x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những vai diễn giúp Han Hyo Joo trở thành "ngọc nữ" của phim ảnh Hàn

Hồng Trà Sữa 18:00 - 14/10/2021

Nói tới ngôi sao nữ vừa đẹp xuất sắc vừa diễn xuất giỏi, Han Hyo Joo chính là người tôi nhớ tới đầu tiên. Dù có bị ghét bỏ vì những chuyện không phải mình gây ra, nhưng nhắc đến nhan sắc và tài năng thì không ai có thể buông lời chê bai cô được cả. Nhân dịp Han Hyo Joo chuẩn bị có phim mới lên sóng, cùng tôi nhìn lại những vai diễn ấn tượng đã giúp cô trở thành “ngọc nữ” của phim ảnh đất nước củ sâm nhé.

>> Bạn có biết: "Không làm phi công đời không nể", trai trẻ Kbiz đổ xô đi "cặp" đàn chị

Byun Eun Chae - Huyền Thoại Iljimae

Dù đã có được chút ít tên tuổi trước đó nhưng phải đến vai diễn Byun Eun Chae trong Huyền Thoại Iljimae - bộ phim cổ trang đình đám đài SBS thì Han Hyo Joo mới dần được khán giả “nhớ mặt đặt tên” hơn. Cô tiểu thư Byun Eun Chae xinh đẹp, đáng yêu, tử tế với mối tình khắc cốt ghi tâm cùng nam chính đã được mỹ nhân này thể hiện một cách trọn vẹn, khiến khán giả nhớ mãi không quên. 

Vẻ đẹp năm 21 tuổi của Han Hyo Joo cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho nhân vật được người xem yêu thích nồng nhiệt đến vậy. Cũng với vai diễn này, Han Hyo Joo đã ẵm luôn giải Tân binh truyền hình xuất sắc của SBS Drama Awards.

Go Eun Sung - Người Thừa Kế Sáng Giá 

1 năm sau thành công của Huyền Thoại Iljimae, Han Hyo Joo tiếp tục mang đến cho công chúng một màn thể hiện ấn tượng nữa với vai Go Eun Sung trong Người Thừa Kế Sáng Giá, cũng của đài SBS. Bộ phim này trở nên ăn khách ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế và khiến cái tên của cô được mọi người nhắc đến nhiều hơn. 

Nhân vật Go Eun Sung mà mỹ nhân họ Han đảm nhận ban đầu là một tiểu thư nhà giàu, nhưng sau đó lại bị mẹ kế hại, phải tự lập để có thể sống sót. Hành trình trưởng thành trong tính cách, tình yêu cũng như nỗ lực vươn lên của Go Eun Sung đã khiến người xem rất xúc động. 

Nhờ vào kỹ năng của Han Hyo Joo mà nhân vật này nói riêng hay cả bộ phim nói chung đã có được thành công rất đáng nể. Tôi nhớ không lầm thì nhờ vai diễn này mà Han Hyo Joo được đề cử cho giải Thị hậu của Baeksang lần thứ 46 đấy. Quá ấn tượng phải không nào! À, cũng phải nói đến phản ứng hóa học cực đỉnh giữa Han Hyo Joo và Lee Seung Gi trong bộ phim đã giúp cả hai lấy luôn giải Best Couple năm đó của SBS Drama Awards nè.

Choi Dong Yi - Dong Yi 

Bước sang tuổi 23, mỹ nhân họ Han đã có được vai diễn truyền hình đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình với thành công cực khủng mà bộ phim cổ trang Dong Yi mang lại. Trong bộ phim này cô hóa thân thành nữ chính Dong Yi xinh đẹp, thông minh và tài năng. Chưa cần bàn đến diễn xuất ngày càng tự nhiên và tiến bộ hơn, chỉ cần nhìn vào tạo hình của Han Hyo Joo trong những bộ hanbok được thiết kế đẹp mắt cũng đủ khiến tôi và khán giả mê mẩn rồi. 

Với tôi, vai diễn này của Han Hyo Joo là một trong những vai diễn cổ trang đáng nhớ nhất của phim Hàn ở thập niên 2010s. Han Hyo Joo đã gặt hái được hai thành tựu to lớn là Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards 2010 và Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2011. Cô có được nó khi chưa đầy 25 tuổi - một cột mốc lịch sử của giới diễn viên truyền hình Hàn Quốc.

Oh Yeon Joo - Hai Thế Giới 

Kể từ sau cú hích vang dội cùng Dong Yi thì Han Hyo Joo đã tạm chia tay với màn ảnh nhỏ trong vòng 6 năm rồi mới chịu trở lại cùng vai diễn Oh Yeon Joo trong Hai Thế Giới. Nói thật thì đây là một vai diễn cũng khá nổi bật của nữ diễn viên, khi cô hóa thân thành một bác sĩ có cha là tác giả truyện tranh nổi tiếng và vô tình bị kéo vào thế giới truyện tranh rồi nảy sinh tình cảm với nhân vật chính trong đó. Thế nhưng so với chính các vai diễn trước của cô, tôi thấy có một sự thụt lùi nhẹ về kỹ năng cũng như là nhan sắc. 

