x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 tư duy thay đổi cuộc đời giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong cuộc sống

Trương Di 23:06 - 13/11/2021

Với người trưởng thành, liên tục học tập và không ngừng đổi mới là cách duy nhất để tiến đến thành công, giàu ngày càng giàu hơn và đạt được thịnh vượng chung cho xã hội. Bản thân phải luôn có tư duy sáng tạo đổi mới, nắm bắt xu thế thị trường thì sẽ dễ dàng chiếm lĩnh những đỉnh cao trong lĩnh vực chuyên môn. 

 Những tư duy đổi mới khiến con người phát triển hơn

1. Tư duy học tập

Lý Gia Thành - Tỷ phú giàu nhất châu Á một thời người Hồng Kông chỉ với trình độ tiểu học đã làm như thế nào để có thể gặt hái được những thành tựu cả thể giới kính nể ngày nay? Câu trả lời không thể đơn giản hơn đó là: Liên tục tự học tập không ngừng. Nếu bản thân ông thật sự chỉ dừng lại ở cấp bậc tiểu học thì bây giờ không ai biết Lý Gia Thành là ai và ông cũng không thể tạo ra được một khối lượng tài sản kếch xù như thế. 

Trên thực tế, ông ấy biết rất nhiều, dù trình độ học vấn không cao, nhưng ông ấy không ngừng học hỏi từ thực tế! Ngay từ khi còn trẻ, Lý Gia Thành đã luôn tự nhủ với mình: "Chỉ có làm việc chăm chỉ, tìm kiếm kiến thức mới là lối thoát duy nhất".  Giáo dục và học vấn giúp chúng ta mạnh mẽ hơn trong hiểu biết, là cách để nhận biết cơ hội và khám phá nhiều cái mới trong cuộc sống.

 Học tập để dẫn đầu

2. Tư duy đứng đầu

Không kể bạn làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, chỉ có trở thành người dẫn đầu, bạn mới nắm bắt được cơ hội tiến đến một cuộc sống thịnh vượng nhất. Trong ngành đầu tư mạo hiểm có một câu nói thế này: "Nếu bạn không phải là người đầu tiên, tại sao tôi nên đầu tư vào bạn?" Nói cách khác, đa phần những nhà đầu tư sẽ nhìn vào thành tích mà bạn đã có. 

Đặt cược vào người đứng đầu sẽ là khoản đầu tư sinh lời hiệu quả và có ít rủi ro nhất. Đó cũng là lí do các đối tác thường chủ động tiếp cận những công ty đầu ngành để tìm kiếm cơ hội rót vốn. Tư duy theo đuổi vị trí dẫn đầu có thể khiến bản thân mệt mỏi, nhưng cũng là cách để bạn không ngừng nỗ lực đi đến vạch đích. Dù không thể trở thành người giàu nhất, thì bạn cũng có thể đạt được số lượng tài sản đáng mong ước.

 Trở thành người tiên phong

3. Tư duy giá trị

Nếu muốn kiếm được nhiều của cải hơn, bạn phải nghĩ đến việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Cái tốt nhất thường là cái duy nhất không thể thay thế. Vậy nên, thay vì bỏ ra nhiều công sức lao động thì hãy dùng trí tuệ để tạo nên những thứ “độc quyền”, những giá trị mà người khác không dễ dàng thay đổi được. Người thông minh sẵn sàng cưới một cô gái có sắc đẹp chỉ ở mức trung bình nhưng có thể giúp họ đạt đến những cấp bậc cao nhất trong sự nghiệp. 

Warren Buffett từng nói rằng khoản đầu tư sinh lời nhất trong cuộc đời ông không phải là mua được cổ phiếu tốt, mà là chọn được đúng vợ! Các mối quan hệ cá nhân cũng tương tự, thường rất nhiều người qua lại với nhau vì để trao đổi giá trị tương đương. Do đó, bản thân bạn càng có nhiều giá trị thì cơ hội để bạn tạo ra được nhiều của cải cho xã hội càng lớn.

 Giá trị càng tăng thì càng thịnh vượng

4. Tư duy xu hướng

Chỉ có người “thức thời” với những xu hướng mới lạ và tác động mạnh mẽ lên kinh tế xã hội mới mong nắm bắt được cơ hội và sự giàu có. Người thành công hiểu chân lý này. Nếu bạn cũng vậy, nghĩa là bạn đã đào được kho báu, việc kiếm được nhiều thành tựu là chuyện hiển nhiên. Cuộc sống luôn vận động và xu hướng thay đổi liên tục theo thị trường. Do đó bạn cũng cần linh hoạt trong việc thích ứng, nắm bắt thông tin. 

Nếu không có nhiều hiểu biết về xu thế đang điều chỉnh của xã hội, bạn sẽ bị đào thải nhanh chóng. “Khi thời gian bỏ rơi bạn, nó sẽ không nói lời từ biệt!” Tư duy xu hướng có thể được áp dụng cho nhiều khía cạnh: Từ nghề nghiệp đến việc kết hôn, kinh doanh, đầu tư... Bắt kịp thời đại và đi theo xu hướng là nguyên nhân làm giàu nhanh chóng của nhiều người. Lựa chọn đúng sẽ giống như một "trợ tá đắc lực", giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

 Liên tục nắm bắt xu hướng

5. Tư duy hệ thống

Hệ thống là những khối tập hợp các nguồn lực lại với nhau. Kinh doanh hệ thống là mô hình tích hợp những nguồn lực từ con người, công nghệ, thông tin… để tạo ra nhiều lợi nhuận nhất có thể. Các lĩnh vực khác trong cuộc sống cũng vậy. Chỉ cần bạn có một hệ thống hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, của cải sẽ được tạo ra một cách mạnh mẽ. 

Giống như câu chuyện "Gánh nước" dưới đây: Ở một ngôi làng thiếu nước, có hai thanh niên mỗi ngày đều đi đến con sông gánh nước về bán cho dân làng. Được một thời gian, cậu thanh niên A vẫn kiên nhẫn gánh nước. Cậu thanh niên B lại dùng số tiền kiếm được thuê một nhóm người làm kênh dẫn nước vào làng. Chẳng mấy chốc, con đường dẫn nước vào làng của cậu B hoàn thành, thu nhập gấp 10 lần cậu A.

 Hệ thống hóa mọi vấn đề trong công việc

Kết: Ở tất cả những doanh nghiệp và các công ty lớn, họ đều học được cách quản lý hệ thống kiếm tiền chặt chẽ. Cá nhân xuất sắc trong tập thể luôn biết cách nâng cao kiến thức chuyên môn nhờ không ngừng học hỏi, nỗ lực để trở thành người dẫn đầu. Họ biết được các giá trị mà bản thân và công ty đang sở hữu, cũng như luôn bắt kịp cách xu hướng mới trên thị trường. Nhờ vậy, khả năng kiếm tiền và tạo ra của cải của họ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".