x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Hãy sống là chính mình, đừng để muộn rồi mới nói ra hai từ "giá như"

Trương Di 23:56 - 13/11/2021

Có bao giờ bạn chậc lưỡi tiếc nuối về một điều gì đó và bắt đầu bằng hai từ “giá như” chưa? Cuộc đời chúng ta, chắc chắn không ai là hoàn hảo, cũng có rất ít người được bước trên một tấm thảm trải đầy hoa hồng. Và tất nhiên, những hối tiếc là điều hoàn toàn có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, để rồi ta phải thốt lên hai từ “giá như”. Nhưng chúng ta cần biết rằng, bản thân nên tận dụng cơ hội và sống tốt, sống hết mình cho hôm nay bởi cuộc đời sẽ không có hai từ “giá như…” mà ta vẫn luôn mong muốn.

 Đừng bao giờ để mình phải tốt lên hai từ giá như…

Trân trọng thời khắc hiện tại

Để không phải hối tiếc, cách duy nhất chính là hết mình cho hiện tại. Bởi ngày mai sẽ chính là kết quả cho hôm nay. Chúng ta thường có thói quen suy nghĩ về những điều đã nằm lại ở quá khứ, những điều chúng ta mãi mãi cũng không thể thay đổi được. Sau đó sẽ lo lắng về tương lai, rằng ngày mai sẽ thế nào, chúng ta sẽ làm gì, sẽ sống ra sao, sẽ đủ can đảm để theo đuổi ước mơ hay không? Mọi việc trong tương lai sẽ được suôn sẻ chứ? Ta thường quên mất rằng, hiện tại mới thực sự là một món quà quý giá mà cuộc sống đã ban tặng. 

Chúng ta lại cứ nhìn ngắm khắp nơi, mà quên mất hiện tại mới là thời khắc quyết định mình có thể làm được gì. Nói như thế, không có nghĩa khuyên mọi người hãy quên đi quá khứ, đừng nghĩ đến ngày mai. Mà chúng ta hãy phân bổ thời gian hợp lý, sống trọn vẹn mỗi ngày như thể hôm nay sẽ là ngày cuối cùng chúng ta được cố gắng cho cuộc đời mình. Có vậy thì mọi năng lực mới có thể được vận dụng. 

 Tận hưởng trong từng khoảnh khắc

Bạn không có năng lực thay đổi quá khứ, nhưng nếu bạn sống hết mình cho hôm nay, ngày mai có thể là một ngày khác, tươi đẹp hơn, thành công hơn. Chúng ta - những người trẻ, đôi lúc hay phí phạm thời gian của mình chỉ để làm những việc thật khó hiểu. 

Ta cho phép bản thân mình được đau lòng vì một ai đó, dành quá nhiều thời gian cho công việc thay vì chăm sóc sức khỏe, chúng ta mải mê với những thú vui ngoài kia mà quên mất sau cánh cửa luôn có những người thân yêu đang chờ đợi mình mỗi đêm về. Để rồi khi quay đầu nhìn lại thời gian đã qua, chúng ta vội vàng nhận ra mình đã bỏ lỡ những điều gì, lúc này thì hai từ “Giá như….” đầy hối tiếc lại lần nữa vang lên một cách vô vọng. 

 Hãy trân trọng những điều nhỏ bé nhất

Cuộc đời không có hai từ “giá như….”

Chúng ta, ai cũng đã từng đi qua nắng mưa, đi qua tuổi hồn nhiên, đi qua cả những vấp ngã đầu đời. Để rồi ta biết trân trọng những điều mình có hơn nữa. Thời gian là thứ một khi đã trôi đi sẽ không thể níu lại. Bạn có thể dùng tiền mua được rất nhiều thứ nhưng riêng thời gian và sức khỏe là điều không thể. Cuộc đời không dung nạp được hai từ “Giá như….” không phải vì cuộc đời này vô tình với chúng ta, mà chính là muốn chúng ta biết, hiện tại đáng trân trọng đến thế nào. 

Trong đời sống, mỗi chúng ta sẽ có cho mình hoài bão, khát khao, mong muốn riêng biệt. Chúng ta cố gắng để đạt được mục đích cá nhân ấy. Tuy nhiên có ai nghĩ rằng sau tất cả, thứ chúng ta cần suy cho cùng cũng chỉ là năm tháng bình bình yên yên, bên cạnh có gia đình, có người thương yêu ta cùng nắm tay ta đi qua giông bão cuộc đời?

 Hiện tại vô giá, đừng để nó trôi qua vô nghĩa

Hãy sống thật trọn vẹn hôm nay, để ngày mai lại là một cơ hội mới cho chúng ta cùng cố gắng. Đừng mải mê đuổi theo những thứ ngoài tầm với. Đừng xem nhẹ sức khỏe của bản thân, đừng bỏ mặc những người yêu thương ta, đừng vì một ai đó mà không trân trọng chính mình, cũng đừng vì vài khó khăn mà vội vàng bỏ cuộc. 

Bởi nếu chúng ta không hết mình hôm nay, mãi mãi chúng ta sẽ chỉ có thể làm bạn với hai từ “giá như….” mà thôi. Mà bạn biết đấy, làm gì có ai muốn cuộc đời của mình gắn liền với hai chữ “Giá như….” mãi đúng không? Đây là hối tiếc, là sự hụt hẫng là những điều chúng ta đã vô tình vụt mất trong những năm tháng mải mê chưa tìm được chính mình. 

 Và quan trọng nhất, hãy là cính mình

Kết: Suy cho cùng, mỗi người chúng ta nên biết bản thân mình muốn gì, mình là ai và mình đang cố gắng vì điều gì. Hãy học cách sống bình thản, vô tư, đối diện với mọi thứ một cách thật nhẹ nhàng. Mỉm cười với cuộc sống này nhiều hơn và đặc biệt hãy luôn trân trọng hiện tại, sống hết mình mỗi ngày. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".