x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Văn Vũ trong Shang-Chi chính là phản diện độc đáo nhất MCU

Pa Bích 12:00 - 01/12/2021

Lương Triều Vỹ vốn là tài tử Hong Kong được đánh giá cao về diễn xuất. Nhắc đến huyền thoại của màn ảnh Hoa ngữ, Pa Bích liền nhớ ngay đến hình ảnh của viên cảnh sát không tên mang số hiệu 633 trong Trùng Khánh Sâm Lâm (1994) hay Chu Mộ Văn si tình trong Tâm Trạng Khi Yêu (2000), tất cả đều được Lương Triều Vỹ thổi hồn và khắc họa thành công.

Đến với Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân, Lương Triều Vỹ tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất đỉnh cao qua vai Văn Vũ (Wenwu), bố ruột của Shang-Chi. Tài tử đã diễn tả trọn vẹn vai phản diện này với nhiều tư tưởng đối lập, có lúc xấu xa đến tột cùng cũng có lúc hiền lành đến kinh ngạc. Với Pa Bích, Văn Vũ của Lương Triều Vỹ là một trong những vai phản diện xuất sắc nhất MCU, là điểm sáng nhất của Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân.

Trong phim, Văn Vũ có trong tay thập nhẫn quyền năng và dùng chúng để xây dựng quân đội, chinh phạt các đế chế cũng như thành lập Hội Thập Luân âm thầm can thiệp vào tình hình thế giới suốt hơn 1000 năm. 

Đạt được quyền lực tối cao nhưng Văn Vũ vẫn chưa thỏa mãn. Ông quyết tâm tìm cách chinh phục Đại La, một vùng đất bí ẩn ở chiều không gian khác mà xưa giờ chưa ai có thể đủ sức đặt chân vào. Lọt được vào trong Đại La, Văn Vũ tình cờ gặp Ánh Lệ (do Trần Pháp Lai thủ vai), người giành cả đời để bảo vệ vùng đất này khỏi những kẻ ngoại lai. 

Ánh Lệ được Đại Vệ Thần ban cho sức mạnh đặc biệt, khiến cô dùng tay không vẫn đánh thắng Văn Vũ có trong tay thập nhẫn. Sau cuộc đối đầu, Văn Vũ phải lòng Ánh Lệ và nên duyên cùng nàng. Cặp đôi quyết định kết hôn và xây dựng tổ ấm riêng của mình ở 1 sơn trang. Để có được hạnh phúc trọn vẹn, Văn Vũ cất thập nhẫn và rửa tay gác kiếm, quyết tâm trở thành người chồng người cha của gia đình. Trong khi đó, Ánh Lệ cũng chấp nhận bỏ lại sức mạnh ở Đại La để đi theo tiếng gọi con tim.

Thế nhưng, hạnh phúc kéo dài không bao lâu, đám giang hồ kéo đến sơn trang để trả thù những điều Văn Vũ gây ra khi xưa cho chúng. Lúc này Văn Vũ vắng nhà và để bảo vệ 2 người con, Ánh Lệ chấp nhận hi sinh tính mạng. Văn Vũ trở về, thấy vợ mất liền suy sụp và đây là nguồn cơn khiến ông quay trở lại con đường tội lỗi trước đây.

>> Xem thêm: Shang-Chi trong MCU khác biệt với truyện tranh như thế nào?

Văn Vũ là nhân vật phản diện phức tạp với nhiều sâu về nội tâm, khi là người đàn ông thương vợ hết mực, khi lại là người bố khắc khe, đặt hết niềm tin cuối cùng vào con trai của mình. Biểu cảm tinh tế của Lương Triều Vỹ đã bộc lộ được hết cảm xúc của kẻ cuồng quyền lực trong quá trình tìm lại giá trị đích thực của gia đình. Chính số phận đã trêu ngươi Văn Vũ, không cho ông làm người tốt và đó cũng là lý do vì sao Văn Vũ vừa đáng thương nhưng cũng vừa đáng ghét.

Nhân vật của Lương Triều Vỹ khác xa với những phản diện xuất sắc đã từng xuất hiện trong MCU. Ông không theo đuổi quyền lực tuyệt đối như Loki hay Killmonger, lại không nghĩ rằng bản thân mang trọng trách làm cho thế giới tốt đẹp hơn như Thanos hay Ultron. Với Văn Vũ, nếu mục tiêu trước khi lập gia đình là nắm trùm thế giới, nhưng giờ đây ông chỉ muốn hồi sinh người vợ quá cố, để tìm lại gia đình hạnh phúc của mình trước đây.

Nỗi ám ảnh về sự ra đi của Ánh Lệ làm tăng mối bất hoà gữa anh em Shang-Chi và bố. Giá trị truyền thống Phương Đông được Marvel lồng ghép tinh tế trong câu chuyện này. Đó là việc Văn Vũ dù tàn bạo nhưng luôn theo dõi từng bước đi của con cái, dù cả hai đều đã trưởng thành. Văn Vũ có thể chưa tròn trách nhiệm của người bố nhưng vẫn yêu thương Shang-Chi và Hạ Linh, chỉ là cách thể hiện có hơi độc đoán và thô bạo. Cho đến lúc lâm chung, Văn Vũ cũng dành tàn hơi cuối cùng để trao lại thập nhẫn cho Shang-Chi và ra đi trong mãn nguyện.

Sau những vai diễn để đời như Diệp Vấn trong The Grandmaster (2013), sát thủ Tàn Kiếm trong Anh Hùng (2002) hay vị khách mù vô danh trong Đông Tà Tây Độc (1994), Văn Vũ là nhân vật tiếp theo dường như sinh ra để giành cho Lương Triều Vỹ. Rõ ràng Pa Bích thấy các cảnh đấu võ được tài tử Hong Kong diễn rất tự nhiên và đầy nội lực, thể hiện trọn vẹn hình ảnh một cao thủ kungfu thứ thiệt. 

Ở cảnh phim đấu tại Đại La, phải nói rằng phản ứng hóa học giữa Trần Pháp Lai và Lương Triều Vỹ quá ấn tượng. Cặp đôi đấu võ rất cuốn hút và tương tác giữa họ khiến Pa Bích tin rằng nhân vật của họ thực sự sinh ra là giành cho nhau.

Đây là lần đầu tiên phim của MCU không đánh đấm như kiểu quyền anh hay WWE mà thể hiện những màn múa võ nhẹ nhàng đỉnh cao theo tinh thần “lấy nhu khắc cương”. Đây cũng là điểm khác biệt giữa phim Shang-Chi và các tác phẩm khác trong MCU.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Chiều sâu về câu chuyện cuộc đời của Văn Vũ cũng như diễn xuất đỉnh cao của Lương Triều Vỹ thực sự đã khắc họa trọn vẹn vai phản diện độc đáo nhất MCU. Cái tốt và cái xấu cứ đan xen liên tục trong nhân vật này làm Pa Bích phải suy ngẫm, rốt cuộc Văn Vũ nên được yêu thương hay ghét bỏ? Còn bạn, bạn có thích nhân vật Văn Vũ trong Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.