x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia: Triệu Lệ Dĩnh nên sớm từ bỏ cuộc hôn nhân đi

Scent 12:35 - 16/07/2022

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh. Không hổ danh là ngôi sao bảo chứng rating, tác phẩm này của nữ diễn viên đến nay đã đạt được những thành tích đáng nể. 

Tuy nhiên, vì là phim có đề tài chính kịch nên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia vẫn có phần kén người xem và thường bị đem ra so sánh với Mộng Hoa Lục được chiếu trước đó không lâu. Trên tư cách là một người theo dõi Hạnh Phúc Đến Vạn Gia từ những tập đầu, Scent nhận thấy đây là một bộ phim hay khi xoáy sâu và lột tả được những tồn đọng thời phong kiến để lại của Trung Quốc, tính tiết phim hấp dẫn, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và dàn diễn viên phụ thì không có gì để chê cả.

Hiện tại tôi đang xem bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia hơi bị cuốn luôn á. Phim này kể về cô gái nông thôn Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) với tinh thần bất khuất, quật cường, ham học hỏi, giúp gia đình chồng vượt qua thiếu thốn, giúp bản thân ngày càng giống một cô gái theo kịp với thời đại. Xuyên suốt hành trình đó, tôi thấy Hạnh Phúc gặp không ít khó khăn nhưng cô chưa từng sống trái với lương tâm mà còn lan tỏa được tình thương của mình đến với mọi người.

Cô kết hôn với Vương Khánh Lai (Đường Tăng thủ vai), một anh chàng chuẩn nông thôn khi yêu thích công việc đồng ruộng và chỉ muốn sống mãi ở làng quê nghèo. Vương Khánh Lai trước đây đối với mình là một anh chàng nông thôn chân chất, thật thà tuy nhiên lại nhu nhược và nhút nhát. 

Điển hình là trong tập 1, khi đám thanh niên trong thôn lấy danh nghĩa náo hôn – một hủ tục của Trung Quốc xưa để trêu đùa em gái Hạnh Phúc thì anh chàng lại chỉ biết đứng ngoài cửa khuyên ngăn. Ngoài ra còn vài lần khác như gặp Vạn bí thư thì nói không lên lời, bị gây khó dễ  thì không dám lên tiếng đều là những biểu hiện điển hình cho tính cách yếu đuối của anh chồng này làm toi bực mình hết sức.

Trong vài tập gần đây, do Hạnh Phúc có bất hòa với Vạn bí thư, lãnh đạo được mọi người dân tin yêu ở Vạn Gia Trang nên bị buộc phải rời quê hương lên thành phố. Tại đây, tôi phát hiện nhiều nét tính cách mới của Khánh Lai mới được dịp bộc lộ triệt để. Cụ thể, Khánh Lai đã thể hiện rõ mình là người không có chí tiến thủ, lười làm, thích khoe khoang, ưa sĩ diện, thiếu hiểu biết và đặc biệt là hay ghen. Đây đều là những tính cách khó mà chấp nhận được phải không nào?

Khi mới lên thành phố, Vương Khánh Lai không chịu tìm việc mà hoàn toàn dựa dẫm vào người em mới “chân ướt chân ráo” vào làm nhà nước. Đến khi có được việc thì lại chăm chỉ “lên mặt” với đồng nghiệp, “thấy người sang bắt quàng làm họ”, vong ơn bội nghĩa rồi bị đuổi việc thì lại tức giận cho ràng mình không làm gì sai. Cho rằng vì bản thân đã làm hết cho em trai được học hành đầy đủ nên đòi em trai phải lo cho công việc của mình.

Sau này khi được Hạnh Phúc xin cho vào văn phòng luật làm, Vương Khánh Lai lại hoàn toàn dựa dẫm vào vợ, anh ta yêu thích trồng cây đến nỗi lấy của công của nhà nước đem về nhà mình để rồi bị mời vào đồn công an. Tuy nhiên, Vương Khánh Lai vẫn giữ nguyên suy nghĩ của một người nhà quê khi cho rằng cây cối ở thành phố cũng giống ở nông thôn, muốn cắt ở đâu thì cắt không ai được ngăn cản. Ối giời ơi, tôi coi mà bực mình luôn ấy chứ.

Là một nhân viên của văn phòng luật, Hạnh Phúc nhận được nhiều sự giúp đỡ của Quan Đào (La Tấn thủ vai) – một luật sư đã giúp đỡ cho gia đình cô trước đây. Quan Đào vì thấy Hạnh Phúc là một người có tấm lòng và tinh thần đáng quý nên giúp đỡ cô rất nhiều. Tuy nhiên đây lại là nguồn cơn cho nhưng ghen tuông vô căn cứ của Vương Khánh Lai sau này.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia ngày càng mở ra nhiều câu chuyện mới khi vợ chồng Hạnh Phúc phải rời quê lên thành phố. “Cái kim trong cũng có ngày lòi ra” tính cách của Vương Khánh Lai trong mấy tập gần nhất thật sự khiến tôi vô cùng bất mãn. Khi xem phim tôi mới thật sự cảm nhận được Vương Khánh Lai là một người chồng nhu nhược đến nhường nào, bởi vậy mới thấy sao mà có nhiều khán giả xem phim lại khuyên Hạnh Phúc nhanh chóng “quay xe” với chồng đến vậy. Tôi là tôi mong cho Hạnh Phúc sớm kết thúc cuộc hôn nhân này đi, rời bỏ gã chồng nhiều tật ít tài này. Mà kể cũng lạ nha, tên Hạnh Phúc nhưng nhân vật do Triệu Lệ Dĩnh đóng gặp nhiều khó khăn trắc trở thế, không biết đến cuối phim có hạnh phúc không? Mấy bạn có đang xem phim này không, để lại bình luận cho tôi biết có đồng ý quan điểm mời Hạnh Phúc rời khỏi cuộc hôn nhân này không nhé!

>> Xem thêm: Phim của Triệu Lệ Dĩnh “tiên tri” vụ đại học của Dịch Dương Thiên Tỉ

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.