x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 điều về Dweller in Darkness chỉ fan truyện tranh mới biết

Pa Bích 17:30 - 28/11/2021

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân không chỉ giới thiệu siêu anh hùng châu Á đầu tiên của MCU mà còn là màn ra mắt Dweller-in-Darkness, kẻ phản diện đến từ chiều không gian khác. Mặc dù mối đe dọa này đã được Shang-Chi xử lý, nhưng Pa Bích tin rằng không thể dễ dàng như vậy, bởi lẽ thực thể này trong truyện tranh là kẻ rất mạnh mẽ và không dễ gì bị đánh bại.

Trong nguyên tác, Dweller in Darkness là kẻ thù không đội trời chung của Doctor Strange và có khả năng trong tương lai quái vật này sẽ được khai thác nhiều hơn khi đa vũ trụ MCU được mở ra. Cái chết của Dweller in Darkness ở cuối phim Shang-Chi theo Pa Bích nghĩ không hẳn là kết thúc mà có thể chỉ là khởi đầu. Vì trong truyện, Dweller sở hữu nhiều sức mạnh “bá đạo” như bất tử cũng như có thể đi qua nhiều chiều không gian khác nhau và năng lực thực sự của hắn không chỉ dừng lại ở đó. 

Kẻ ”ăn” nổi sợ 

Trong MCU, Dweller in Darkness hấp thụ năng lượng từ linh hồn của mọi sinh vật. Còn trong nguyên tác, thực thể vũ trụ này lấy nguồn dinh dưỡng từ nỗi sợ của mọi loài, vì thế hắn tạo ra sự sợ hãi bao trùm chúng sinh và sau đó hấp thụ để duy trì sức mạnh cũng như sinh lực.

Dweller in Darkness bất tử và đã tồn tại trước khi Vũ trụ Marvel được thành lập. Điều này đồng nghĩa hắn là một trong những sinh vật già cỗi nhất các cõi thiên hà, tương tự như Galactus, cũng là sinh vật đã tồn tại rất lâu trước khi vũ trụ Earth-616 ra đời.

Kẻ phá hủy viên pha lê M'Kraan

Trong Adventures of the X-Men # 11-12 từ năm 1997, Dweller in Darkness đã chiến đấu với Lực lượng Phượng Hoàng (Phoenix Force) vì hắn đã phá hủy viên Pha lê M'Kraan cổ đại (Hay còn gọi là Nexus Of All Realities) nhằm mục đích gia tăng nỗi sợ hãi lên khắp vũ trụ. Để khắc cứu vãn tình hình, Lực lượng Phượng Hoàng đã truyền năng lượng đến toàn bộ sinh vật nhưng cuối cùng vũ trụ đó vẫn bị hủy diệt dưới tay Dweller in Darkness.

Kẻ sống tại chiều không gian Everinnye

Dweller in Darkness đến từ chiều không gian Everinnye, tương tự như Nightmare, một trong những nhân vật phản diện mạnh nhất của Doctor Strange trong Marvel Comics. Everinnye là chiều không gian đáng sợ mà Doctor Strange đã gặp phải trong chuyến du hành thần bí của mình và là nơi cư ngụ của nhiều quỷ dữ. 

Sổ tay ghi chép chính thống về Vũ trụ Marvel trích dẫn Chthulu là người tạo ra Dweller in Darkness. Chthulu là một trong những Old Ones và có thể chính là Shuma-Gorath, sinh vật này có hình dáng bạch tuộc được thấy trong What If ..? mặc dù điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Trận chiến với Zither-Na

Dweller in Darkness đã tìm cách khai thác nỗi sợ hãi của nhân loại từ những ngày đầu. Trong lúc hấp thụ nỗi sợ hãi từ cuộc chiến của tổ tiên loài người với chủng loài Diviant (kẻ thù của Eternals), Dweller in Darkness bất ngờ bị cản trở bởi Zither-Na. Zither-Na là một phù thủy quyền năng ở vương quốc cổ đại Atlantis và là một trong những biến thể mạnh mẽ của Sorcerer Supreme. 

