x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch diễn chính có đến 2 điểm trừ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:30 - 11/11/2021

Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch – Trần Vỹ Đình diễn chính nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Quần Chúng Thích Ăn Dưa rất tò mò về màn tái hợp của hai diễn viên Cổ Kiếm Kỳ Đàm sau 7 năm nên đã thử theo dõi và xin được đưa ra đôi lời đánh giá nè!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ qua về nội dung phim trước nhé! Hộc Châu Phu Nhân được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Tiêu Như Sắt, xoay quanh cuộc đời của Diệp Hải Thị (Dương Mịch) - người của làng giao nhân, vì không nộp đủ giao châu nên cả làng gặp nạn.

May mắn thay, Hải Thị được Phương Chư (Trần Vỹ Đình) – một quyền thần quyền cao chức trọng của Đại Trưng cứu và thu làm đồ đệ, đổi tên thành Phương Hải Thị, bắt đầu cuộc sống mới dưới vỏ bọc của nam nhân. Dần dần, nàng nảy sinh tình cảm với Phương Chư nhưng lại phải đối mặt với nhiều trắc trở, rơi vào cảnh “ngược luyến tàn tâm”.

Ngó qua thì có vẻ hấp dẫn đó nhưng mình thấy bộ phim Hộc Châu Phu Nhân lại có khá là nhiều điểm trừ các bạn ạ!

Kịch bản lộn xộn, thiếu gắn kết

Ngay từ tập mở đầu, khán giả đã phải trầm trồ trước khung cảnh dưới đáy biển cực sống động trong Hộc Châu Phu Nhân. Trong khi hàng loạt bộ phim Hoa ngữ hiện nay nhận chê trách vì kỹ xảo “ba xu” thì rõ ràng ekip đoàn phim đã đầu tư mạnh tay cho hiệu ứng rồi!

Bộ phim có mở đầu rất hấp dẫn, “tiểu Hải Thị” Châu Kỳ Kỹ nhận được vô số lời khen.

Những tình tiết ban đầu của bộ phim cũng được xây dựng rất hấp dẫn, từ việc cô bé Hải Thị (Châu Kỳ Kỹ) vốn có cuộc sống hạnh phúc lại bất ngờ bị cha đẩy vào biển đến loạt biến cố xảy ra như giao nhân xuất hiện, khiến Hải Thị lấy được giao châu nhưng cha và 2 người chú của cô bé lại gặp nạn.

Theo tình tiết Hải Thị chạy về làng chài thì khán giả mới rõ, hóa ra cha của Hải Thị chẳng phải người xấu, chẳng qua vì bảo vệ dân làng nên mới buộc phải làm thế với con gái. Nhìn vào đoạn mở đầu cực hấp dẫn này, mình thực sự đã kỳ vọng rất nhiều vào bộ phim Hộc Châu Phu Nhân đó. Thế nhưng ai ngờ hi vọng càng nhiều, thất vọng lại càng lớn.

Khi Hải Thị được Phương Chư nhận làm đồ đệ và dần trưởng thành thì kịch bản của Hộc Châu Phu Nhân dường như cũng có một cú “rẽ ngang” khét lẹt. Những tập đầu bộ phim cứ như một MV tình yêu của cặp đôi Hải Thị - Phương Chư chứ chẳng hề có tình tiết dẫn dắt câu chuyện nào cả. 

Tính “sương sương” thì chỉ trong 6 tập đầu của phim, nàng Phương Hải Thị do Dương Mịch thể hiện đã gọi “sư phụ” những...182 lần và bắt đầu chuỗi ngày “mê trai đầu thai không hết”, mơ mộng được “khóa môi” với chàng. Loạt tình tiết này ngọt thì ngọt thật đấy nhưng lại có phần sáo rỗng, khiến mình không hài lòng cho lắm.

Đế Húc (Từ Khai Sính) liên tục gặp thích khách trong nhiều năm trời, còn ai là kẻ đứng sau thì có trời mới biết.

