x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Mở màn đã có cả tá điểm vô lý để khơi mào drama

Andromeda 12:12 - 11/10/2022

Hành Trình Công Lý là bộ phim truyền hình mới nhất được phát sóng trên VTV3 để tiếp nối chặng đường của Ga-ra Hạnh Phúc. Khi những thông tin đầu tiên của phim được hé lộ thì tôi đã rất kỳ vọng vào một bộ phim hay, mọi yếu tố đều gần như đạt đến mức hoàn hảo. 

Từ kịch bản được remake từ một bộ phim ăn khách của Mỹ là The Good Wife đến dàn diễn viên tham gia “chất hơn nước cất”, tất cả đều bảo chứng cho một bộ phim hấp dẫn, đáng xem. Nhưng ngay tập phim đầu tiên, có vẻ Hành Trình Công Lý đã “đi theo lối mòn” khiến tôi không hài lòng ở một số chi tiết. Trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi điểm lại những chi tiết có phần “quá tay” đó nha.

>>>Xem thêm: Điểm danh dàn diễn viên “ăn tiền” của Hành Trình Công Lý

Đến với phim mới nhưng dường như diễn viên Việt Anh vẫn chưa thể thoát khỏi cái “dớp” của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ. Điều này làm tôi khá bất ngờ. Ở phim cũ thì cô con gái Mai Anh (Quỳnh Trang) của anh mắc bệnh hiểm nghèo, sang đến đây “bình rượu mơ” của anh cũng mắc bệnh tim bẩm sinh.

Điểm trùng hợp chưa phải là hết, dù đã có gia đình nhưng Hoàng do Việt Anh thủ vai lại lặp lại “vận xui” khi bị người yêu cũ níu kéo. Tới đó thôi, tôi cũng đã mường tượng ra đủ thứ chuyện sẽ xảy đến trong tương lai, nhưng đó cũng chính là nguyên do dẫn đến sự phi lý của vài tình tiết.

Đầu tiên là việc con gái của Hoàng và Phương (Hồng Diễm) học ở trên lớp mà không có sự để mắt của giáo viên, tôi nghĩ dù đang là giờ cho các bé hoạt động ngoài giờ, ca múa hát thì các cô vẫn phải để học sinh của mình trong tầm mắt. Nhất là với những đứa trẻ không được khỏe mạnh, nhưng trong tập phim, tôi lại thấy cô giáo ngồi ở một căn phòng nào đó và khi chuyện đã rồi mới đến được tai của cô.

Ở nhà Phương không cho con gái vận động mạnh nhưng đến trường học thì các cô lại nới lỏng thế này, có khi mọi điều Phương làm để giữ gìn sức khỏe cho con đều công cốc hết. Và mọi chuyện đã không thể tránh khỏi chuyển biến xấu, cô bé đã có những dấu hiệu của suy tim như lời bác sĩ đã chẩn đoán.

Kế tiếp là thái độ có phần thái quá của bà Giang (NSND Như Quỳnh) – mẹ của Hoàng, tôi biết bà nào cũng thương cháu nhưng có người bà nào lại kịch liệt buộc cháu mình phải nghỉ học luôn để dưỡng bệnh. Ở nhà mãi, không được vui chơi với các bạn bè đồng trang lứa, có khi đứa cháu của bà còn dễ sinh bệnh hơn ấy chứ.

Bà Giang lại còn cấm cản con dâu đi làm để dành toàn bộ thời gian chăm sóc cho gia đình và con cái, một suy nghĩ thật lạc hậu. Tôi nghĩ Phương có đi làm thì Hoàng cũng bớt gánh nặng kinh tế phần nào, gia đình hai vợ chồng khá giả thật đó nhưng để chạy chữa cho cô con gái đâu phải chuyện đơn giản.

Chi tiết cuối cùng tôi muốn nói có lẽ cũng là điểm nhấn của tập phim, chính là việc Hoàng đi gặp lại người yêu cũ với tư cách là đối tác. Phim trước vợ cũ theo sau, phim này người yêu cũ không buông, tôi cũng phải “rớt nước mắt” cho sự hẩm hiu của anh Việt Anh. Nhưng tôi thấy việc anh buông xuôi để mặc cho “người cũ” hành sự là điều quá phi lý.

Đáng ra Hoàng phải nhận ra sự bất thường trong ly nước chanh từ những ngụm đầu tiên, rõ ràng anh đang tỉnh cớ sao lại choáng váng như thế được. Nhưng Hoàng cứ uống và uống, anh còn để mặc cho người yêu cũ đưa anh về “lăn giường” không chút kháng cự. Sự bình chân ấy làm tôi có chút nghi ngờ, người đàn ông này có thực sự yêu gia đình hay kia là sự “cài cắm” quá tay của biên kịch để đẩy phim lên cao trào?

Dù với bất kỳ lý do gì, tôi cũng không muốn Hành Trình Công Lý sẽ đi vào “vết xe đổ” của những bộ phim tiền nhiệm, cố gắng đưa vào những tình tiết không hợp logic để đẩy câu chuyện của phim lên một cách bất chấp. Nhưng bỏ qua tất cả, mới chỉ là tập đầu tiên nên chắc chắn những khán giả như chúng ta có thể hi vọng vào những diễn biến hấp dẫn hơn cùng Hành Trình Công Lý.

>>>Xem thêm: Những hình ảnh đằng sau loạt cảnh phim căng như dây đàn của Đấu Trí

Vậy nên mọi người đừng quên ủng hộ cho những tập phim mới của Hành Trình Công Lý được tiếp tục phát sóng trên VTV3 nha, sẽ còn rất nhiều điều hay ho đang chờ chúng ta ở phía trước đó.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.