x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hộc Châu Phu Nhân: Tranh cãi Dương Mịch U40 vẫn đóng ngốc bạch ngọt

Hóng hớt Cbiz 17:32 - 11/11/2021

Một tác phẩm mà Hóng Hớt Cbiz thấy khán giả mong đợi bấy lâu mang tên Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình đảm nhận vai chính cũng đã chính thức lên sóng trên WeTV vào tối qua (10/11). 

Hộc Châu Phu Nhân là phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Như Sắt, xoay quanh câu chuyện bảo vệ hòa bình giữa cuộc tranh đấu quyền lực phức tạp chốn hậu cung và vương triều Đại Trưng trên Cửu Châu Đại Lục của ba người Đế Húc (Từ Khai Sính diễn), quyền thần Phương Chư (Trần Vỹ Đình diễn) và kỳ nữ Hải Thị (Dương Mịch diễn).

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, Hóng hớt Cbiz thấy phim đang mang về hàng loạt phản ứng tích cực trên các trang mạng xã hội.

Tình tiết được xây dựng chắc tay, tiết tấu vừa phải

Phim mở đầu bằng phân cảnh Diệp Hải Thị (Dương Mịch diễn) theo cha ra biển tìm giao châu; ngư thôn bị quan binh bao vây. Nàng tình cờ gặp được Phương Chư (Trần Vỹ Đình diễn) ra tay ứng cứu, phân cảnh này được đánh giá không những giải thích, làm rõ lai lịch của dàn nhân vật mà còn bám sát nguyên tác.

Đồng thời, những tập tiếp theo đi kèm với sự xáo trộn của triều đình, Hoàng Thượng gặp chuyện, một số thế lực đan xen và các trận so tài cao thấp được xây dựng với nội dung chắc tay, tiết tấu nhanh vừa phải, nếu khán giả cứ xem lướt rất dễ bỏ lỡ những tình tiết sáng giá. Có thể nói, Hộc Châu Phu Nhân không chỉ là phim thần tượng cổ trang mà còn kể về câu chuyện của quốc gia thiên gia, bố cục của cả bộ phim được mở rộng trong phạm vi rất lớn.

Điều mà Hóng Hớt Cbiz thấy đáng chú ý chính là nam chính vì thân phận đặc biệt nên luôn thay Hoàng thượng gánh vác trọng trách bảo vệ quốc gia. Đồng thời, khi Hoàng thượng bị thương thì vết thương cũng xuất hiện trên người chàng. Nam chính là người trọng tình trọng nghĩa, còn nam thứ lại là người vui buồn thất thường, sáng nắng chiều mưa. Chính sự sáng tạo trong việc xây dựng hình tượng nhân vật mới mẻ - khác với những nam nữ chính thường được “buff quá đà" trong các phim cổ trang trước đây đã tăng thêm không ít điểm nhấn cho tác phẩm, thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.

Hài hước nhất là phân cảnh Hải Thị tặng sư phụ Phương Chư ngọc bội trong hội hoa đăng: “Hai miếng ngọc bội này được làm từ một khối, nghĩa là bên nhau sớm chiều, không xa rời nhau”. Sự phụ thâm tình nói với nàng: “Mỗi một hội hoa đăng sau này, ta đều sẽ ở bên nàng”, đồng thời hạ xuống một nụ hôn. 

Hóng Hớt Cbiz cứ tưởng tình cảm nam chính phát triển ôi sao mà nhanh thế, chưa gì đã hôn nhau rồi nhưng giây sau mới vỡ lẽ, hóa ra là Hải Thị nằm mơ. Ha ha. Cô nương này cũng thật là, mơ gì không mơ lại mơ “ứ ừ” sư phụ mình. Mà cũng phải thôi, Hải Thị là người cuồng “sư phụ” mà, mới có 6 tập đã kêu 132 tiếng sư phụ rồi.