Chưa kể, những yếu tố quyền mưu, cung đấu trong Hộc Châu Phu Nhân lại còn đơn giản tới khó tin, chẳng hề được chăm chút như đoàn phim đã tuyên truyền trước đó. Lấy một ví dụ cho dễ hiểu thì đó là việc hoàng đế gặp phải thích khách, nam chính tới cứu giá kịp thời. Thế nhưng việc ai muốn hại hoàng đế, có âm mưu gì phía sau thì chẳng hề nói rõ.

Có lẽ vì vậy nên mình thấy hoang mang quá trời khi thấy nhiều năm sau, từ lúc Hải Thị vẫn là cô bé đến khi trưởng thành, hoàng đế vẫn cứ gặp thích khách hoài. Rốt cuộc thì có nhiều nhóm người nuôi ý đồ xấu hay là có kẻ mang “thâm thù đại hận” nên mới dai dẳng bám theo suốt nhiều năm trời mà thân là người nắm cả quốc gia trong tay vẫn chẳng hay biết gì?

Túm lại một câu là cách dẫn dắt câu chuyện của Hộc Châu Phu Nhân chẳng hề ổn tẹo nào, khiến cho kịch bản trở nên hời hợt, thiếu cuốn hút, chẳng thể đọng vào đầu khán giả gì cả.

>>>Xem thêm: Đương Gia Chủ Mẫu lên sóng, Tưởng Cần Cần, Dương Dung bị chê "dừ"

Dương Mịch “cưa sừng” thất bại, lộ lưng còng, Trần Vỹ Đình bị “dìm” bởi tạo hình

Ngay khi Hộc Châu Phu Nhân mới tung trailer, đã có không ít người bàn tán về việc Dương Mịch U40 vẫn cố “cưa sừng”, hóa thân thiếu nữ trên màn ảnh. Đến khi xem phim, mình mới thấy những lời này chẳng sai đâu nha!

Dù đã sử dụng phần mềm chỉnh ảnh để “cà mịn” làn da nhưng Dương Mịch vẫn lộ rõ dấu hiệu tuổi tác, nét mệt mỏi trong ánh mắt khiến cô phải nhận điểm trừ vì khác xa hình ảnh thiếu nữ mười tám, đôi mươi trong nguyên tác. 

À, lại còn việc Dương Mịch bị lộ lưng còng trên màn ảnh nữa chứ! Có vẻ như nhiều năm qua, mỹ nhân Phù Dao Hoàng Hậu vẫn chưa bỏ được khuyết điểm này và còn đưa từ đời vào phim nè!

Ngoài ra, một yếu tố khiến khán giả chê trách là việc Dương Mịch dùng giọng thật trong phim nhưng lại “fail lòi”, chẳng hề phù hợp với nhân vật tẹo nào cả. Nói thật thì mình thấy cách đài từ của nữ diễn viên Tam Sinh Tam Thế thực sự khá tệ, nhất là khi cô cố tình làm nũng để thể hiện bản thân là “thiếu nữ” đó!

Về Trần Vỹ Đình thì rõ ràng nam diễn viên này chẳng hề hợp với style “râu tôm” chút nào cả, khiến anh bị lộ khuyết điểm nhan sắc. Hơn nữa, diễn xuất của Trần Vỹ Đình thực sự chưa thuyết phục được mình. Hóa thân thành nam thần lạnh lùng nhưng biểu cảm của nam diễn viên cứ như “copy – paste” từ cảnh này đến cảnh khác thì kỳ quá là kỳ luôn!

>>>Xem thêm: Cười té ghế với loạt "sạn" to đùng trên phim cổ trang Hoa ngữ

Tóm lại một câu là mình thấy Hộc Châu Phu Nhân vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, mình hi vọng là trong những tập tiếp theo, bộ phim sẽ hấp dẫn hơn đó nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.