x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hội Đồng Kang và sự khác biệt của phe cánh này so với truyện tranh MCU

Bắp 08:35 - 25/02/2023

Chắc không cần mình giới thiệu thêm, hẳn các bạn còn nhớ Marvel Studios đã hé lộ vai trò của Kang the Conqueror trong cảnh cuối của series Loki Mùa 1, sau khi biến thể Kang He Who Remains xuất hiện và “bay màu” chứ. Vâng, Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã đánh dấu sự trở lại của Kang the Conqueror với Đa vũ trụ, khi biến thể này cố gắng trốn thoát khỏi Vương quốc lượng tử sau khi anh ta bị lưu đày ở đó.

Trong Ant-Man 3, bộ phim cũng đã hé mở kẻ chủ mưu đằng sau và lý do vì sao Kang the Conqueror bị lưu đày đến Quantumania, nhưng những tiết lộ đầy đủ thì có lẽ chúng ta còn phải từ từ khám phá ở những bộ phim tiếp theo trong Phase 5 của Nhà Marvel.

Ngay khi Kang the Conqueror ra mắt thì mình tin những “mọt comic” sẽ ngay lập tức sẽ nhận ra rằng sẽ còn rất nhiều những biến thể khác của Kang cũng ra xuất hiện trong MCU. Và ở đoạn after-credit của Ant-Man and the Wasp: Quantumania, niềm tin đó đã được củng cố bằng hàng loạt các Kang khác nhau tại các vũ trụ khác nhau đã tụ họp và chuẩn bị cho kế hoạch của mình. Những biến thể Kang này còn được gọi là Hội đồng Kang, và sẽ đóng vai trò như một phản diện chính trong Phase 5 của MCU.

Quay trở lại với phần after-credit của Ant-Man 3, tại đây chúng ta đã được nhìn thấy những kẻ đã trục xuất Kang the Conqueror bằng xương bằng thịt, sau khi anh ta cố ngăn chặn các kế hoạch đa vũ trụ của họ. Trong khung cảnh này, ta còn được nhìn thấy hàng nghìn biến thể Kang từ khắp các đa vũ trụ đang la hét trong một sân vận động trông như một đấu trường, và toàn bộ chúng dường như được phụ trách và dẫn dắt bởi ba trong số các biến thể thuộc Hội đồng Kang.

Có vẻ như thủ lĩnh của Hội đồng Kang chính là Immortus, một biến thể có da màu xanh, với hàm râu dài. Biến thể Kang này thường được miêu tả là cá thể hoàn hảo nhất của Kang, vì anh ta thông minh, quyết liệt và luôn có cho mình một kế hoạch với mục đích thao túng tất cả những biến thể khác nhằm đảm bảo rằng anh ta sẽ luôn là người nắm quyền. 

Ngoài Immortus, chúng ta còn thấy có sự tham gia của Rama-Tut (một biến thể pharaoh Ai Cập cổ đại của Kang) và Scarlet Centurion (một phiên bản Kang được bọc thép với công nghệ tiên tiến). Immortus đã gọi các biến thể của Kang đến cuộc họp của Hội đồng Kang để thảo luận về việc chiến đấu với Avengers, trước khi họ can thiệp vào kế hoạch của bọn họ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Hội đồng Kang là gì và nó có vai trò như thé nào đối với Cuộc chiến Đa vũ trụ, nên bài viết hôm nay, mình sẽ giải thích sơ qua một chút nhé.

Hội đồng Kang (The Council of Kangs) là một phần của Marvel Comics, trong ấn bản xuất bản từ năm 1986 với sự xuất hiện lần đầu tiên của nó trong tập truyện Avengers #267. Họ được dẫn dắt bởi một biến thể của Kang được gọi là Prime Kang và được tạo ra với mục tiêu loại bỏ tất cả các biến thể kém hơn hoặc khác biệt của chính họ. 

Hội đồng Kang chứa đầy các biến thể của Kang và được chính Prime Kang được lựa chọn để giúp hắn tiêu diệt các Kang khác và tiếp quản vũ trụ của họ. Đây cũng chính là mánh khóe mà Immortus đang sử dụng - một cách bí mật - để khiến các Kang chống lại nhau - kể ra Prime Kang và sau đó “chễm chệ” trở thành người đứng đầu Hội đồng Kang.

Nhưng đó là ở comic thôi, chứ trong ở đây chúng tôi không làm thế.’ - MCU cho biết. 

Đầu tiên, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt lớn giữa MCU và comic chính là Immortus không hề có hành động lén lút bí mật lãnh đạo một nhóm riêng nào để trừ khử các Kang khác cả, mà rõ ràng hắn ta đã được bầu làm thủ lĩnh của Hội đồng Kang. 

Ngoài ra, một điều thú vị khác biệt nữa là, Prime Kang dường như không phải là thành viên của Hội đồng Kang, nên rất có thể các âm mưu tranh chấp quyền lực trong hội đồng sẽ không xảy ra trong MCU. Tuy nhiên, MCU vẫn có thể tạo ra một bất ngờ cho người xem, khi trong tương lai họ sẽ tiết lộ một biến thể Kang nào đó, không phải Immortus, cũng chẳng phải Prime Kang, đang ngấm ngầm thao túng mọi thứ.

>>>Xem thêm: Lý do Marvel recast Cassie Lang ở Ant-Man 3: Không phải do diễn đơ

Đa vũ trụ chính là câu chuyện và đề tài chính của MCU ở Phase 5 và có thể sẽ ảnh hưởng một chút ở đầu Phase 6. Không có gì phải bàn cãi khi Hội đồng Kang chắc chắn sẽ là lực lượng phản diện mà các Avengers sẽ phải đối đầu trong tương lai. Và mình chắc chắn lần lượt từng chi tiết về các biến thể Kang sẽ được Marvel lần lượt giới thiệu và khui mở trong những bộ phim tiếp theo của mình, đặc biệt là series có sự liên quan mật thiết nhất đến Kang và Đa vũ trụ: Loki Mùa 2, dự kiến sẽ lên sóng trong năm nay. Hãy cùng mình đón chờ nhé.

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.