Diễn xuất của dàn diễn viên không chê vào đâu được

Sự phụ Trần Vỹ Đình trong Hộc Châu Phu Nhân lần này làm khán giả có dịp mở rộng tầm mắt với lối diễn xuất cực linh hoạt. Dù Phương Chư đa phần đều dùng gương mặt lạnh lùng để giao tiếp nhưng cảm xúc ở lông mày và ánh mắt lại có sự thay đổi rất lớn. Khi trò chuyện với Hải Thị thời niên thiếu thì dịu dàng, lúc trách cứ Hải Thị làm sai việc thì nghiêm khác, Hải Thị ham chơi, sống đùa cợt với đời thì sư phụ chỉ hận rèn sắt không thành thép. 

Trần Vỹ Đình không dùng quá nhiều biểu cảm thể hiện sự vui buồn hờn giận nhưng mỗi một chi tiết đều được xử lý rất chắc tay, thể hiện rất tốt một sư phụ ngoài lạnh trong nóng.

Ngoài ra, diễn xuất của Dương Mịch được thể hiện rất tốt, biểu cảm cũng rất đáng yêu. Đặc biệt, Dương Mịch dùng giọng thật của mình đã tạo thêm nhiều màu sắc sống động cho nhân vật. Nữ diễn viên không dựa vào lồng tiếng cho phim cổ trang là một chuyện đáng được khen ngợi vô cùng.

Bên cạnh đó, nữ thứ Trần Tiểu Vân thủ vai công chúa Tây Vực Đề Lan xinh đẹp, dịu dàng, ôn hòa cũng là điểm nhấn của bộ phim. Phương diện tạo hình, trang phục và đạo cụ cũng rất dụng tâm.

Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua một số phản ứng của Cnet khi đánh giá tác phẩm này ra sao nhé!

- [+4 sao] Việc tuyển chọn nhân vật phù hợp đã giúp phim chiến thắng một nữa. Tình tiết chắc tay, tiết tấu vừa phải lại thắng ba phần. Cuối cùng tạo hình hoàn mỹ, chế tác dụng tâm giúp phim thắng luôn hai phần còn lại.

- [+5 sao] Tưởng phim không hay nhưng hóa ra lại hay không tưởng. Rất tò mò không biết diễn biến tiếp theo sẽ là thế nào, rất mong đợi cốt truyện này.

- [+5 sao] Hôm trước thấy cái tạo hình tóc đầu rồng của Trần Vỹ Đình mà không muốn xem, giờ xem mới thấy phim hay quá trời. Mở đầu rất hấp dẫn, khá hay, tiếp tục theo dõi những tập tiếp theo.

- [+4 sao] Phim quá hay. Đã lâu rồi tôi chưa nghiêm túc xem một tác phẩm nào như thế. Hy vọng phần sau vẫn duy trì được sự chắc tay này.

- [+5 sao] Hiệu ứng của phim này quá đẹp. Đuôi giao nhân giống như thật vậy. Có thể nói nhan sắc và chế tác phim này đều rất tuyệt.

- [+5 sao] Hiệu ứng phim rất tốt. Tình tiết cũng hay.

- [+5 sao] Xem thử chút thì thấy hiệu quả phim tốt bất ngờ. Tình tiết mở đầu bám sát nguyên tác. Hải Thị lúc nhỏ đáng yêu, diễn hay, lớn rồi cũng đẹp không kém.

- [+5 sao] Hay ngoài dự liệu.

Còn phản ứng của netizen Việt thế nào, cùng mình tìm hiểu nốt luôn nhé!

- Dương Mịch đóng cổ trang là đỉnh nhất. Phim vô cùng cuốn luôn ấy. Tiểu Hải Thị xinh đẹp tuyệt vời. Lo cho thân tui qué u mê phim quá mai mốt đến lúc nó ngược, khóc thành lũ luôn quá.

- Hải Thị là fan cuồng của sư phụ nha, có 6 tập mà gọi 132 tiếng "sifu" liền.

- 40 tuổi vẫn còn đóng “tiểu cu nhang” mười mấy tuổi, phim kế tiếp vẫn là ngôn tình, đến 50 tuổi vẫn đóng thì kế nghiệp Tây Môn Vô Hận là vừa rồi. Nhất Mimi (Dương Mịch).

- Mình coi thấy phim ổn á mọi người. Cuốn chứ mình chỉ thấy cấn vài đoạn thôi. Kĩ xảo ổn, hiệu ứng tốt. Càng về sau Hải Thị mới càng đanh thép!

