x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Biết con trai tệ, bà Giang vẫn không động viên dâu

Andromeda 13:12 - 13/10/2022

Hành Trình Công Lý đã đi qua được 3 tập phim và dường như mâu thuẫn của hai vợ chồng Hoàng (Việt Anh) – Phương (Hồng Diễm) đã chạm đỉnh. Mọi chuyện đều không có gì bất ngờ, tôi tin trong trường hợp này thì người vợ nào cũng thế thôi, thậm chí Hoàng còn khẳng định nếu người mắc lỗi là Phương thì anh cũng không thể tha thứ. 

Nhưng điều làm tôi khó chịu hơn cả lại chính là cách xử lý mâu thuẫn của bà Giang (NSND Như Quỳnh) – người mẹ chồng đã buộc Phương phải làm mọi thứ theo ý của bà.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hoàng khăng khăng chuyện mình bị gài, coi mà tức

Theo như lời của Nguyệt (Thu Quỳnh) nói, lý do duy nhất để Phương quyết định không đi làm mà ở nhà nội trợ chính là các con. Phương thương con mình lắm nên đã bao giờ cô than vãn nửa lời, với tôi công việc nội trợ đôi khi còn khó khăn hơn việc lao ra ngoài kia kiếm tiền. Những người phụ nữ nội trợ như Phương, cả ngày chỉ quẩn quanh bên căn bếp với cả trăm công việc không tên.

Thế nhưng đã có phút nào bà Giang hài lòng với cô con dâu này đâu, điều này ít nhiều đã làm Phương tổn thương nhưng cô cũng chỉ biết mặc kệ cho mọi chuyện trôi đi. Tôi cũng đã chẳng ưa nổi bà mẹ chồng này ngay từ tập đầu tiên của phim vì bà chỉ chăm chăm công kích con dâu.

Khi mâu thuẫn của Hoàng và Phương xảy ra, tôi vẫn mong những lời nói tử tế từ mẹ chồng để an ủi con dâu vì lỗi lầm thuộc về con trai của bà cơ mà. Nhưng không, thứ duy nhất được nói ra là: “Mẹ hiểu những gì con đang phải chịu đựng, nhưng mẹ linh cảm có điều gì đó khuất tất”.

Tôi nghĩ có khuất tất hay không thì hãy để thời gian trả lời, còn Hoàng cỡ nào cũng có phần sai thôi và tất cả những điều bà Giang nên nói lúc này phải để an ủi con dâu chứ không phải cố biện minh cho con trai như vậy. Trước khi làm mẹ chồng, bà Giang cũng từng là một người vợ, thế nên tôi nghĩ bà lại càng phải hiểu hơn và biết đặt mình vào tâm thế của Phương.

Mọi chuyện phía sau có vẻ khả quan hơn, khi bà Giang gọi Hoàng về mắng cho một trận ra trò, bà cũng không quên nhắc lại công lao vun vén gia đình của Phương để Hoàng có thể bay nhảy, thăng tiến và đạt những thành tựu trong công việc như hiện tại. Nhưng tôi vẫn chưa thể hài lòng, giá như bà Giang có thể nói những lời ấy trước mặt con dâu thì tốt biết mấy.

Trong những tình thế như thế này, đôi khi những lời an ủi, công nhận không mất tiền mua lại là thứ để giải quyết vấn đề hữu hiệu nhất. Đời là thế đó, những thứ tưởng dễ như việc nói ra một lời có lúc lại khó khăn vô cùng vì người ta không thể bỏ cái tôi to lớn của mình sang một bên.

Tôi chắc chắn việc Phương quyết định không ly hôn với chồng cũng chỉ vì các con, người mẹ chịu đựng thêm một chút để các con có một tổ ấm đủ đầy chứ không cô đã quyết định ra đi rồi. Chồng thì chưa có nổi một lời xin lỗi chân thành, mẹ chồng lại luôn tìm cách để nói đỡ cho chồng thì thử hỏi ai chịu cho nổi.

Trong những tập tiếp theo, nếu bà Giang không chịu bỏ cái tôi xuống để nhìn nhận lại sự việc cùng con dâu thì đổ vỡ cũng là chuyện sớm muộn mà thôi. Lúc đó, chắc hẳn tôi sẽ phải dành một chỗ cho bà Giang trong danh sách những bà mẹ chồng khó ưa bậc nhất của “vũ trụ VFC”. Sau lưng thì bà nói tốt đó nhưng trước mặt toàn khó chịu, đay nghiến, đổ hết lỗi cho con dâu thì những lời nói tốt sau lưng kia có tác dụng gì đâu.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hoàng khăng khăng chuyện mình bị gài, coi mà tức

Vậy mọi người hãy cùng tôi chờ đợi xem bà Giang liệu có chịu thay đổi hay không nha. Vận đen của Hoàng đã chấm dứt ở đây chưa hay sẽ còn đẩy đi xa chỉ vì một lần “lăn giường” với tình cũ? Tất cả lời giải đều có trong những tập phim tiếp theo của Hành Trình Công Lý nên mọi người đừng bỏ lỡ nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.