x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nữ phụ Lối Nhỏ Vào Đời và những nàng dâu “ghê gớm” của màn ảnh Việt

Roses 08:12 - 01/07/2022

Thời gian gần đây, phim Việt rất chú trọng khai thác đề tài gia đình với sự xuất hiện của muôn kiểu con dâu: ngoan ngoãn, hiền lành có, mà ghê gớm, hỗn hào cũng có luôn. Mình thấy chính phần thể hiện của các nàng dâu mang nét tính cách khó ưa đã đẩy mạch phim lên cao trào. Qua đó cũng thấy được diễn xuất cực đỉnh của dàn diễn viên trẻ hiện nay. 

Thủy (Lê Linh Hương) - Lối Nhỏ Vào Đời 

Nối sóng phim "giờ vàng VTV" là tác phẩm Lối Nhỏ Vào Đời hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài cuộc sống của các nhân vật chính thì sự xuất hiện của cô con dâu tên Thủy (Lê Linh Hương) nhà ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) cũng khiến khán giả phải bàn luận xôn xao. 

Không phải mẫu con dâu hiền thục, nết na, Thủy có tính cách ghê gớm và luôn khó chịu ra mặt với bố chồng. Mình xem phim mà thấy rất nhiều lần cô gái này tỏ thái độ vô lễ với ông Thành. Trong khi đó, cậu con trai Phong (Chí Huy) lại luôn nghe vợ và bị Thủy chỉ đạo mọi thứ. Điều này khiến cuộc sống của ông Thành càng khó khăn và thiếu thốn tình cảm hơn. 

>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Cô giáo phát hiện Dũng nhờ bác xe ôm giả phụ huynh

Vợ chồng Phong chẳng những không quan tâm còn thường sang nhà bố vơ vét đồ ăn thức uống. Đến giỗ của mẹ, cả hai cũng vắng mặt, chỉ đưa bố 2 triệu đồng lo giỗ. Thậm chí khi bố nhờ mua hoa ly trắng cúng giỗ mẹ, Thủy tìm cách né tránh vì sợ hoa ly đắt tiền. Đỉnh điểm là việc Thủy đã mua sữa chua hết hạn sang cho ông Thành để nhờ vả vay tiền. 

Mới chỉ bấy nhiêu tình tiết cũng đủ để khán giả không thể chấp nhận nổi cô con dâu ngang ngược ấy. Mình nghĩ rằng trong diễn biến tiếp theo của bộ phim, Thủy sẽ còn tỏ thái độ hỗn hào hơn nữa với bố chồng. 

Diệu (Lan Phương) - Cả Một Đời Ân Oán

Khác hẳn với Khánh nhẫn nhịn của Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương đã từng cho thấy hình ảnh một cô con dâu độc ác, mưu mô trong Cả Một Đời Ân Oán. Từ khi bước chân vào làm dâu nhà hào môn, Diệu đã ủ mưu lấy tài sản của Vũ Gia, lên kế hoạch trả thù người yêu cũ của chồng. Khi xem phim, mình thấy dường như với bất kỳ ai cô cũng có thể chống lại. 

Phạt con, “xử” bạn, cãi mẹ chồng, còn ai đanh đá bằng Diệu của Cả Một Đời Ân Oán? Đặc biệt là với mẹ chồng, Diệu là cô con dâu khó trị nhất của bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên). Bà Lan có ghê gớm tới mức nào cũng khó đối phó với những thủ đoạn của Diệu. Suy cho cùng tất cả đều xuất phát từ tính ích kỷ, thói ghen tuông mù quáng và sự tham lam của Diệu đã đẩy cả Vũ Gia tới bi kịch. 

>>Xem thêm: Những cặp đôi đang được “đẩy thuyền” của VFC: Phong - Vân dễ thương

Hân (Thúy Ngân) - Gạo Nếp Gạo Tẻ

Trong bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ, Thúy Ngân và vào vai Hân - một cô gái đỏng đảnh, thích ăn diện và không coi người thân ra gì. Dù đây là vai phản diện nhưng mình rất ấn tượng bởi sự thể hiện của Thúy Ngân quá xuất sắc. Trong phim, cô cho thấy hình ảnh con dâu ích kỷ, tham lam. Cách đối xử của cô với người thân của chồng khiến khán giả bức xúc và cho rằng Hân là “nàng dâu đáng ghét nhất màn ảnh Việt” nữa đấy.

Nếu bạn xem phim sẽ thấy Hân hết lần này tới lần khác gây họa cho nhà chồng. Đỉnh điểm nhất là khi cô lừa bố chồng bán hết đất đai để lên thành phố ở cùng mình nhưng sau lại đuổi ông đi. Suốt quãng thời gian làm dâu, Hân chưa một lần báo tròn chữ “hiếu” với nhà chồng. 

Diệp (Trang Chery) - Sống Chung Với Mẹ Chồng

Ngay từ khi xuất hiện, Diệp (Trang Cherry) đã trở thành tâm điểm bàn tán và là nhân vật bị ghét nhất trong phim Sống Chung Với Mẹ Chồng. Từ khi tiếp cận, Diệp vẫn luôn coi Thanh (Anh Dũng) là mục tiêu để có thể chiếm tài sản. Cô nàng vứt bỏ liêm sỉ, trơ trẽn lấy bám lấy Thanh bằng mọi giá. 

Đến khi đạt được kết quả, Diệp trở mặt khiến cuộc hôn nhân thứ 2 của Thanh trở thành địa ngục. Mình thấy từ khi Diệp đến, bao nhiêu tình tiết gay cấn cứ dồn dập. Và tất nhiên, càng sống với nhau lâu ngày, bản chất thật của Diệp lại càng bộc lộ. Cô không phải là nàng dâu hiền lành, cam chịu, cô lại càng không đạt mức "chuẩn con dâu" như mong đợi của bà Phương (NSND Lan Hương). 

Diệp thẳng thắn mắng bà Phương khi có định xen vào cuộc sống riêng của mình. Diệp lại càng không nhẫn nhịn, không để cho gã chồng nhu nhược Thanh "đặt đâu ngồi đó". Xét ở quan niệm truyền thống, Diệp hoàn toàn lệch chuẩn "đạo đức con dâu" khiến cuộc sống gia đình nhà bà Phương đảo lộn hoàn toàn.

Những cô con dâu trên đều được khắc họa tính cách ghê gớm, vô lễ với nhà chồng và hoàn toàn không giữ đạo hiếu dâu con. Xem phim mà mình cảm thấy bức xúc vô cùng. Còn bạn, bạn thấy sao khi theo dõi những tình tiết ấy? Hãy bày tỏ cảm nhận của bản thân nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn diễn viên nổi tiếng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.