x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Hóa ra mỹ nhân này là nguyên mẫu của Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên

Carole 11:28 - 08/02/2022

Bạn nào thích xem phim và đọc truyện kiếm hiệp của Kim Dung thì hẳn sẽ biết đến 2 mỹ nhân xinh đẹp là Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên. Qua sự thể hiện của những nữ diễn viên đình đám như Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi, nhan sắc xinh đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” của cả Tiểu Long Nữ lẫn Vương Ngữ Yên đều được tái hiện vô cùng rõ ràng. Nhưng các bạn có biết ai mới thật sự là Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên trong lòng Kim Dung không?

Lý Nhược Đồng
Lưu Diệc Phi

Carole nghĩ chắc sẽ có nhiều bạn không biết, cố diễn viên Hạ Mộng chính là nguyên mẫu để Kim Dung tạo nên nhân vật Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên. Hạ Mộng là nữ diễn viên cực kỳ nổi tiếng của làng giải trí vào thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, vẻ đẹp của bà được ví như là “Audrey Hepburn của Trung Quốc”. Đối với Kim Dung, Hạ Mộng chính là người tình trong mộng của ông, bà vừa xinh đẹp vừa hoàn hảo, chỉ có điều cựu minh tinh này vẫn luôn coi ông là một người bạn bình thường mà thôi.

Hạ Mộng và Kim Dung.

Hạ Mộng (tên thật là Dương Mông) vốn sinh ra trong một gia đình văn nghệ, bố mẹ bà đều là những người yêu hý kịch nên từ đó mà bà cũng có niềm đam mê đối với nghệ thuật. Năm 1951 khi mới 18 tuổi, Hạ Mộng đã bắt đầu đi đóng phim, diễn xuất cùng nhan sắc của bà được khán giả khen ngợi. Cũng từ đó, sự nghiệp của Hạ Mộng thăng tiến vượt bậc, bà xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Nghiệt Hải Hoa, Tuyệt Đại Giai Nhân, Kim Chi Ngọc Diệp… Chỉ có điều, Hạ Mộng đóng phim đến năm 1968 thì bà đã từ giã sự nghiệp để về chăm sóc cho gia đình nhỏ khiến công chúng tiếc nuối.

Kim Dung từng nói: “Tây Thi đẹp như thế nào thì chưa ai từng thấy qua nhưng tôi nghĩ phải đẹp như Hạ Mộng thì mới là danh bất hư truyền. Hạ Mộng ngoài đời rất đẹp, ánh hào quang rực rỡ của cô ấy khiến tôi lóa mắt. Mà Hạ Mộng trên màn ảnh lại càng đẹp hơn, phong thái minh tinh ấy khiến tim tôi loạn nhịp, linh hồn như bị lấy mất đi vậy”.

Không chỉ Kim Dung, đạo diễn nổi tiếng Lý Hán Tường khi thấy Hạ Mộng còn phải thốt lên rằng: “Hạ Mộng là nữ diễn viên đẹp nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, khí chất bất phàm khiến người ta say mê”.

Có lẽ vì không thể ở bên người mình yêu nên Kim Dung đã gửi hết tâm tư tình cảm vào những bộ truyện kiếm hiệp. Người ta thấy hình bóng của Hạ Mộng trong đó, nhất là những nhân vật tuyệt sắc giai nhân như Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên. Nhiều độc giả sau khi đọc truyện của Kim Dung đều cho rằng, chỉ Hạ Mộng mới có thể tái hiện được hình ảnh của Tiểu Long Nữ cùng Vương Ngữ Yên một cách chuẩn xác nhất, tuy nhiên bà lại không có duyên tái hiện 2 nhân vật này trên màn ảnh.

Ngày 30/10/2016, vì tuổi già sức yếu nên Hạ Mộng đã qua đời và hưởng thọ 83 tuổi. Có một điều khá đặc biệt là cũng ngày này 2 năm sau đó, Kim Dung đã ra đi sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật và tuổi già.

>>> Xem thêm: Kể từ lúc nào mà Lưu Diệc Phi lại kém sắc đến như vậy?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".