x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Forecasting Love & Weather: Chemistry bùng nổ của Min Young, Song Kang

Chloe Nguyen 07:00 - 24/02/2022

Series phim Hàn Quốc mới của Netflix Forecasting Love And Weather (Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết) đã được ra mắt với khán giả. Sự trở lại lần này của Park Min Young cùng với Song Kang cũng khiến mình nôn nao lạ thường. 

Tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng, dù mới 4 tập đầu nhưng cả hai lại bùng nổ “chemistry” dù chênh lệch tuổi tác. Có thể nói Forecasting Love And Weather là một bộ phim tình cảm lãng mạn đáng xem dịp nửa đầu năm nay.

>> Xem thêm: hirty Nine và 3 bộ phim có hội chị em bạn dì cực chất của màn ảnh Hàn

Forecasting Love And Weather là một bộ phim truyền hình mới kể về cuộc sống tình yêu và công việc đầy đam mê nhưng không thể đoán trước của những người làm việc tại Cục Khí tượng Hàn Quốc, cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Hàn Quốc. 

Bộ phim xoay quanh sự chênh vênh về việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc của trưởng phòng Ha Kyung (Park Min Young) cùng đồng nghiệp là Lee Si Woo (Song Kang) luôn bên cạnh hỗ trợ cô. Tuy nhiên tình cảm của họ lại nảy sinh chỉ sau một đêm “chung chăn”.

Ban đầu nghe giới thiệu nội dung phim về khí tượng học thì mình có phần hơi hoang mang và lo lắng không biết có hay không vì nghe cũng có phần hơi khô khan. Tuy nhiên xem rồi mới biết thật sự hay và “dính” hơn mình tưởng, đó là một ngành nghề mình nghĩ là rất khó, những người giỏi lắm mới có thể làm được. 

Một công việc rất nhiều rủi ro như vậy, đúng thì chẳng thấy ai khen nhưng sai thì lại mắng chửi thậm tệ. Xem phim mình mới hiểu hơn được công việc này, mình không ngờ rằng việc dự báo thời tiết lại quan trọng và ảnh hưởng đến nhiều thứ như vậy.

Bộ phim đã mượn hình ảnh dự báo thời tiết như dự báo cho cô gái sắp đối mặt với những thay đổi của cuộc đời. Cũng chính vì “dấu hiệu” mà báo trước rằng đã đến lúc cô từ bỏ mối quan hệ cũ ràng buộc 10 năm và bắt đầu cảm nắng một mối quan hệ mới. 

Hay là “sự cảm nhận nhiệt độ” từ tưởng chừng đối nghịch nhau nhưng cuối cùng thì lại hoà hợp như thở cùng một nhịp. Hay đơn giản nhất là khúc “giao mùa” như đánh dấu sự chuyển biến tình cảm mới chớm nở của một cô gái sắp ngoài 30.

Nói sâu hơn về dàn diễn viên chính, Ha Kyung vớ phải vận đen khi bị anh chồng sắp cưới là Ha Ki Joon (Yoon Park) huỷ hôn trước thềm đám cưới chỉ một tháng để cưới một cô gái trẻ khác là phóng viên Choi Yoo Jin (Yura), cũng là bạn gái cũ của Si Woo. 

Một vòng luẩn quẩn hiện ra trong cuộc sống của 4 con người trẻ, người bỏ mối tình 10 năm để kết hôn với người quen vài tháng, người thì chê bạn trai nghèo mà bất chấp hạ mình giành chồng sắp cưới của cấp trên. Suy cho cùng thì hậu quả lại do Ha Kyung và Si Woo gánh, tuy nhiên mình vẫn thấy may mắn cho hai người họ vì tránh được “sao quả tạ”.

Ban đầu thì sự tương tác của Ha Kyung và Si Woo còn hời hợt vì sự khác nhau trong phong cách làm việc, người thì chuẩn chỉ và quá rập khuôn trong từng con số, người còn lại thì dự đoán bằng linh cảm của bản thân. 

Tuy nhiên, dần dần sau khi tiếp xúc thì mình thấy họ lại hợp nhau đến lạ. Những ai đang có tình yêu công sở thì xem bộ này phải nói là chuẩn bài vì quá dễ thương.

Theo mình, cái hay của Forecasting Love And Weather nằm ở chỗ những ẩn dụ trong nó, từng câu từng lời thoại đều mang nhiều hàm ý đáng phải suy nghĩ. Thời tiết là một yếu tố được khai thác trong bộ phim, nó cũng có thể ví von cho trạng thái của con người vậy. 

Như khi cái lúc mà cả ba người đồng nghiệp tranh cãi về ba khối khí vậy đó, như nói rằng cả ba là ba cực trái nhau đến gần lại làm cô đặc luôn cả căn phòng. Hay đơn giản nhất là cái tên Si Woo - mưa đúng thời điểm như lời dự đoán cho công việc anh đang làm vậy.

Diễn biến của Forecasting Love And Weather đang ngày càng hấp dẫn theo từng tập, mối tình chớm nở của Ha Kyung và Si Woo dự đoán sẽ từ “mưa” thành “nắng” cho mà xem. Bộ phim vẫn đang được phát sóng song song trên jTBC và Netflix, nếu cũng nóng lòng muốn gặp gỡ cặp đôi thời tiết thì các bạn đừng bỏ qua tập nào nha.

>> Xem thêm: Những cô nàng khổ vì yêu trong các hội bạn 3 người trên phim Hàn

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin hấp dẫn về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.