x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ant-Man 3: Post-credit mở đường cho loạt phim và series mới của MCU

SEIZEDIX 07:35 - 23/02/2023

Ant-Man and the Wasp: Quantumania có hai cảnh hậu danh đề và cả hai đều có ý nghĩa quan trọng đối với phase 5 của MCU, đặc biệt là giải quyết vấn đề liên quan đến phản diện mới trong MCU - Kang The Conqueror. Theo xác nhận của Kevin Feige, phase 4, 5 và 6 của MCU có tên là Multiverse Saga, đào sâu vào tiềm năng của đa vũ trụ. Ant-Man 3 là dự án được chọn để khởi đầu gia đoạn 5, khám phá sâu hơn về lượng tử giới và giới thiệu Kang - mối đe dọa cấp độ Thanos tiếp theo của MCU.

3 biến thể Kang ở mid-credits là ai?

Các cảnh cuối của Ant-Man and the Wasp: Quantumania, chúng ta biến thêm ba biến thể chính tiếp theo của Kang, hai trong số đó có thể nhận dạng một cách dễ dàng vì điểm tương đồng với truyện tranh. Đầu tiên là Immortus Kang với chiếc mũ quen thuộc và sau đó là Pharaoh Rama-Tut. Biến thể thứ ba có vẻ ngoài khá khác so với truyện tranh, có thể được thiết kế lại từ Prime Kang hoặc một nhân vật hoàn toàn mới. Nói về các biến thể Kang đã biết, Rama-Tut debut vào năm 1961 với tư cách là phản diện chính của Fantastic Four. Khi biệt đội siêu đẳng du hành thời gian, họ đã gặp và đánh bại kẻ đã sử dụng công nghệ để trở thành người cai trị Ai Cập. 

Immortus không giống như các biến thể Kang khác, hắn ít bạo lực và dễ thao túng hơn. Trong truyện tranh, hắn từng hợp tác với những phản diện khác để chống lại các biến thể của chính mình.

Council Of Kangs là gì?

Bên cạnh việc giới thiệu Immortus, Rama-Tut và biến thể thứ ba của Kang, mid-credits của Ant-Man 3 cũng tiết lộ Council Of Kangs (dù cái tên này chưa được sử dụng). Trong truyện tranh, Council Of Kangs do Prime Kang lãnh đạo - người đã lừa Immortus loại bỏ tất cả các biến thể khác của Kang trên khắp đa vũ trụ. Loki mùa 1 cũng đề cập tới chi tiết này, với việc Loki và Sylvie kết liễu Kang - người đang kiểm soát dòng thời gian và tạo tiền đề cho tất cả những biến thể Kang mới được giới thiệu. Đối với Council Of Kangs, trong mid-credits của Ant-Man 3, Immortus được định vị là người lãnh đạo và chi tiết này mở ra những thay đổi so với truyện tranh. 

Không có Prime Kang và Immortus không chống lại các biến thể của chính mình. Do đó, Council Of Kangs sẽ khác. Họ dường như tập trung vào việc bảo tồn các vương quốc trên khắp đa vũ trụ. Tuy nhiên, kể từ khi Ant-Man đánh bại Kang the Conqueror, họ nhận ra Người Kiến và Avengers là một mối đe dọa, tạo ra xung đột lớn trong phase 5.

Cảnh mid-credits của Ant-Man 3 mở đường cho Avengers: The Kang Dynasty (và có thể là Fantastic Four)

Mặc dù cốt truyện của Avengers: The Kang Dynasty chưa được tiết lộ, thế nhưng mid-credits của Ant-Man 3 dường như đã ngầm khẳng định Council Of Kangs là phản diện chính của phần phim Avengers sắp tới. Ant-Man đã có thể kết liễu Kang the Conqueror với sự giúp đỡ của Wasp, nghĩa là các anh hùng MCU có thể đánh bại các biến thể Kang nhờ trợ giúp. Thế nhưng khi tất cả các biến thể của Kang hợp sức, một mối đe dọa xứng đáng với Avengers sẽ lộ diện. Bên cạnh việc mở đường cho The Kang Dynasty, mid-credits của Ant-Man 3 cũng tạo tiền đề cho một bộ phim MCU khác: Fantastic Four

Vẫn chưa rõ ai sẽ là phản diện chính trong bộ phim này và đó có thể không phải là Doctor Doom. Thay vào đó, nhân vật phản diện trong Fantastic Four của MCU có thể là một biến thể của Kang hoặc là Rama-Tut - người đã đối mặt với biệt đội này trong truyện tranh. Vì Fantastic Four là phim MCU cuối cùng trước The Kang Dynasty, đây là cách hợp lý nhất để đưa Kang vào vai phản diện chính.

After-credits của Ant-Man 3 tiết lộ gì về mùa 2 của Loki?

Cảnh after-credits của Ant-Man and the Wasp: Quantumania giới thiệu biến thể thứ tư của Kang - Victor Timely, xuất hiện trên một sân khấu vào đầu những năm 1900. Ở truyện tranh, Victor Timely là một nhà phát minh - người đã tạo ra một thị trấn ở Wisconsin và đặt tên cho nó theo tên của chính mình. Sau đó hắn trở thành thị trưởng và sử dụng những tiến bộ công nghệ mà hắn mang đến từ tương lai để đặt nền móng cho kế hoạch chinh phục dòng thời gian. Bất ngờ hơn, Victor Timely cũng có liên quan đến Prime Kang. Trong đoạn after-credits, Loki và Mobius xuất hiện ở dưới khán đài buổi trình diễn của Victor Timely. 

Loki xác nhận Victor là người đàn ông mà anh sợ hãi nhưng Mobius lại nghi ngờ điều đó. Chi tiết này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Loki mùa 2, khi Loki và TVA theo dõi các biến thể của Kang trên khắp đa vũ trụ. Tuy nhiên, series này cũng có thể sẽ tập trung vào Victor Timely vì hắn được xuất hiện riêng trong một cảnh hậu danh đề. Dù bằng cách nào, việc Loki xuất hiện trong Ant-Man 3 rõ ràng là mở đường cho phần 2 của loạt phim riêng, dự kiến ​​sẽ phát hành trên Disney+ trong năm nay.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

Khi nào Kang trở lại?

Ở cuối Ant-Man 3, sau after-credits, màn hình hiện lên dòng chữ "Kang Will Return", nhưng không chỉ rõ trong bộ phim hoặc series nào. Điều này gợi nhớ đến phase 1 của MCU, cũng có dòng chữ tương tự trước khi các siêu anh hùng hợp nhất trong The Avengers. Marvel đã đưa nó trở lại ở Doctor Strange in the Multiverse of MadnessThor: Love and Thunder. Đặc biệt, Ant-Man 3 không hé lộ sự trở lại của Ant-Man, mà là của Kang. Điều đó có ý nghĩa bởi vì Kang được coi là nhân vật phản diện chính tiếp theo của MCU. Như đã nói trên, hắn sẽ tái xuất ở Avengers: The Kang Dynasty cũng như là nhân tố chính ở mùa 2 Loki. Có khả năng một biến thể của Kang cũng sẽ xuất hiện (hoặc là phản diện chính) của Fantastic Four

Với ít nhất hai lần trở lại đã được xác nhận sau Ant-Man 3, Marvel Studios chắc chắn đã sẵn sàng cho kế hoạch in đậm hình ảnh Kang vào tâm trí người xem. Bạn đã sẵn sàng chưa? Còn tôi thì đang vô cùng hào hứng đây.

>>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.