x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn được biên kịch "bẻ lái" vào phút chót

Pitaya 07:35 - 07/09/2022

Mình thấy rằng tập cuối mỗi bộ phim bao giờ cũng khiến các mọt phim mong chờ, để xem rằng bộ phim sẽ kết thúc thế nào, các cặp đôi có về bên nhau hay mọi uẩn khúc trong cả bộ phim sẽ được giải đáp ra sao. 

Ấy thế mà nhiều bộ phim lại có cái kết “bẻ lái” cực gắt khiến khán giả té ngửa bởi chẳng hề giống như dự đoán của họ cũng như những gì bộ phim thể hiện xuyên suốt các tập. Cùng mình điểm lại top những phim Hàn “về nhất” trong cuộc đua những bộ phim có kết thúc gây tranh cãi nhất nhé.

Youth Of May (Tuổi Trẻ Của Tháng Năm)

Youth Of May kể về câu chuyện tình đẹp như mơ của một cặp đôi vô tình gặp gỡ, nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau giữa thời điểm lịch sử của Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù cùng nhau trải qua bao thăng trầm, gian khó, nhưng cuối cùng cặp đôi vẫn không thể ở bên nhau. 

Kết phim, nữ chính Kim Myung Hee (Go Min Si thủ vai) ra đi mãi mãi, để lại người yêu là Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun thủ vai) phải sống cô độc, đau khổ trong suốt 41 năm. Rất nhiều fan của bộ phim cho biết họ đã khóc “như mưa” vì cái kết bi thảm của bộ phim. Tất cả đều mong rằng sẽ có phép màu nào đó xuất hiện để cặp đôi có thể về bên nhau, nhưng cuối cùng lại không có phép màu nào xảy ra.

>>Xem thêm: Youth Of May nối gót loạt phim Hàn tạo ra những cặp đôi đầy nuối tiếc

Nếu xem kĩ lại, theo mình kết thúc như vậy là hợp lý vì nó truyền tải đúng thông điệp mà bộ phim muốn thể hiện. Dù vậy, mình vẫn thấy kết thúc như vậy là quá nhẫn tâm với nam chính khi vừa mất người yêu, vừa phải sống trong sự day dứt suốt quãng đời còn lại. Nếu có cuộc bình chọn nam chính đáng thương nhất trên phim Hàn, mình nghĩ Lee Do Hyun chắc chắn không thể trượt được top 3 đâu.

Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu)

Với một bộ phim đầy rẫy drama cùng các tình tiết phi lý đến cùng cực như Penthouse, việc biên kịch cho một cái kết bất ngờ là điều mình hoàn toàn có thể đoán trước được. 

Tuy nhiên, dù có để trí tưởng tượng bay xa, bay cao như thế nào để nghĩ ra 7749 cái kết, mình vẫn không thể ngờ rằng, kết thúc của 3 phần phim với hàng loạt những mâu thuẫn, tranh giành, đấu đá, cả dàn diễn viên từ chính đến phản diện đều đồng loạt từ giã cõi đời. 

Ấc nữ Cheon Seo Jin phải trả giá cho những tội ác mình đã gây ra

Trong khi ác nữ Cheon Seo Jin (Kim So Yeon đóng) tự kết liễu đời mình trong ngục, thì nữ chính Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah đóng) cũng không kém cạnh khi gieo mình xuống vực vì thấy tội lỗi vì cuộc chiến ân oán của mình khiến nhiều người xung quanh mất mạng.

 Không chỉ ra đi 1 mình, sự ra đi của cô còn kéo theo cả vị hôn phu Logan Lee (Park Eun Seok đóng). Cảnh phim kết thúc bằng việc cặp đôi nắm tay nhau đi sang thế giới bên kia khiến mình vô cùng phẫn nộ, liên tục la ó biên kịch Kim Soon Ok. 

Cặp đôi chính nối gót nhân vật phản diện sang thế giới bên kia

Cá nhân mình thấy rằng, kết thúc như vậy thực chẳng mang lại ý nghĩa gì cho bộ phim, khi dù tốt hay xấu thì cuối cùng cũng chung kết cục thôi. Với kết phim như vậy, Penthouse 3 xứng đáng vào danh sách những kết phim gây ức chế nhất cho người xem.

Alchemy Of Souls (Hoàn Hồn)

Kết phim “khiếp hồn” của Hoàn Hồn khiến mình tự hỏi không biết biên kịch của bộ phim này với Penthouse liệu có là bạn thân với nhau hay không, khi đều nghĩ ra những cái kết khiến khán giả “từ chối hiểu” như vậy. 

Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên triển vọng, Hoàn Hồn tạo được ấn tượng với khán giả ngay từ những tập đầu. Thế nhưng, kết phim lại khiến khán giả bật dậy ngã ngửa khi vô lý và gượng ép đến khó hiểu.

>>Xem thêm: Alchemy Of Souls: Phim cổ trang Hàn mới mẻ với dàn cast cực phẩm

Mọi bi kịch đổ dồn vào tập cuối khi nữ chính làm nam chính trọng thương, nhân vật chính diện hóa thành phản diện còn nhân vật phản diện thì vẫn tiếp tục nhởn nhơ. Nhiều nút thắt được hứa hẹn sẽ hóa giải trong… phần 2 lên sóng vào cuối năm nay. 

Kết phim Hoàn Hồn khiến khán giả “hết hồn”

Dù biết rằng cái kết mở như vậy để dẫn dắt khán giả sang phần tiếp theo của bộ phim, nhưng việc tạo ra một loạt tình huống khiên cưỡng và bẻ lái đầy vô lý như thế khiến mình và các fan chân chính của bộ phim cũng không thể "thấm" được.

