x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Học cách đối diện trở ngại, bước qua thử thách để tiến đến thành công

Trương Di 23:45 - 15/11/2021

Chúng ta đều là những người trẻ, có rất nhiều thời gian để thử sức, để khám phá thế giới này và đương nhiên chúng ta có thể làm sai một điều gì đó. Nhưng chính vì những sai lầm đó, chúng ta dần biết được mình là ai, đang đứng ở vị trí nào và cần thay đổi điều gì để bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Do đó, đừng ngại thử thách, đừng ngại đối diện và cũng đừng chùn bước trước thử thách. Những khó khăn đó rồi sẽ tôi luyện cho chúng ta trở thành phiên bản tốt hơn của ngày sau. 

 Đối diện và bước qua trở ngại để hướng đến thành công

Thử thách trong cuộc sống

Đọc từ thử thách, chúng ta đều nghĩ mọi thứ có lẽ đều khắc nghiệt và khó khăn lắm. Tuy nhiên thử thách có thể là những điều vô cùng nhỏ bé chúng ta đối mặt hàng ngày. Ví dụ như: dậy sớm, ăn uống nghỉ ngơi đúng cách, quản lý công việc và thời gian hiệu quả, học thêm một kỹ năng hay ngôn ngữ mới. Chúng ta thường hay biện hộ cho chính mình rằng những việc đó quá khó khăn hoặc huyễn hoặc chính mình rằng chúng ta chẳng đủ sức để thực hiện điều đó. Tuy nhiên sự thật là chúng ta chưa từng thực sự cố gắng. 

Thêm một ví dụ khác về việc đối diện với thử thách, thái độ của bạn cũng góp phần khẳng định rằng bạn có đủ mạnh mẽ để vượt qua hay không. Ví dụ như bạn gặp phải một chuyện không may là một chiếc áo bạn yêu thích, rất muốn mua nhưng lại không còn hàng. Hoặc sếp bỗng nhiên muốn bạn tăng ca vào cuối tuần dù trước đó bạn đã có hẹn với bạn bè để đi chơi. 

 Không có gì là không thể nếu ta biết vươn lên bằng mọi giá

Cách nhìn của chúng ta sẽ là nơi khơi mào cho mọi cảm xúc tiêu cực về sau. Nếu bạn bình thản đón nhận, tìm một cơ hội khác, biết phân biệt việc quan trọng và việc chưa quan trọng lắm thì mọi thứ có lẽ sẽ dễ dàng hơn với chúng ta. Thử thách thật ra không phải những điều quá to tát, chúng ta có thể gặp hàng ngày, nhưng chỉ cần đủ tỉnh táo, bạn sẽ dễ dàng vượt qua ngay.

1. Thay đổi cách nhìn vấn đề

Hãy nhìn mọi việc xảy đến với chúng ta theo nhiều góc độ, khoan trút lên mọi vật, mọi việc xung quanh mình những cảm xúc tiêu cực, thù hằn. Thay vào đó hãy giữ cho mình một cái đầu lạnh, phân tích ở nhiều khía cạnh rồi sau cùng mới đưa ra kết luận. Việc làm này không hề đơn giản, so với việc bình tĩnh đón nhận thì trở nên cáu gắt và khó chịu đơn giản hơn nhiều. Nhưng nếu bạn làm được, bạn sẽ thấy được sự khác biệt. 

Khó khăn dù lớn đến đâu cũng luôn có những cách giải quyết khác nhau

2. Đừng ngại đón nhận sự giúp đỡ

Nếu bạn đang mải loay hoay trong rất nhiều khó khăn của chính mình, cùng lúc đó có một bàn tay đưa ra sẵn sàng giúp đỡ bạn, đừng ngại ngùng mà từ chối. Bởi biết đâu đây chính là người sẽ giúp bạn bước ra khỏi vũng lầy mình đang mắc phải. Có thể người trong cuộc là chúng ta đôi khi sẽ gặp khó khăn khi đưa ra vấn đề cho chính mình nhưng một người nào đó bên ngoài có thể nhìn rõ sự việc hơn sẽ cho chúng ta những lời khuyên mà mình không ngờ tới. 

3. Bình tĩnh suy nghĩ

Việc để tâm trí chúng ta trở nên hoang mang và rối bời khi đứng trước khó khăn sẽ chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn và chúng ta sẽ hoài mắc kẹt trong chính những suy nghĩ không có lối ra ấy. Thay vào đó, hãy sắp xếp lại tâm trí một cách gọn gàng nhất có thể, mở rộng tầm mắt, quan sát và phân tích vấn đề lại từ đầu. Có thể bạn đã bỏ qua một lỗ hổng nào đó trong toàn cảnh câu chuyện đã xảy ra thì sao? Hãy từ từ phân tích và tìm ra hướng giải quyết cho riêng mình bằng cách thật nhẹ nhàng.

 Trong lúc khó khăn nhất, điều cần làm là phải thực sự bình tĩnh

4. Đừng để khó khăn níu chân bạn

Chúng ta khi gặp một thử thách, thường sẽ bị nó ảnh hưởng rất nhiều từ cuộc sống, các mối quan hệ, bạn bè, công việc….Bởi chúng ta chỉ đang tập trung và dồn mọi cảm xúc tiêu cực vào điều mình đang gặp phải mà quên đi mất những vấn đề khác. Nếu bạn quá tập trung vào khó khăn của mình, tâm trạng cũng sẽ vì đó bị kéo xuống theo. Không chỉ thế, có khi còn ảnh hưởng đến người xung quanh. Do đó, dù có trong hoàn cảnh bế tắc, hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái nhất có thể. Từ từ tìm ra hướng giải quyết, tránh xa những lời nói những suy nghĩ tiêu cực. 

Kết: Trên đây là những lời khuyên muốn gửi đến mọi người khi chúng ta phải đối diện với khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Hy vọng mọi người đều luôn giữ cho mình sự bình tĩnh, một suy nghĩ logic để có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và tiến đến thành công.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".