Có lẽ vì Han Hyo Joo đã thể hiện quá đỉnh trong quá khứ nên yêu cầu của tôi dành cho cô có hơi cao một chút. Dẫu thất vọng đôi chút nhưng cô vẫn hoàn thành trọn vẹn vai diễn này và tôi nghĩ nó cũng không khiến mọi người khó chịu khi theo dõi đâu. Lần này, Han Hyo Joo được đề cử cho giải Daesang của MBC Drama Awards. Mà như tôi nói đó, có vẻ như diễn xuất của cô bị lùi một chút nên tôi cũng không bất ngờ khi Han Hyo Joo và Daesang này lướt qua nhau.

>> Có thể bạn quan tâm: Han Hyo Joo và màn tái xuất "hại" nhiều hơn "lợi"

Ha Yoon Ju - Truy Lùng Siêu Trộm

Trong khoảng thời gian vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Han Hyo Joo đã tập trung đóng phim điện ảnh để nâng cao vị thế của mình. Sau bao nhiêu cố gắng thì cuối cùng cô đã thành công với nhân vật Ha Yoon Ju trong bộ phim Truy Lùng Siêu Trộm. Không còn hình ảnh xinh đẹp, dịu dàng nữa mà Han Hyo Joo trở nên cá tính, gan lỳ và mạnh mẽ khi nỗ lực hết mình đấu trí với kẻ xấu, nhằm bắt chúng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. 

Cú “lột xác” hình tượng 180 độ này đã mang về cho Han Hyo Joo những thành tựu cực kỳ đáng nhớ trong nghiệp. Cô xuất sắc thắng Ảnh hậu tại Rồng XanhBuil Film Awards trong cùng năm 2013. Ở tuổi 26, Han Hyo Joo đã sưu tập đủ trọn bộ Thị hậu, Ảnh hậu cũng như Grand Prize - Daesang cho bản thân mình.

Hong Yi Soo - Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn 

Chán làm người đi bắt kẻ xấu, Han Hyo Joo trở về hình tượng xinh đẹp và nữ thần quen thuộc cùng bộ phim điện ảnh thú vị Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn. Nhân vật Hong Yi Soo được Han Hyo Joo thủ vai vướng vào câu chuyện tình cảm cùng Woo Jin - một người với khả năng đặc biệt khi mỗi ngày thức dậy sẽ là một hình hài khác. 

Hong Yi Soo phải tập làm quen với sự kỳ lạ này cũng như những tin đồn về việc cô lăng nhăng, do mọi người nghĩ cô cặp với nhiều người đàn ông khác nhau. Những cảm xúc chân thật trong tình yêu của Hong Yi Soo hoàn toàn không thể làm khó được một cô nàng tài năng như Han Hyo Joo được rồi. Màn thể hiện ấn tượng này đã mang về cho cô đề cử Thị hậu ở bộ ba giải thưởng Grand Slam của điện ảnh xứ Hàn.

Jung So Yul - Tình Yêu, Lừa Dối 

Dù vai diễn trong Hai Thế Giới gây thất vọng với tôi nhưng Han Hyo Joo cũng đã kịp lấy lại phong độ thông qua nhân vật “gisaeng” - kỹ sinh Jung So Yul trong Tình Yêu, Lừa Dối. Han Hyo Joo không phải chỉ thể hiện những cảm xúc đau đớn, thất vọng khi thấy người yêu và bạn thân của mình có tình cảm với nhau, mà cô còn phải thực hiện những kỹ năng, hành động, lời nói của những người mang phận kỹ sinh khi xưa nữa. 

Buồn với Hai Thế Giới bao nhiêu thì tôi lại cảm xúc với màn thể hiện của Han Hyo Joo trong Tình Yêu, Lừa Dối bấy nhiêu. Vai diễn Jung So Yul này đã mang về cho mỹ nhân sinh năm 1987 giải thưởng Asia Star tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Busan 2016.

>> Xem thêm: Cặp chị đẹp - trai trẻ nào sẽ làm nên chuyện ở mùa phim cuối năm 2021?

Chưa đầy một tháng nữa thì Han Hyo Joo sẽ trở lại màn ảnh nhỏ xứ Hàn cùng bộ phim mới mang tên Happiness. Đây là dự án tái xuất truyền hình của cô sau 5 năm vắng bóng và lần này cô sẽ diễn cặp cùng mỹ nam nhỏ tuổi hơn Park Hyung Sik. Dù một số cư dân mạng Hàn Quốc có vẻ như không ủng hộ cho sự trở lại của Han Hyo Joo cho lắm, nhưng tôi tin rằng với kỹ năng xuất sắc của mình thì cô sẽ thuyết phục và lấy lại được sự yêu mến của khán giả sau khi phim chính thức lên sóng mà thôi. 

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích Han Hyo Joo thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.