x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Hội phản diện vì yêu mà hắc hóa, đáng thương nhất là bố Shang-Chi

Hoa Le 11:00 - 19/01/2022

Trong các bộ phim Hollywood, tuyến nhân vật phản diện thường được xây dựng lý do thuyết phục để đẩy họ đến con đường tội lỗi, trở thành kẻ ác đối đầu với cái thiện. Một trong những nguyên nhân tạo nên hành trình hắc hoá ấy của hội phản diện chính là vì tình yêu. Có người bị ngăn cấm, có người lại vì bất đắc dĩ mà mất đi người mình yêu thương, để rồi đi vào con đường lầm lỡ, khiến khán giả giận thì giận mà thương thì vẫn thương vô cùng. 

Từ Văn Vũ (Shang-Chi And The Legends Of The Ten Rings)

Shang-Chi là bom tấn về siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel. Bộ phim giống như một làn gió mới tại vũ trụ siêu anh hùng lớn nhất hành tinh. Thế nhưng sau khi xem phim, nam chính của Lưu Tư Mộ lại không khiến tôi ấn tượng bằng vai phản diện Từ Văn Vũ của Lương Triều Vỹ. 

Trong phim, nam tài tử hoá thân thành người đứng đầu của hội Thập Luân, sở hữu sức mạnh và võ công cao cường. Ông có mối tình sâu đậm với Ánh Lệ nhưng vì một sự kiện bất ngờ mà mất đi người yêu dấu. Chính vì thế, ông trở nên hắc hoá, tàn ác để tìm kiếm cơ hội hồi sinh người vợ đã khuất mà không biết rằng đang mắc vào bẫy của thế lực yêu quái. 

Một vai diễn đầy sức nặng thế này, bảo sao mà mọi người vẫn bảo Lương Triều Vỹ còng lưng gánh cả bộ phim. Ở nhân vật này, tôi thấy được sự si tình lẫn mù quáng, tình yêu hoá thù hận nên đến cuối phim cũng chẳng thể nào giận được Văn Vũ. 

Anakin Skywalker (Star Wars I, II, III)

Trước khi hoá thành kẻ phản diện khét tiếng bậc nhất Hollywood, Darth Vader từng là chàng trai trẻ tài giỏi, xuất chúng Anakin Skywalker, được kỳ vọng bởi sư phụ Jedi - Yoda. Sau đó, anh gặp gỡ được hoàng hậu của hành tinh Naboo - Padmé và có mối tình sâu đậm với nàng. Nhưng đến khi Padmé mang thai, tình yêu của họ kết thúc và Anakin dần trở nên hắc hoá, lún sâu vào phe hắc ám. 

Mặc dù Padmé sau đó đã đi tìm người yêu nhưng bị ngăn cản. Còn Anakin thì nghĩ anh đã bị phản bội nên cố gắng ra tay với nàng. Cuối cùng, mối tình của họ dở dang, Anakin thì trở thành kẻ ác mãi mãi còn Padmé qua đời khi sinh con. 

Imhotep (The Mummy)

Phía sau hành trình truy tìm cổ vật là câu chuyện tình đầy oan trái, bi đát của thầy Tư tế Imhotep và Anck-su-Namun - người tình của Pharaoh Seti Đệ Nhất. Hộ đã có mối tình vụng trộm với nhau và còn lên kế hoạch trừ khử Pharaoh nhưng bị phát hiện. Cuối cùng Anck-su-Namun tự bay màu còn Imhotep bị trừng trị, nhưng hắn vẫn luôn khao khát được hồi sinh người tình. 

Chính mong muốn này khiến hắn gây ra hàng loạt tội ác sau khi được đánh thức bởi 2 nhân vật chính trong The Mummy. Nhưng suy cho cùng, mục đích của hắn chỉ có một là hồi sinh người tình Anck-su-Namun.

>>> Xem thêm: Uncharted được xây dựng từ ý tưởng về James Bond của Tom Holland

Erik (Phantom Of The Opera)

Phantom Of The Opera là tác phẩm kinh điển được làm đi làm lại suốt nhiều thập kỷ qua nhưng dù kịch bản có thay đổi ra sao thì nam chính của vở kịch vẫn mãi được giữ nguyên. Nam chính của Phantom Of The Opera là Erik - người đàn ông tài giỏi, tạo ra những bản nhạc đỉnh cao tại nhà hát opera nhưng lại sở hữu khuôn mặt biến dạng. Điều này khiến anh thường xuyên bị trêu chọc, nhạo báng. 

Cho đến một ngày anh gặp được Christine - ca sĩ opera xinh đẹp, trẻ trung. Anh phải lòng người đẹp rồi khao khát được bảo vệ cô trước những thế lực xấu xa trong nhà hát. Cuối cùng, Erik luôn có cái kết bi thảm trong mỗi một phiên bản, nếu không mất thì cũng phải sống đơn độc mãi mãi. 

>>> Xem thêm: John Cena sẽ quay trở lại Fast And Furious 10?

Dracula (Bram Stoker’s Drancula)

Bộ phim Bram Stoker’s Dracula miêu tả một bá tước Dracula si tình khác hẳn với con quỷ độc ác trong chuyện gốc được viết năm 1897. Nhân vật này được mô tả là một người đàn ông si tình đã mất vợ. Một ngày nọ, ông thấy Mina Harker - mỹ nhân xinh đẹp và yếu đuối để rồi vô tình phát hiện hình bóng người vợ dấu yêu trong cô. 

Lúc này, bá tước khao khát được yêu thêm một lần nữa nhưng phải sống trong cuộc đời kéo dài vĩnh cửu. Chính vì khao khát được yêu mà ông sẵn sàng làm những việc xấu.

Mỗi một nhân vật phản diện đều có câu chuyện, lý do riêng trước khi bước vào con đường tha hoá. Tuy nhiên khi nguyên nhân ấy được thu gọn vào sự giằng xé, nỗi đau tình yêu thì bỗng các nhân vật phản diện lại khiến khán giả phần nào đồng cảm với họ, nên mới sinh ra cảm xúc vừa tức vừa thương là như vậy.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.netđể cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.