x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hạnh Phúc và các nhân vật chuẩn “chiến thần cà khịa, chúa tể lý lẽ”

Uyên Phương 07:35 - 30/07/2022

Đối với mình, các vai diễn dưới đây xứng đáng được trao danh hiệu “chiến thần cà khịa, chúa tể lý lẽ” của màn ảnh Hoa Ngữ. Bởi những nhân vật này vừa mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân, vừa ăn nói khôn khéo để khịa cả thiên hạ. Cùng Uyên Phương điểm qua là các nhân vật nào nhé!

Đại Tư vai Kim Tần/ Kim Trinh Nhi – phim Châu Sinh Như Cố

Điều khiến mình u mê Kim Tần là bởi khả năng ăn nói sắc bén và sẵn sàng “bật” cả Hoàng Thượng và Thái Hậu. Biết người biết ta, tự biết gia thế bản thân hiển hách, kể cả Hoàng Thượng cũng phải kiêng nể, nên Kim Tần cho ra đời những phát ngôn đi vào lòng người như “Thần thiếp cũng đoán được, trong số hậu phi trong điện này, chỉ có thần thiếp là Thái Hậu không dám động đến" ngay trước mặt Thái Hậu. 

Hay khịa Hoàng Thượng như “Ta không tính toán. Ta chỉ thương hại cô ta. Lưu Tử Hành, người hại sư phụ, sư tỷ cô ấy, còn phái quân vay bắt ca ca cô ấy. Nếu ta là cô ấy, nhất định chỉ mong trả thù người.” Bởi mới nói, trong phim phải có một nhân vật chuyện đi “vả mặt” các vai phản diện như thế này thì dân tình mới đỡ ức chế chứ.

Lý Quân Nhuệ vai Viện Thiện Kiến/ Viên Thận – phim Tinh Hán Xán Lạn

Ngoại hình thư sinh, tao nhã, khí chất thanh cao, Viện Thiện Kiến là người tình trong mộng của hàng ngàn cô nương chốn kinh thành. Cứ ngỡ với vẻ ngoài như vậy, thì nhân vật này là một người lạnh lùng, ít nói, nhưng không hề, anh trai này được dân tình xem phim đặt cho những biệt danh cực kỳ bá đạo như “Viên bà tám” hay “Viên miệng hỗn”.

Luôn có mặt mỗi khi có biến và nhờ học cao hiểu rộng, mà Viện công tử ăn nói vô cùng xéo sắc và chua ngoa. Cà khịa và nói lý với hết người này đến người khác, và người bị anh khịa nhiều nhất hẳn là nữ chính Thiếu Thương. Điển hình phải kể đến như “Kiến thức của cô còn nông cạn”, “Cô tưởng muốn vào nhà quyền quý thì dễ dàng lắm sao”. Bởi vì cái cách đùa không vui của Viện Thiện Kiến, nên mình thấy anh trai này làm nam phụ là đáng lắm luôn.

Tân Chỉ Lôi vai Kim Ngọc Nghiên/ Gia Phi – phim Hậu Cung Như Ý Truyện

Trước khi bị thất sủng và “bay màu”, thì “chiến thần Triều Tiên” – Gia Phi vẫn khiến hậu cung dậy sóng bởi những mưu kế thâm hiểm và kỹ năng ăn nói của mình. Vẻ ngoài kiêu sa, nhan sắc kiều diễm, sắc sảo và những phát ngôn tựa như vô hại nhưng thực chất lại tràn ngập sự cà khịa và tính kế với người khác. Dù là nhân vật phản diện, nhưng mình vẫn rất thích vai diễn Gia Phi này bởi sự ác đầy sang chảnh.

>>Xem thêm: Những cặp sao Cbiz rất đẹp đôi nhưng không được "ship" nhiệt tình

Phùng Thiệu Phong vai Cố Đình Diệp – phim Minh Lan Truyện

Cố Đình Diệp là một vai nam chính khiến mình yêu thích không thôi bởi độ hài hước và những phát ngôn cực chất. Là một tướng quân bản lĩnh ngoài chiến trường, nhưng Cố Đình Diệp vẫn có kỹ năng nói kháy siêu đỉnh. Phải nói dù nhìn bên ngoài có vẻ hài hước và lời nói tựa như nói đùa, nhưng mỗi câu mà Cố tướng quân nói để bảo vệ Minh Lan đều có lý lẽ và khiến người khác phải im lặng ngay bởi không tài nào cãi lại được. Nhiều phân cảnh, chỉ cần nhân vật này lên tiếng thôi là mình liền thấy hả hê và cười không ngớt.

Triệu Lộ Tư vai Trình Thiếu Thương – phim Tinh Hán Xán Lạn

Tinh Hán Xán Lạn hiện đang thu hút được lượng người xem khủng nhờ nội dung cuốn hút và nam nữ chính cực phẩm là Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư. Mình đánh giá cực kỳ cao diễn xuất của Triệu Lộ Tư và tính cách nhân vật Trình Thiếu Thương trong phim. Trình Thiếu Thương là một cô gái thông minh, tài giỏi, can đảm và dám yêu dám hận.

Cô dám lên tiếng đáp trả khi bị người khác chê bai thân phận bản thân thấp kém. Đứng trước một người mẹ bất công, Trình Thiếu Thương luôn đưa ra những lý lẽ xác đáng để bảo vệ chính mình. Thẳng thắn, chân thật và dám đưa ra ý kiến của bản thân chính là điểm đặc biệt khiến u mê nhân vật này không lối thoát.

Triệu Lệ Dĩnh vai Hà Hạnh Phúc – phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 

Chẳng cần trang phục cầu kỳ, trang điểm lộng lẫy, Triệu Lệ Dĩnh vẫn tạo nên được tiếng vang lớn nhờ vai diễn Hà Hạnh Phúc trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Tạo hình cô gái nơi thôn quê, nhưng với tính cách kiên cường, cầu tiến của bản thân, Hà Hạnh Phúc luôn đứng lên vì lẽ phải để bảo vệ quyền lợi cho những người mình yêu thương.

Không có lời lẽ sắc bén hay cà khịa đỉnh cao, tất cả những gì Hà Hạnh Phúc có là sự thẳng thắn, nói lên quan điểm bản thân, không ngại người trước mặt có quyền thế ra sao, cái cô cần là những sự công bằng, minh bạch. Chính vẻ mộc mạc, sự kiên định và không ngại khó đã tạo nên sức hút vô cùng lớn cho nhân vật này.

Không biết các fan hâm mộ thích nhất vai diễn nào trong các vai diễn trên nè. Riêng mình thì lại “lọt hố” nhân vật Trình Thiếu Thương của Triệu Lộ Tư. Mình thấy cái cách cô dám đứng lên nói lên tiếng lòng mình và không ngần ngại khịa lại bất kỳ ai có ý xấu với cô.

>>Xem thêm: So kè các tạo hình cổ trang ấn tượng của Ngô Lỗi và dàn mỹ nam sau 95

* Bài viết của Uyên Phương chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim Hoa Ngữ hay những drama hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minh Lan Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.