x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Có công nghệ hiện đại trợ giúp, dàn sao trẻ Hàn vẫn thua xa tiền bối

Mỳ Quảng 09:20 - 11/07/2022

Làn sóng phim Hàn đã thổi quét toàn châu Á vài chục năm nay. Mỗi thời đại, mỗi năm trôi qua, tôi đều được thấy những gương mặt diễn viên mới xuất hiện, nhưng để lại dấu ấn sâu đậm và lâu bền trong tôi thì toàn dàn sao 7x, 8x. Trên các topic về nam/ nữ thần Hàn ở các trang mạng xã hội, lớp diễn viên thời trước cũng luôn có mặt, thậm chí số lượng áp đảo dàn diễn viên bây giờ, chứng tỏ sức hút của họ lớn ra sao đối với khán giả đại chúng. Vậy vì sao lại thế? Vì sao mà dàn sao trẻ hiện đại số lượng rất đông, cũng có người nổi bật để lại ấn tượng cho công chúng, nhưng xét chung vẫn không bì được với thế hệ trước?

Theo tôi thì chính không gian phát triển, thời cuộc đã tác động khá nhiều đến sự phát triển và danh tiếng các ngôi sao đấy.

Phim Hàn qua từng thời đại

Ngược dòng lại cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000, công nghệ chưa phát triển, internet chưa có, khán giả chỉ xem phim qua tivi, những tác phẩm thời đó như Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao, Anh Em Nhà Bác Sĩ,  Trái Tim Mùa Thu, Nấc Thang Lên Thiên Đường, Bản Tình Ca Mùa Đông, Một Cho Tất Cả… đều là thể loại phim buồn. Đó là màu sắc chủ đạo mà hễ nhắc phim Hàn là người ta sẽ nghĩ tới ngay. Tuy chưa đa dạng nhưng lại có bản sắc riêng. 

Những cái tên như Ahn Jae Wook, Lee Byung Hun, Song Hye Kyo, Bae Yong Joon, Choi Ji Woo, Son Ye Jin, Lee Young Ae… đều đã tìm được tác phẩm gây sốt và họ trở thành huyền thoại.

Cuối thập niên 2000 sang thập niên 2010, internet bắt đầu phát triển hơn, thể loại phim cũng mở rộng hơn trước, phim Hàn đã qua thời buồn thảm chuyển sang màu sắc tươi sáng và hài hước hơn. Những tác phẩm đình đám như Vườn Sao Băng, Vì Sao Đưa Anh Tới, The Heirs, I Hear Your Voice, Hậu Duệ Mặt Trời, Goblin, What’s Wrong With Secretary Kim?... cũng tạo nên cho phim Hàn thương hiệu phim tình cảm đẹp làm cả châu Á mê đắm. 

Lee Min Ho, Park Shin Hye, Lee Jong Suk, Kim Soo Hyun, Song Joong Ki, Park Seo Joon… cũng nhờ những bộ phim như thế mà trở thành siêu sao làm chao đảo cả châu Á.

Sang đến thập niên 2020, thời đại công nghệ số phát triển rầm rộ, phim ảnh xuất hiện dày đặc, không chỉ trên truyền hình, mà các nền tảng online cũng không thiếu nội dung hấp dẫn. Phim Hàn lúc này đã phát triển đủ mọi thể loại từ tình cảm tới hành động, bí ẩn, thậm chí kinh dị và người xem thì chẳng thiếu phim. Phim hot cũng không quá hiếm, Hạ Cánh Nơi Anh, Penthouse, Điên Thì Có Sao, Squid Game…, đủ thể loại thể loại. Tuy nhiên, mọi người có thấy rằng gắn liền với những siêu phẩm đó vẫn là dàn sao cũ.

Dàn sao trẻ hot nhất hiện nay như Song Kang, Nam Joo Hyuk, Ahn Hyo Seop, Cha Eun Woo, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun, Han So Hee… lại chưa thể đọ lại được những lớp đàn anh, đàn chị đi trước vì họ chưa lưu lại được dấu ấn sâu sắc của mình ở mỗi tác phẩm.

