x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoàng Mập và quá khứ ít người biết cùng mối quan hệ với Hoài Linh

Sữa Đào 12:45 - 23/03/2022

Nhắc đến Hoàng Mập tôi nhớ ngay đến một diễn viên hài nổi tiếng ở miền Nam với sự duyên dáng cùng thân hình “khủng”. Không chỉ là một diễn viên, anh còn đảm nhận vai trò sản xuất ở các sân khấu kịch hay các bộ phim nổi tiếng khác. Sở hữu khối tài sản kếch xù ở độ tuổi 50 nhưng ít ai biết Hoàng Mập từng có quá khứ vất vả, làm việc đến lao lực vì biến cố gia đình. 

Từng “ở đợ”, muốn bỏ nghề vì lí do đặc biệt 

Mới đây, trong chương trình Khoảnh Khắc Rực Rỡ, nghệ sĩ Hoàng Mập đã có dịp nhớ lại thời gian anh chập chững bước vào nghề. Được biết, anh đã từng có tuổi thơ sống trong nhung lụa tuy nhiên sau một biến cố, anh và gia đình rơi vào giai đoạn khó khăn. 

>>> Xem thêm: Hồng Đăng và hai bóng hồng duy nhất trong sự nghiệp lẫn hôn nhân

Hoàng Mập chia sẻ lúc đó anh ở dưới quê lên TP.HCM để đi “bụi đời”, ngày xưa anh chỉ nặng 60kg và đi bán sách ở đường Lý Thường Kiệt. Trong một lần bán sách, anh tình cờ đi xem nghệ sĩ Hữu Nghĩa diễn và bắt đầu đi theo Hữu Nghĩa để làm trợ lý. 

Nam danh hài cho biết lúc đó công việc gì anh cũng làm như giữ xe, giữ đồ, ủi đồ… và anh còn hài hước gọi đó là nghề “ở đợ”. “Khi đó tôi gặp nhiều nghệ sĩ lắm. Có Việt Trinh, Diễm Hương, tôi mê lắm!”, nam diễn viên sinh năm 1971 cho biết.

Tôi được biết sau hai năm theo Hữu Nghĩa giúp việc, anh được đàn anh định hướng cho thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Thời điểm đó, anh trở thành bạn cùng khóa 2018 với các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Bảo Châu, Đức Thịnh, Việt Hương, Thúy Nga, Tiết Cương, Cao Minh Đạt.

 Thời đầu, anh lấy tên thật là Minh Hoàng làm nghệ danh tuy nhiên nam nghệ sĩ nhận thấy tên này trùng với nhiều nghệ sĩ khác lúc bấy giờ (Minh Hoàng, Thanh Hoàng…). Cùng với thân hình đồ sộ nhiều người gọi là Hoàng mập nên anh đã quyết định lấy luôn tên Hoàng Mập làm nghệ danh. 

Trong cuộc thi Liên hoan Sân khấu toàn thành với vở kịch Cây Bàng, Hoàng Mập với vai diễn Tám Tàng đã giúp anh thành công nhận được Huy chương vàng. Từ đó, anh trở thành “kép chính” thường xuyên đảm nhiệm những vai diễn “nặng ký”, nặng về cảm xúc và nội tâm nhân vật. 

Hiện nay, bên cạnh nghiệp diễn thì nam danh hài còn chuyển sang làm sản xuất phim. Anh đã sản xuất một số bộ phim điện ảnh, chỉ đạo sân khấu cho nhiều vở kịch khác nhau như: Đời Như Ý, Cưới Chạy, Vali Tình Yêu…

Mối quan hệ “nặng tình” với Hoài Linh

Cũng trong chương trình Khoảnh Khắc Rực Rỡ, Hoàng Mập đã gửi lời cảm ơn đến hai nghệ sĩ được xem là ân nhân của anh: Hữu Nghĩa Hoài Linh. Về phần nghệ sĩ Hữu Nghĩa, anh là người đã dìu dắt Hoàng Mập bước những bước đi đầu trong nghiệp diễn. Và nếu không có Hữu Nghĩa, thì cũng đã không có Hoàng Mập thành công của hiện tại. 

Bên cạnh người thầy đầu đời của mình, tôi được biết Hoàng Mập còn gửi lời tri ân sâu sắc đến nghệ sĩ Hoài Linh. Trong thời gian Hoàng Mập mới đặt chân vào showbiz, bạn thân nhất của anh là Lý Trung Hậu đã qua đời. Điều này gây nên một cú sốc tâm lý lớn với nam nghệ sĩ, khiến anh dần rơi vào tuyệt vọng và thậm chí còn có ý định bỏ nghề.

Tuy nhiên, một lần gặp gỡ nghệ sĩ Hoài Linh, nam danh hài đã cho Hoàng Mập rất nhiều lời khuyên để đưa anh trở lại với nghiệp diễn. “Anh đi diễn tỉnh với Hậu, sau này Hậu mất, anh buồn quá, anh bị hụt hẫng. Anh bỏ nghề luôn, bỏ số điện thoại, không tham gia gì nữa hết. Anh không coi Tivi luôn. Mấy năm trời anh sống vậy, làm nghề khác. Vô tình anh gặp anh Hoài Linh. Anh ấy bảo: ‘Em còn duyên lắm, tại sao em lại bỏ nghề?’. Thế là nghe lời anh Linh trở lại với nghề”, Hoàng Mập chia sẻ. 

Hơn thế nữa, Hoàng Mập còn khẳng định rằng nếu nghệ sĩ Hữu Nghĩa đưa anh vào con đường diễn xuất thì nghệ sĩ Hoài Linh chính là người giúp anh quay lại với nghề. Theo như tôi tìm hiểu, Hoàng Mập rất trân quý những khoảnh khắc được làm việc với Hoài Linh, với anh đó là điều may mắn nhất hiện tại khi có Hoài Linh đồng hành. 

Tựu trung, Hoàng Mập của hiện tại được xem là danh hài “nặng ký” bậc nhất cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trải qua một khoảng thời gian khó khăn, giờ đây Hoàng Mập sở hữu khối tài sản khổng lồ ở độ tuổi 50 cùng sự nghiệp và gia đình đều vô cùng viên mãn. 

Bài viết của Sữa Đào trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.