x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lý do Ant-Man 3 bị chê: Kang rất thú vị nhưng không cứu được phim

SEIZEDIX 07:00 - 25/02/2023

Vừa qua, MCU tiếp tục mở rộng đa vũ trụ và khởi đầu phase 5 với sự trở lại của Scott Lang, Hope van Dyne cùng nhiều nhân vật khác ở Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Cuộc phiêu lưu thứ ba của Người Kiến đưa anh trở lại lượng tử giới, đối mặt với phản diện chính của Multiverse Saga - Kang the Conqueror, người được vì là kẻ thù mạnh nhất mà MCU từng giới thiệu. Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ là hành trình ​​Scott, Hope, Hank Pym, Janet van Dyne và Cassie cố gắng thoát khỏi lượng tử giới - nơi chưa đựng những bí mật đen tối và quá khứ của Janet. Ở đó, họ sẽ gặp Kang, một kẻ thù du hành xuyên thời gian mong muốn thoát khỏi lượng tử giới. 

Tại thời điểm viết bài này, Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã nhận về rất nhiều ý kiến ​​trái chiều và hãy cùng tôi giải mã nhé.

1. Kang là nhân vật phản diện vĩ đại bậc nhất MCU

Cái tên được ca ngợi nhiều nhất trong Ant-Man chắc chắn là Jonathan Majors. Mặc dù đã debut dưới dạng biến thể của Kang với tên He Who Remains ở Loki, Quantumania mới là phần giới thiệu chính thức Kang the Conqueror. Nếu như He Who Remains nghiêng về màu sắc hài hước thì Kang the Conqueror ngược lại, mang đến sự lôi cuốn, khả năng tính trước các bước đi và sự đáng sợ. Nhiều người cho rằng nam diễn viên đã mang tới một màn trình diễn xuất sắc và khẳng định Kang là một yếu tố tích cực không chỉ cho Ant-Man and the Wasp: Quantumania mà cả Multiverse Saga.

2. Quantumania thành công trong việc mở ra tương lai mới cho MCU

MCU đã mở rộng đến mức mọi bộ phim mới đều được kỳ vọng sẽ liên kết với các bộ phim cũ và mở ra tương lai cho MCU (dù chỉ một chút). Với việc khám phá lượng tử giới và giới thiệu Kang, Ant-Man 3 được cho là chìa khóa trong việc giới thiệu phần còn lại của Multiverse Saga. Dù không thể hiện hết tiềm năng, thế nhưng bộ phim vẫn thành công trong việc giới thiệu Kang và những cuộc phiêu lưu trong tương lai của hắn. Sau khi xem Ant-Man and the Wasp: Quantumania, khán giả sẽ đoán già đoán non được những gì sẽ xảy ra trong các phase tiếp theo và phản diện chính ở Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars là ai.

3. Quantumania thiếu đi sự thú vị và hài hước so với những phần trước

Do bối cảnh và tuyến phản diện, Ant-Man and the Wasp: Quantumania bắt buộc phải thay đổi màu sắc phim. Hai phần trước thiên nhiều về yếu tố hài và dù điều đó không tệ, thế nhưng lại không được khán giả đón nhận cũng như bị chỉ trích thậm tệ. Và đến Quantumania, những khoảnh khắc hài hước vẫn xuất hiện (dù sao đây cũng là một phim Ant-Man) nhưng được tiết chế quá mức, làm sản phẩm tổng thể thiếu đi sự thú vị và hài hước so với những phần trước. 

Mức độ hài hước của Ant-Man tùy thuộc vào mỗi người xem và bên cạnh nhiều người yêu thích tông màu nhẹ nhàng của hai phim đầu tiên, một số khán giả lại cảm thấy mệt mỏi với nó (tương tự như những gì đang xảy ra với Thor) và hy vọng phần thứ 3 sẽ đen tối hơn, phù hợp với các chủ đề và nhân vật của phim. Dẫu vậy, bộ phim vẫn thất bại trong việc chuyển đổi Scott Lang hài hước sang Scott Lang nghiêm túc.

4. Kịch bản của Quantumania khá khô khan, thiếu cao trào cảm xúc

Một điểm yếu khác của Ant-Man 3 là cốt truyện thiếu đi những cao trào cảm xúc, sẽ không phải là vấn đề lớn nếu phim không dựng lên những khoảnh khắc xúc động và sâu sắc giữa Scott và Cassie Lang. Đoạn trailer của phim đã tập trung khá nhiều vào mối quan hệ giữa hai cha con, dẫn đến cả một thỏa thuận với Kang. Vì vậy thật đáng thất vọng khi thành phẩm cuối cùng không đáp ứng được những điều mà tôi mong đợi và trở thành một bộ phim khá khô khan.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

 5. Cốt truyện của Ant-Man 3 đã cũ kỹ, lại được khai triển khá vội

Hầu hết đánh giá tiêu cực về Ant-Man 3 đều chỉ ra rằng kịch bản chính là điểm yếu lớn nhất và có quá nhiều thứ xảy ra nên thời lượng phim không thể xử lý hết. Các nhân vật thì không thật sự phát triển và câu chuyện kết thúc khá vội vã. Bộ phim sắp đặt nhiều thứ để giải quyết nhưng hạn chế về thời lượng đã ngăn cản điều đó và những khoảnh khắc quan trọng nhất của phim cũng xử lý chớp nhoáng. Các chi tiết quan trọng khác, những câu chuyện riêng lẻ của các nhân vật cũng bị lãng quên chỉ sau vài phút. Kịch bản của phim đã cũ kỹ như chính lượng tử giới và vẫn còn quá nhiều câu hỏi liên quan đến Multiverse Saga chưa được trả lời. Bạn có đồng ý với những nhận xét của tôi? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.