x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Những đứa con tệ nhất: Phong - Thủy Lối Nhỏ Vào Đời không thể thiếu

Ngọc Quỳnh 15:45 - 01/07/2022

Chủ đề tình cảm tâm lý gia đình là một đề tài bất tận để các nhà làm phim khai thác những khía cạnh, góc khuất của một gia đình, có lúc vui cũng có lúc buồn. Trong đó, hình ảnh những đứa con bất hiếu, ngỗ ngược với bố mẹ lúc nào cũng được số đông khán giả đón nhận, góp phần tạo nên thành công trong bộ phim. Mình đã làm một bài thống kê nho nhỏ và thấy rằng trong các phim của VFC nhà nào cũng sinh ra một đứa con nghịch tử, cùng mình điểm qua những nhận vật này nha.

 Quang (Vương Anh Ole) - Về Nhà Đi Con

Nhắc đến Về Nhà Đi Con chúng ta lại nhớ ngay đến ông bố quốc dân cùng 3 cô con gái rượu, những câu chuyện buồn vui có nhau. Ngược lại với điều này, gia đình của cô Hạnh (Thúy Hà) bán hoa có số phận éo le hơn khi có Quang, đứa con trai bất hiếu, hỗn hào, hay động tay động chân với phụ nữ.

 Mình không thể đếm nổi nhân vật Quang đã nhận bao nhiêu cơn mưa gạch đá từ phía cộng đồng mạng. Ở lần xuất hiện đầu tiên, Quang đã làm khán giả khó chịu vì hành động láo toét đá xe hoa của mẹ rồi cướp tiền mẹ ngay giữa ban ngày. Quang là thanh niên trẻ nhưng không lo tu chí làm ăn đã đành, anh còn làm gánh nặng cho cô Hạnh suốt ngày ăn chơi, thường xuyên lấy tiền của mẹ để tiêu xài.

 Tập nào có Quang là y như rằng lại có chuyện, hết đi chọc phá con gái người khác lại kêu đám anh em xã hội “ghé thăm” nhà bố Sơn (NSND Trung Anh), gạch đá mà Vương Anh Ole nhận về khi đóng vai này là nhiều vô kể. 

Nhưng phiền lòng nhất có lẽ vẫn là cô Hạnh, cha mẹ sinh con trời sinh tính, bản thân cô Hạnh cũng muốn mình có những đứa con ngoan ngoãn như bố Sơn. Phận làm con như Quang đã không đỡ đần được cho bố mẹ thì thôi cũng không nên quậy phá như thế, lại thêm một gánh nặng cho mẹ.

 Thương (Thu Hà) - Thương Ngày Nắng Về

Nếu bạn là fan cứng của những bộ phim của VFC thì không thể nào bỏ qua Thương Ngày Nắng Về đang làm mưa làm gió, được đông đảo khán giả đón nhận. Trong đó, mỗi khi đến phân cảnh của Thương mình không thể kiềm chế được sự tức giận, cô chị chồng đanh đá và đáng ghét vô cùng. Chưa dừng lại ở đó, cô còn là nguyên nhân gây ra biết bao nhiêu rắc rối trong gia đình.

 Theo mình cảm nhận Thương làm chị nhưng chẳng biết làm gương, suốt ngày làm phiền đến bố mẹ dù bản thân đã trưởng thành. Những hành động buộc bố bán nhà để trả nợ cho mình hay ý đồ “ra đi” để gây áp lực, bòn rút tiền từ bố mẹ đẻ thật không chấp nhận được. Người ta sinh con đẻ cái mong được báo hiếu, còn nhà này sinh phải cục nợ gánh còng lưng trả mãi vẫn chưa hết. 

 Về tính cách của Thương cũng rất thất thường, lúc thì nói lời ngon ngọt lúc thì đanh đá, chua ngoa không kém gì bà Hiền (NSND Lan Hương). Cô ỷ lại vào tình thương của mẹ nên ngày càng hoạnh họe, phá hoại gia đình em dâu. Tính tình Thương kì cục như vậy nhưng bà Hiền vẫn không quay lưng với cô, đúng rồi cha mẹ nào mà chẳng thương con dù biết con mình đang làm sai nhưng cũng không nỡ trách phạt. Cô được bà Hiền bao che thì ngày càng lộng hành, quá đáng hơn trước khiến khán giả xem phim ai nấy đều lắc đầu, ngán ngẩm. 

Vợ chồng Phong - Thủy (Lý Trí Huy - Linh Hương) - Lối Nhỏ Vào Đời

Trong một bộ phim mới nhất đang phát sóng giờ vàng trên VTV1 được rất nhiều khán giả quan tâm bởi vì khai thác đề tài tâm lý gia đình gần gũi, thực tế vô cùng. Bộ phim này cũng góp mặt vào danh sách những đứa con tệ nhất màn ảnh, đó là nhân vật Phong - Thủy con trai và con dâu của bác Thành (NSND Bùi Bài Bình). Thú thật nghe tên thôi là mình đã thấy xứng đôi kiểu gì, cả hai tính tình ích kỷ y chang nhau và rất hay tranh thủ bòn rút nhiều thứ từ bố, cặp đôi này đã làm khán giả vô cùng phẫn nộ.

 Nhân vật Quang trong Về Nhà Đi Con còn phải chào thua hai vợ chồng nhà này, Quang ngỗ ngược từ trong ra ngoài nên cô Hạnh cũng đã quá quen rồi. Còn vợ chồng Phong - Thủy mưu mô, gian xảo có kế hoạch, cứ gieo hy vọng cho bác Thành về việc sẽ đón bố về ở chung, nhưng thực ra là đang tính kế bán nhà của bác. 

 Hai vợ chồng làm như vậy chẳng khác nào đang lừa một người già, bác Thành mong có một cuộc sống sung túc bên người thân thì hai đứa con lại lấy đó làm điểm yếu để lợi dụng bố. Đây cũng không phải lần đầu vợ chồng này gieo hy vọng rồi lại biến mất tăm hơi, cũng sương sương mấy lần rồi và bác Thành cứ hụt hẫng mãi như vậy, không còn tha thiết gì về hơi ấm gia đình nữa.

 Ngoài ra trước đó một loạt hành động khác cũng khiến dân tình nóng mặt, con dâu hay cãi chem chẻm bố chồng, con trai thì vơ vét hết đồ ăn trong tủ lạnh để rồi bác Thành đành ngậm ngùi ăn mì gói. Mới đây nhất, việc hai vợ chồng hiểu lầm bác Liên (NSND Ngọc Thư) đang lừa gạt tiền bố mình, mặc dù chưa có bằng chứng xác thực nhưng họ đã đi gây sự, kết tội, buông những lời lẽ khó nghe cho gia đình bên kia. Điều này vô tình làm cho mối quan hệ giữa bác Thành và bác Liên trở nên căng thẳng hơn. Bác Liên mệt mỏi 1 thì bác Thành đau đầu 10 vì không có cách nào trị được hai đứa con này.

 Nếu bạn là ông bố bà mẹ của những đứa con ngỗ ngược này, bạn sẽ xử lý làm sao? Hãy cho mình biết với nha và đừng quên tiếp tục những bộ phim mới do VFC sản xuất nhé! 

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Hoài tử tế mà “ăn hành”, Thảo được chiều dù gian xảo

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm các bộ phim truyền hình của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".