x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Họa Bì: 15 năm nhìn lại siêu phẩm điện ảnh đình đám một thời

Carole 08:20 - 18/03/2023

Nếu là mọt phim Hoa ngữ thì mình tin các bạn không thể không biết đến Họa Bì – siêu phẩm điện ảnh đình đám từng “làm mưa làm gió” một thời trên màn ảnh. Ngày trước mình xem Họa Bì nhưng không nghĩ bộ phim này đã được 15 tuổi rồi, đúng là thời gian trôi qua thật nhanh. Tuy trong khoảng thời gian này, rất nhiều phim có nội dung và doanh thu đều hơn Họa Bì nhưng rõ ràng, tác phẩm điện ảnh này vẫn còn sức hút vô cùng lớn.

Một bộ phim với chữ “tình” là trung tâm

Mình nhớ trong khoảng thời điểm trước năm 2008 thì điện ảnh Trung Quốc vẫn chú trọng nhiều đến các dự án phim võ thuật. Vậy nên ban đầu, Họa Bì thật sự không được khán giả đánh giá cao dù sở hữu dàn sao đình đám gồm Chân Tử Đan, Trần Khôn, Châu Tấn, Triệu Vy và Tôn Lệ. Bạn nào đã xem Họa Bì rồi thì sẽ thấy, tuy bộ phim này vẫn có các yếu tố võ thuật nhưng thời lượng xuất hiện khá ít, chủ yếu vẫn chỉ xoay quanh chuyện tình tay ba của Tiểu Duy (Châu Tấn) – Vương Sinh (Trần Khôn) – Bội Dung (Triệu Vy) mà thôi. 

Tiểu Duy vốn là hồ ly tinh, được Vương Sinh cứu mạng rồi đưa về nhà mình nên cô đã nảy sinh tình cảm với chàng. Nhưng nào ngờ Vương Sinh đã có một người vợ xinh đẹp dịu dàng là Bội Dung, mà tình cảm của họ lại mặn nồng vô cùng. 

Đến lúc này, Tiểu Duy mong muốn được thay thế vị trí của Bội Dung nên ra sức quyến rũ Vương Sinh, đồng thời những vụ án kỳ lạ liên tiếp xuất hiện. Vì cảm thấy Tiểu Duy có khả năng là người gây ra chuyện, Bội Dung đã nhờ kiếm khách Bàng Dũng (Chân Tử Đan) và nữ pháp sư Hạ Băng (Tôn Lệ) giúp đỡ.

Để rồi Bội Dung phát hiện ra thân phận thật sự của Tiểu Duy, chấp nhận hy sinh với mong muốn nàng hồ ly đừng làm hại người khác nữa. Chỉ có điều, Vương Sinh tuy cũng yêu Tiểu Duy nhưng lại không thể bỏ Bội Dung, thậm chí còn hy sinh cùng với vợ mình. 

Để cứu Vương Sinh, Tiểu Duy cuối cùng đã chấp nhận từ bỏ tất cả mọi thứ vốn dĩ không thuộc về mình. Vợ chồng Vương Sinh – Bội Dung lại quay về với cuộc sống hạnh phúc trước đó, còn Bàng Dũng cùng với Hạ Băng tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình.

Cái hay của Họa Bì chính là sự day dứt ở chữ “tình”. Một chữ “tình” có thể khiến trời đất thay đổi, có thể khiến người ta hy sinh nhưng cuối cùng lại không thể tránh khỏi sự cách biệt thân phận. Tiểu Duy yêu sâu sắc một người đàn ông đã có vợ nhưng cô không thể nào khiến cho trái tim người đó chỉ hướng về mình. Bội Dung vì đại cục mà sẵn sàng hy sinh còn Vương Sinh lại nảy sinh tình cảm với Tiểu Duy nhưng anh không cho phép mình bỏ rơi người vợ hiền lương thục đức gắn bó bên cạnh nhiều năm.

Một dàn diễn viên tạo nên điểm nhấn nổi bật nhất

Câu chuyện chính của Họa Bì xoay quanh “bộ ba” Tiểu Duy – Vương Sinh – Bội Dung. Châu Tấn đã khiến khán giả phải thán phục trước diễn xuất xuất thần khi đảm nhận vai Tiểu Duy khát khao có được người mình yêu. Triệu Vy khiến cho khán giả khóc hết nước mắt khi thể hiện vai Bội Dung cam nguyện hy sinh để đổi lại cuộc sống bình yên cho mọi người. Còn Trần Khôn, anh đứng giữa hai nàng đại hoa này nhưng cũng không hề lép vế, diễn xuất đúng là không có điểm nào chê được cả.

Chân Tử Đan cũng là người tạo ra sức hút không nhỏ. Tuy đất diễn của anh trong Họa Bì không nhiều nhưng những màn võ thuật xuất sắc và mãn nhãn khiến khán giả không thể rời mắt được. Tôn Lệ thì hơi khó tạo ra sự nổi bật giữa các bậc tiền bối bởi vì so tuổi nghề và cả năng lực, cô đều kém hơn hẳn. Quả thật, màn ảnh rộng từ trước đến nay vẫn luôn là điểm yếu của Tôn Lệ mà. 

Một thành công gây nhiều bất ngờ

Họa Bì ra rạp và nhanh chóng tạo được cơn sốt phòng vé, có tổng doanh thu lên đến 232 triệu tệ (khoảng 812 tỷ đồng), theo mình biết thì đây là con số cực khủng vào năm 2008. Một bộ phim với nội dung hay và cảm động, dàn diễn viên xuất sắc, kỹ xảo mãn nhãn cùng cảnh quay võ thuật “đỉnh của chóp”. Mình nghĩ ngay cả khi Họa Bì chiếu ở thời điểm hiện tại chắc chắn vẫn sẽ là một tác phẩm khiến cho khán giả phải trầm trồ khen ngợi. Thành công lớn của Họa Bì cũng là động lực khiến nhà sản xuất tiếp tục làm thêm phần 2.

Cho đến nay, khán giả vẫn còn nhớ đến Họa Bì và đây là tác phẩm khiến họ nhớ mãi không quên dù đã qua nhiều năm. Mình cho rằng Họa Bì thành công là điều không khó hiểu, về mọi mặt phương diện đều rất xuất sắc, quả không hổ danh siêu phẩm trên màn ảnh Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: 30 năm nhìn lại Nguyên Chấn Hiệp của Lê Minh và 4 mỹ nhân Hong Kong

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.