>>>> Xem thêm: So sánh màn tái xuất trong năm 2022 của dàn mỹ nhân 8x Kbiz

Sao trẻ đi lùi vì kém năng lực, thiếu tác phẩm

Trong thập niên 2000, những ngôi sao 7x, đầu 8x mỗi người có một khí chất riêng, nhưng điều khiến họ được yêu thích và nổi tiếng chính là diễn xuất và tác phẩm. Vì công nghệ chưa phát triển nên diễn viên muốn tiếp xúc với khán giả chỉ có qua phim mà thôi, vậy nên tâm sức, trí lực của họ đều chỉ dồn cho việc đóng phim. 

Nhưng sau khi công nghệ phát triển, ngôi sao tiếp cận với khán giả đa chiều hơn, ngoài phim ảnh thì thông qua mạng xã hội, show truyền hình, kênh YouTube… họ cũng đều có thể tự quảng bá chính mình, tạo thêm duyên qua đường hay thậm chí hot lên nhờ tính cách, sự hài hước, bản sắc riêng… Con đường để đi đến trái tim công chúng không còn chỉ có một nữa, và các ngôi sao được lựa chọn hơn.

Song, cũng chính vì thoải mái hơn, đa dạng hơn như vậy mà trong dàn sao trẻ hiện nay, tôi rất ít tìm được người có chất lượng, có năng lực diễn xuất thực sự.  

 

Chúng ta có thể thấy rõ những người như Son Ye Jin, Hyun Bin, Song Hye Kyo, So Ji Sub… họ không quá thân quen với việc dùng mạng xã hội, họ cũng không quảng bá mình thông qua mạng xã hội, ngược lại họ được nhớ tới vì những tác phẩm, những vai diễn để đời thế nên 20 năm trong nghề vẫn vững vàng là ngôi sao hàng top. Vị thế của những ngôi sao này chính là dù lớp trẻ có đông đảo bao nhiêu thì cũng khó mà theo kịp bề dày thành tích và độ ấn tượng họ lưu lại.

Các mỹ nam, mỹ nữ trẻ hiện nay có quá nhiều con đường để nổi tiếng, thậm chí khán giả trẻ hiện tại cũng khá dễ tính với các ngôi sao vậy nên cho dù những nam thanh nữ tú như Song Kang, Han So Hee, Nam Joo Hyuk, Cha Eun Woo… đều có tiếng nhưng thực sự “chưa có miếng”. Họ vẫn nổi tiếng, thường xuyên được nhắc tên trên mạng xã hội nhưng chỉ cần họ không có phim mới một thời gian ngắn thôi là sẽ bị thay thế ngay. 

Công nghệ giúp các sao trẻ thăng tiến nhanh nhưng lại không vững, người nổi tiếng thì chưa đủ năng lực, người đủ năng lực thì vẫn chưa tìm thấy hào quang đáng có. Tôi vẫn chưa thể chọn được những gương mặt tiêu biểu cho làng phim Hàn trong dàn sao trẻ hiện nay.

Mọi người thấy đấy, So Ji Sub, Lee Byung Hun, Song Hye Kyo, Son Ye Jin… họ đã nổi tiếng 20 năm rồi, giờ đều đã qua 40 nhưng vẫn là top star. Từ thời công nghệ chưa phát triển cho tới giờ đã là thời đại 4.0, chỗ đứng của những ngôi sao có tác phẩm chống lưng, có thực tài chống đỡ vẫn là vững vàng hơn cả. 

>>>> Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân xứ Hàn đầy thành tựu trong năm 2022

Vậy nên tôi mong những mỹ nam, mỹ nữ 9x và thế hệ sau này cũng hãy tập trung vào tác phẩm và diễn xuất để xây dựng con đường thành công của mình vững vàng như những đàn anh, đàn chị đi trước.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Song Hye Kyo và dàn mỹ nam, mỹ nữ xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Now We Are Breaking Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.