x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Hãy trải nghiệm bởi hạnh phúc là một quá trình chứ không phải đích đến

Trương Di 22:22 - 28/01/2022

Nhiều lúc chúng ta quay cuồng trong những mong muốn và nhu cầu của chính mình. Được thứ này, lại khao khát có thêm thật nhiều thứ nữa, đặt ra những mục tiêu cao hơn để mong muốn đứng trên đỉnh cao danh vọng. Nhưng đôi khi chúng ta quên mất rằng, đâu mới là điều thực sự khiến chúng ta hạnh phúc. Là thành công vang dội, là một địa vị cao quý bao người ngước nhìn, hay chỉ là một bữa cơm gia đình đầm ấm có đầy đủ thành viên? 

Mỗi người sẽ có những định nghĩa rất khác nhau về hạnh phúc

Con đường dẫn đến hạnh phúc

Thật ra trên đời này, không có con đường nào sẽ dẫn chúng ta đến với hạnh phúc cả. Ta mãi chạy theo tìm kiếm và theo đuổi cái gọi là “hạnh phúc” do chính chúng ta mặc định. Có người cảm thấy lương tháng 20 triệu là hạnh phúc, có người thấy ngồi lên ghế Giám đốc mới là hạnh phúc. Lại có người nghĩ được lái chiếc Mercedes đời mới chính là hạnh phúc. 

Nhưng cũng có người nghĩ, một tô hủ tíu ngon bên lề đường vào lúc 12 giờ đêm đã là hạnh phúc. Cũng có người mong muốn được quây quần bên mâm cơm gia đình vào lúc thời khắc đồng hồ chuyển giao từ năm cũ sang năm mới chính là hạnh phúc. Mỗi người chúng ta sẽ có một định nghĩa riêng cho mình. 

 Gia đình và người thân là món quà vô giá mang lại nguồn hạnh phúc đích thực

Nhưng con người sẽ luôn có mưu cầu, và chúng ta sẽ không dừng lại cho đến khi bản thân đã thực sự mỏi mệt. Chúng ta đang mãi loay hoay rồi tự hỏi chính mình rằng rốt cuộc hạnh phúc ở đâu và chúng ta đang tìm kiếm điều gì? Vì sao thấy rồi nhưng vẫn cảm giác chưa đủ đầy? Hạnh phúc không biết từ bao giờ luôn mặc định phải là một điều gì đó “ở phía trước”, thuộc về tương lai, vì sao không phải là hiện tại?

Hạnh phúc là quá trình chứ không phải đích đến

Có rất nhiều người mong cầu hạnh phúc, nhưng không phải ai cũng tìm thấy hạnh phúc mà bản thân thực sự mong cầu. Sẽ có hơn một lần, chúng ta rơi vào bế tắc, tự hỏi chính mình rốt cuộc điều chúng ta đang tranh đấu là gì? Vì sao càng lúc hạnh phúc càng đi xa quá. 

 Đôi khi không cần mong cầu, hạnh phúc đích thực vẫn ở ngay cạnh chúng ta

Nhưng liệu có mấy ai biết, hạnh phúc thực ra chưa bao giờ rời xa chúng ta. Thậm chí còn xuất hiện bên cạnh ta, rất gần, rất gần. Nhưng vì những điều ở phía trước quá hào nhoáng, vô tình khiến ta quên đi nhưng điều bình dị quanh mình. Hạnh phúc giống như một cơn gió mát lành vậy, bạn sẽ chẳng thể thấy bằng mắt thường, càng rất khó để nắm bắt và giữ nó bên mình mãi mãi. 

Nhưng nếu nhắm mắt lại và cảm nhận, bạn nhất định sẽ cảm nhận rất rõ cơn gió ấy vốn luôn bên cạnh mình. Hạnh phúc là một cuộc hành trình, không dài cũng không ngắn, không dễ dàng nhưng lại chẳng khó khăn. Hạnh phúc vốn luôn xuất hiện trong cuộc sống của chính chúng ta. Chỉ là, ta đã không đủ kiên nhẫn để nhìn thấy và đón nhận mà thôi. 

 Nắm bắt và tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc

Trân trọng hiện tại là cách chúng ta tìm kiếm hạnh phúc cho mình mỗi ngày. Bởi chúng ta thường hay bị cuốn đi bởi những vòng xoáy của công việc, bạn bè, sự bận rộn mà đôi khi quên mất dành thời gian cho bản thân, cho những người thân yêu vẫn luôn ở đó đợi chúng ta quay về. Những cuộc điện thoại cho gia đình dần thưa thớt, lời chào hỏi bỗng gấp gáp đến lạ. 

Hạnh phúc chính là mỗi sáng thức dậy, được ngắm nhìn ánh bình minh xuyên qua khe cửa. Được thưởng thức món ăn ngon do chính tay mẹ nấu. Được sánh bước bên cạnh người mình yêu thương. Được ê a trong điện thoại với mấy đứa bạn thân vào cuối tuần. Đó, rõ ràng hạnh phúc toàn là những điều giản đơn. Nó xuất hiện ngay trong chính chặng đường bạn bước tới “đích đến”. 

 Trân trọng hiện tại, sống trong từng phút giây

Nếu đã như thế vì sao chúng ta không học cách “hạnh phúc” ngay hôm nay, vào mỗi ngày? Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc chúng ta loay hoay tìm kiếm, ngộ nhận và rồi khiến chính mình bị tổn thương bởi những “hạnh phúc ảo” mà chúng ta nghĩ đó là thật. 

Kết: Trên con đường tìm kiếm niềm vui cuộc đời, bạn sẽ gặp được hạnh phúc của chính mình. Nên là đừng ngại ngần và cũng đừng phớt lờ đi những dấu hiệu của hạnh phúc mà vũ trụ đã gửi đến bản thân. Qua mỗi cuộc hành trình mà ta đi, đều đã có niềm vui và hạnh phúc sẵn sàng chờ đón.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".