- Ừm mình nghĩ là xem phim không phí đâu ạ, tập 1 mình khá bất ngờ vì hiệu ứng lẫn bé Tiểu Hải Thị. Hải Thị rất đanh thép, chỉ ương ngạnh với sư phụ thôi, nên 6 tập mà gọi sư phụ hơn 136 lần rồi. Kiểu cuồng sư phụ á. Chứ sau bi kịch thật, tính Hải Thị rất đanh thép. Còn diễn xuất Dương Mịch và đài từ tuỳ mọi người cảm nhận. Mình xem phim giải trí nên lấy nó làm giải trí thôi. Nhiệt độ phim phát sóng cũng rất tốt.

- Non fan nhưng tôi đã hóng phim này rất lâu đấy. Ngoài chuyện giọng thoại của Dương Mịch nó nhão quá ra thì cũng… Trông đợi mấy tập sau cuốn hơn.

- Tui thấy Dương Mịch xinh và cũng rất trẻ so với tuổi thật nhưng mà vào vai thiếu nữ thực sự là không hợp lắm, khí chất vẫn rõ là một người phụ nữ trưởng thành quyến rũ. Ý kiến thế thôi chứ cá nhân tui thì vẫn thích nhan sắc của Dương Mịch nhé.

- Phim hay lắm luôn ý, visual xịn, mạch phim cuốn, tình tiết hay nữa, hê hê hóng quá trời. Quay cảnh đẹp nữa.

- Sao nhỉ, bà Mịch có vẻ ngoài thiếu nữ, nhưng mà cái khí chất và vài nét vẫn toát ra sự thành thục, nghe nói Dương Mịch tự lồng tiếng trong phim này thì tui nói thiệt bả là một trong những diễn viên cần người lồng tiếng lại trong các phim luôn á, tại cái giọng mỏng manh, ngon ngọt đó rồi sao vô mấy lúc cường, mạnh mẽ đây. Còn Trần Vỹ Đình rất đẹp trai, nhìn cũng ổn mà tạo hình hai cọng tóc nó sao sao (tính ra tạo hình tóc râu rồng này hơi bị khó cân) nhìn tổng quan nó không xấu nhưng vẫn hơi cấn cấn...

- Mới coi được 3 tập đầu, sợ hai người đơ nhưng không ngờ, ổn áp phết. Dương Mịch diễn được sự đáng yêu, ngơ ngơ khi vấp phải “con quỷ tình yêu”. Không liên quan nhưng tui thích bé đóng Hải Thị lúc nhỏ, sau này chắc chắn sẽ là một mỹ nhân.

- Xem mấy tập đầu thấy mạch phim khá cuốn, kỹ xảo ổn, quay cũng ổn, diễn viên cũng đẹp, diễn xuất không phải kém nhưng quan điểm cá nhân tui thấy không hợp lắm. Nam 9 theo cảm nhận tui thì những tập đầu xây dựng là người cao lãnh, ôn nhu nhưng lại thấy bá đạo, lạnh lùng, này chắc do khí chất Trần Vỹ Đình nó toát ra vậy, còn nam 8 lại hơi gồng. Dương Mịch diễn ổn nhưng đúng là hơi dừ.sau qua thời thiếu nữ sẽ ổn hơn. Nói chung là vẫn đáng xem.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ bất kỳ bộ phim nào cũng sẽ có người khen người chê, chín người mười ý sao làm hài lòng được hết tất cả phải không ạ. Quan trọng tùy cảm nhận và đánh giá của người đó thôi. Riêng mình thì mình thấy phim khá ổn, mình rất thích cô bé Hải Thị lúc nhỏ, xinh đẹp mà diễn xuất cũng hay dù cô bé đó chỉ mới 13 tuổi thôi, là nhân tài đáng mong đợi trong tương lai ấy nhỉ. Hãy cùng mình chờ đón những tập tiếp theo của Hộc Châu Phu Nhân nhé!

>>>Xem thêm: Trần Vỹ Đình khoe 6 múi, fan khịa ai đó xài đồ pha-ke

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.