Twenty Five Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21)

Tưởng rằng sẽ là một bộ phim chữa lành với những thước phim về tuổi thanh xuân tươi đẹp, thế nhưng, biên kịch Tuổi 25, Tuổi 21 đã chứng minh rằng khán giả đã lầm khi tin tưởng vào một kết thúc trọn vẹn cho cặp đôi chính. Mặc dù cùng nhau trải qua nhiều khó khăn nhưng cuối cùng, cặp đôi chính lại chia tay vì một lý do không thể nào lãng xẹt hơn. 

Ở tập cuối phim, cặp đôi Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) và Na Hee Do (Kim Tae Ri) quyết định dừng lại vì yêu xa. Đây là điều khiến mình cảm thấy khá khó hiểu vì với tính cách mạnh mẽ, yêu hết mình thì Na Hee Do sao có thể dễ dàng chia tay bạn trai chỉ vì yêu xa, còn bạn trai Yi Jin nhiều năm âm thầm bảo vệ cô lại không tiếp tục làm điều này nữa dù vẫn còn tình cảm. Kết thúc gượng ép khiến bộ phim vốn đang rất hấp dẫn lại khiến mình thấy hụt hẫng vô cùng.

Ngoài ra, những tình tiết khác như danh tính của bố con gái Na Hee Do cũng không được tiết lộ trong tập cuối của phim. Nhiều khán giả cho rằng biên kịch kết phim cho có, “đầu voi đuôi chuột”, không mang thông điệp chữa lành như ban đầu bộ phim gửi gắm mà đến cuối cùng lại khiến họ tổn thương sâu sắc.

Lovers In Paris (Chuyện tình Paris)

So với những bộ phim trên, Chuyện Tình Paris là một cái tên không mới nhưng mình vẫn phải đưa vào danh sách này bởi nếu xét về độ "lãng nhách", khó có cái kết phim nào “qua mặt” được bộ phim này.

>>Xem thêm: Kim Jung Eun của Chuyện Tình Paris sau 18 năm: Hào quang lụi tàn

Phim kể về chuyện tình lọ lem - hoàng tử đẹp như mơ giữa doanh nhân Han Ki Joo (Park Shin Yang) và cô giúp việc Kang Tae Young (Kim Jung Eun). Tuy nhiên, ở tập cuối cùng, câu chuyện lại chuyển hướng 180 độ khi tất cả chuyện tình kia chỉ là một kịch bản do nữ chính Kim Tae Young tưởng tượng ra.

 Sau tất cả, nam nữ chính lại đi lướt qua nhau như chưa từng quen biết khiến khán giả ngơ ngác, không biết nên khóc hay nên cười.

Đành rằng dù thế nào đi chăng nữa, câu chuyện tình này cũng chẳng hề có thật ngoài đời, nhưng việc đưa một cái kết lãng xẹt vào như thế đã khiến mình bị cắt đứt hoàn toàn mạch cảm xúc đang theo từ đầu phim tới giờ. Bộ phim này đáng lẽ sẽ còn có mức rating ấn tượng hơn nếu như biên kịch không nghĩ ra cái kết “trời ơi đất hỡi” thế này.

High Kick 2 (Gia Đình Là Số 1 phần 2)

Nhận kỷ lục “Bộ phim có kết thúc tồi tệ nhất lịch sử Hàn”, không ai khác chính là bộ sitcom quốc dân đình đám Gia Đình Là Số 1. Xuyên suốt các tập phim là tình huống hài hước, gay cấn xoay quanh các mẩu chuyện vụn vặt trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, ở tập cuối cùng, khán giả đã bị biên kịch cho sốc toàn tập với kết thúc không thể bi đát hơn.

Phim kết thúc bằng cảnh Ji Hoon (Choi Daniel) lái xe chở cô giúp việc Se Kyung (Shin Se Kyung) của gia đình ra sân bay. Vốn yêu thầm Ji Hoon từ lâu nên trên xe, Se Kyung đã nhìn về phía anh và thổ lộ: "Tôi ước thời gian sẽ dừng lại". Ngay sau đó, khán giả chỉ nhìn thấy tất cả chuyển sang màu đen trắng với sự im lặng tuyệt đối, và thời gian của họ đã ngừng lại theo như đúng "ước nguyện" của cô.

Sự ra đi lãng xẹt để lại nỗi buồn ám ảnh cho người ở lại

Là người theo dõi bộ phim từ đầu đến cuối, mình thấy đây xứng đáng là bộ phim có kết thúc thảm hại nhất. Nếu như đây chỉ là kết thúc buồn nhưng lại mang nhiều thông điệp ý nghĩa cho người xem thì đã không bị phản ứng như vậy. Rõ ràng, việc cho 2 người không liên quan gì đến nhau cùng ra đi quả là một tình huống vô duyên, ích kỷ và quá tàn nhẫn. Khi chứng kiến kết thúc như vậy, mình cảm thấy buồn thì ít mà bực thì nhiều, bực mình vì biên kịch đã quá vô tâm khi cho một bộ phim hay phải nhận kết cục tệ hại như vậy.

Dẫu biết rằng phim thì không thể lúc nào cũng có kết thúc có hậu, bởi nó phải đồng nhất với thông điệp xuyên suốt mà bộ phim muốn truyền tải, tuy nhiên mình cũng mong rằng, các biên kịch sau này khi viết kết thúc có thể “chiều lòng” con dân một tý, bởi rõ ràng sự yêu thích của khán giả cũng là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho tác phẩm mà.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hoàn Hồn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.