.

Gorr là người đã mất tất cả, không còn gì để mất. Nhân vật phản diện mới đầy thú vị của Christian Bale không hề hối hận khi giết chết bất kỳ vị thần nào cản đường hắn ta vì cả niềm vui và sự đền tội. Rất nhiều người tôn thờ một vị thần cho riêng mình và Chekov cũng vậy. Khi biết được nguồn gốc của Gorr, Chekov cũng nhìn lại chính mình và thấu hiểu cho nỗi đau của hắn ta.

Vẫn chưa biết Marvel sẽ xây dựng nhân vật Gorr the God Butcher như thế nào nhưng chỉ việc Christian Bale đảm nhận đã làm Chekov đứng ngồi không yên rồi đấy!

>> Xem thêm: Tất tần tật những điều thú vị từ trailer Thor: Love & Thunder

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu mến phim Marvel và Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.