x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Haunted Tales và những phim kinh dị Thái nổi bật nửa đầu năm 2022

Salonpas 11:00 - 04/05/2022

Có thể nói 2022 là năm lên ngôi của dòng phim kinh dị. Không nằm ngoài dự đoán thì “vùng đất tâm linh” Thái Lan cũng “bắt trend” nhanh chóng với hàng loạt dự án ấn tượng. Sau đây là một vài bộ phim kinh dị mình đã xem được của xứ sở chùa Vàng trong năm nay.

1/ Cracked (Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh)

Bộ phim là câu chuyện về sự trả thù với kế hoạch tỉ mỉ và tàn bạo nhất của nhân vật Tim (Nick Khun) với chính cô em gái cùng cha khác mẹ với mình là (Pat Chayanit). 

Bắt nguồn cho những bi kịch này chính là tội lỗi ghê tởm đằng sau những bức tranh được cho là nghệ thuật của ông Pakorn, cha của cả hai nhân vật chính này.

Theo đánh giá của mình thì đây là một bộ phim có câu truyện thú vị và mới lạ. Cách dẫn dắt câu chuyện cũng khá hay vì dù phi tuyến tính nhưng mình vẫn có thể dễ dàng theo dõi, không bị lấn cấn hay khó hiểu. 

Đặc biệt mình còn thích bộ phim bởi sự khai thác chiều sâu tâm lý của nhân vật và sự giải thích ngọn ngành lý do hành động của nhân vật Tim hợp lý.

>>> Xem thêm: Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh: Ma quỷ không đáng sợ bằng con người

2/ Pee Nak 3 (Ngôi Đền Kỳ Quái 3)

Sở trường là hài nên Pee Nak 3 là bộ phim mình khá tâm đắc về dòng kinh dị Thái Lan năm nay nè nha.

Với tiền đề là thành công vang dội trong hai phần trước nên mình đặt nhiều kỳ vọng hơn trong lần 3 này. Và bộ phim theo mình nghĩ là làm khá vừa vặn không hề giảm phong độ so với hai phần trước.

Pee Nak 3 vẫn tiếp tục xoay quanh hành trình giải lời nguyền để cứu Aod của bộ ba hề hước Min Joon, Balloon, First. Song song đó là sự vỡ lẽ về những tội ác mà kiếp này Aod phải trả giá.

>>> Xem thêm: Trailer Ngôi Đền Kỳ Quái 3 chưa thấy gì mà nhớ hai phần trước nên cười

Dù không quá xuất sắc nhưng mình vẫn hài lòng với những trận cười bể bụng mà bộ phim mang lại. Để nói “miếng hài cứu vớt kịch bản lần này” thì quả không sai, và mình thấy điều này vẫn ổn vì chí ít bộ phim vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí như đã xây dựng từ ban đầu. 

3/ Haunted Tales (Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm)

Phim mới nhất đây, Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm (Haunted Tales), nghe cái tên là thấy sợ liền luôn. Mà mọi người yên tâm đi, mình “test” trước rồi, dễ coi, dễ cảm nhận và cũng không quá nặng đô đâu. 

>>> Xem thêm: Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Bộ phim được lồng ghép bằng một chuỗi ba câu chuyện không liên quan gì với nhau. Để dễ hình dung thì có thể nói lối kể giống như Chuyện Ma Gần Nhà của Việt Nam mình vậy đó.

Câu chuyện thứ nhất là trên chuyến taxi đêm muộn, doanh nhân trẻ Pete sẽ có những giây phút kinh hoàng khi phải đối mặt lại với quá khứ đen tối của mình. 

Chuyện thứ hai là hành trình “trừ tà” trong một khách sạn cổ quái và những hình ảnh ám ảnh về vụ án mạng ghê rợn sẽ dày vò tâm trí của cô gái trẻ Tiwa.

Cuối cùng là câu chuyện thú vị về ngòi bút rùng rợn của nhà văn Jess khi vô tình kích hoạt phải lời nguyền cổ xưa.

Dù là sự sắp đặt nhiều câu chuyện có vẻ sẽ dễ gây rời rạc nhưng với lối xây dựng câu chuyện cuốn hút riêng cho mỗi phần phim, Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm đã thành công trong việc dẫn dắt cảm xúc trong toàn bộ thời lượng phim.

Điểm trừ duy nhất mình dành cho phim chính là những tạo hình chưa đủ đầu tư. Nếu so với dòng phim kinh dị Thái Lan luôn làm tốt phần hình ảnh thì mình lại khá thất vọng với Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm về điểm này. 

>>> Xem thêm: Haunted Tales: Cùng lối kể chuyện nhưng làm tốt hơn Chuyện Ma Gần Nhà

Đó là một vài bộ sương sương mình coi được từ đầu năm tới giờ, bạn đã xem hết list phim này chưa? Nếu chưa thì không nên bỏ qua nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Haunted Tales (Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.