x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hạo Y Hành sửa đủ mọi kiểu để lên sóng, xa rời nguyên tác đam mỹ

Carole 16:51 - 20/01/2022

Khi dòng phim đam cải biên phát triển đến thời đỉnh cao, lại có 2 bộ phim bảo chứng là Trấn HồnTrần Tình Lệnh nên Tencent gần như quyết tâm phải tập trung khai phá mảng này thật tốt. Thế là Tencent đặt mọi tâm huyết vào Hạo Y Hành – bộ phim vốn có nguyên tác rất nổi tiếng và không hề kém cạnh nguyên tác của Trần Tình Lệnh chút nào. Một khoản đầu tư lớn được dồn vào Hạo Y Hành, kèm với đó là màn đặt cược của Tencent.

Hạo Y Hành là một trong những bộ đam cải biên nổi tiếng nhất.

Để trót lọt qua được khâu kiểm duyệt chặt chẽ, kịch bản của Hạo Y Hành đã được chuyển qua “tình thầy trò” và biến nhân vật Sư Muội vốn là nam giờ phải thành nữ. Nghe thì có vẻ hơi “cấn cấn” nhưng dù vậy thì Tencent làm phim cũng rất có tâm khi Trần Phi Vũ và La Vân Hi đều hợp vai, khán giả cho rằng nếu Hạo Y Hành bám sát nguyên tác như Trần Tình Lệnh thì chắc là sẽ ổn thôi. Những điều kiện cần đã đủ hết cả rồi, vài vấn đề “cấn cấn” kia có thể tạm bỏ qua, tính ra thì Hạo Y Hành cũng là một bộ đam cải biên rất đáng để chờ đợi.

Nhưng số của Hạo Y Hành kể ra cũng lận đận đủ đường khi phim không thể qua nổi phần xét duyệt. Chính điều này đã khiến Tencent phải tiếp tục biên tập lại nội dung, cắt đi nhiều phân cảnh chung giữa 2 nhân vật chính Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ) – Sở Vãn Ninh (La Vân Hi). Dù đã cố gắng hết sức nhưng Hạo Y Hành vẫn chẳng thể thuận lợi lên sóng vào năm ngoái, không bao lâu sau thì còn đụng trúng phải đợt “detox showbiz” nữa, hy vọng gặp mặt khán giả cũng mờ mịt như sương mù ngày đông.

Theo Carole được biết thì Tencent chưa từng hết hy vọng với Hạo Y Hành bởi tính ra đây là một dự án lớn và trọng điểm của nền tảng. Trong suốt gần 1 năm qua, Tencent đã chi ra rất nhiều tiền để sửa đổi nội dung, ví dụ như đẩy Sở Vãn Ninh xuống làm nam phụ, đưa Sư Muội (Trần Dao) trở thành nữ chính. 

Thậm chí, việc Quảng Điện đưa ra lệnh cấm những bộ phim đam cải biên cũng đã khiến Tencent nghĩ đến việc biến Hạo Y Hành trở thành một dự án đại nữ chủ, đưa nhân vật phản diện Sư Muội thành trung tâm câu chuyện.

Từ nữ phụ, Trần Dao được thăng cấp lên làm nữ chính?

Tencent đang cố gắng làm đủ mọi chuyện, thay đổi nội dung tùm lùm chỉ vì hy vọng được chiếu và cứu vãn lại mọi thứ trong thời điểm khó khăn hiện tại. Nhưng lệnh cấm vừa mới ban ra, trong vòng 2 năm tới thì Tencent đừng nghĩ đến chuyện để những bộ phim vốn được gán mác đam cải biên này lên sóng nữa. Khả năng chiếu thì nhỏ, việc biến tấu nội dung đi theo hướng quá xa như vậy thì còn đâu sức hút khiến khán giả chú ý đến nữa? Lúc đó, Hạo Y Hành vốn chẳng còn là Hạo Y Hành như mọi người vẫn chờ đợi.

Nói tóm lại, phim cổ trang không dễ bị lỗi thời như phim hiện đại nên Tencent cứ tạm thời để Hạo Y Hành nằm kho cái đã. Vài năm sau khi lệnh cấm được nới lỏng hơn rồi tính tiếp, một khi còn có hy vọng thì không lo rơi vào cảnh đường cùng.

>>> Xem thêm: Hạo Y Hành, Vai Trái Có Cậu và loạt phim đam mỹ chờ chiếu trong 2021

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.