Cô đã trục xuất Dweller in Darkness khỏi thế giới, nhưng hắn ta đã kịp thời hấp thụ nỗi sợ của người dân Atlantis về sự sụp đổi của vương quốc cổ đại này. Mối liên hệ giữa Zither-Na và Eternals thực sự gây tò mò cho Pa Bích, vì có một gợi ý trong WandaVision cho rằng mẹ của Agatha Harkness là Zither-Na hoặc ít nhất là có liên hệ với phép thuật của tộc người Atlantean theo 1 cách nào đó.

Kẻ tạo ra D’Sprayre

Một trong những sức mạnh lớn nhất của Dweller in Darkness là khả năng tạo ra những sinh vật khác từ nỗi sợ hãi mà hắn hấp thụ. Và tạo vật đáng sợ nhất mà Dweller từng sinh ra là nhân vật phản diện D'Spayre, kẻ được tạo ra để phụng sự cho hắn ở Trái đất và D’Sprayre đã thành công trong việc tiêu diệt Zither-Na để trả thù cho chủ nhân.

Giống như Dweller, D’Sprayre hấp thụ nỗi sợ của người khác để gia tăng sức mạnh cho bản thân. Hắn là nhân vật phản diện xuất hiện thường xuyên đối đầu với Doctor Strange cũng như chiến đấu với các siêu anh hùng khác, bao gồm Rachel Summers trong Excalibur # 35.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Trận chiến với Doctor Strange

Không phải lúc nào Dweller in Darkness cũng cử tay sai đến Trái đất. Đôi khi hắn tự mình tìm đến và đối đầu trực tiếp với Doctor Strange, người trở thành Sorcerer Supreme và là rào cản lớn nhất của hắn khi muốn xâm chiến Trái đất. Trong một trận chiến “kinh thiên động địa” với Doctor Strange, Dweller in Darkness đã biến người chết thành Shade Thralls để cầm chân Doctor Strange trong khi hắn tranh thủ đi “chén” nỗi sợ hãi từ nhân loại.

Chủ nhân của The Dream Weaver

The Dream Weaver là một thuộc hạ khác của Dweller in Darkness có tên Barbara Robb. Ả là một phù thủy có khả năng thay đổi thực tại và được cử đến trái đất để đánh cắp sách phép Vishanti nhưng đã không thành công. Bởi lẽ Barbara không thể kiểm soát được sức mạnh ma thuật từ sách phép và Doctor Strange đã nhân cơ hội đánh bại ả.

Thủ lĩnh của The Fear Lords

The Fear Lords nhóm bao gồm 7 thế lực, trong đó có Dweller, Nightmare, D’Sprayre, Straw Man, Kkallakku, Lurking Unknown và Nox. Tổ chức này được tập hợp bởi Dweller để chiếm lấy thế giới một lần và mãi mãi. Khi Marvel đang có ý định khám phá về đa vũ trụ thì rất có thể The Fear Lords sẽ được xuất hiện trong MCU. 

Trong nguyên tác, The Fear Lords xuất hiện lần đầu tiên trong Doctor Strange, Socerer Supreme Vol.31, với kế hoạch thu thập nỗi sợ của toàn thế giới. Kế hoạch đã không thành khi Straw Man quyết định “quay xe”, giúp đỡ Doctor Strange chống lại các thế lực khác.

Vương miện của Nỗi sợ

Dweller in Darkness có mối liên hệ với Loki. Với sự trợ giúp của Kid Loki trong truyện tranh, Nightmare đã khai thác nỗi sợ và sức mạnh của siêu ác nhân The Serpent để tạo nên chiếc Vương miện của Nỗi sợ (Fear Crown). Vật thể huyền bí này đã thể hiện sức mạnh vượt qua Nightmare và gây ra trận chiến lớn giữa các thành viên The Fear Lords, bao gồm cả Dweller in Darkness. Dweller đã từng cố gắng hấp thụ nỗi sợ và sức mạnh của The Serpent nhưng không thành công.

Cyborg Dweller

Có một chi tiết trong truyện tranh có thể tạo cơ hội để Dweller quay trở lại MCU. Theo đóm, Dweller trong nguyên tác đi theo tín ngưỡng được gọi là “Con đường của Shamblu”, khiến hắn phải bỏ đi cơ thể, chỉ giữ lại phần đầu và gắn nó vào một cơ thể người máy với hình dạng trông không khác một sinh vật sống. 

Sự thật về hình dạng của Dweller được tiết lộ khi các thành viên của The Fear Lords nghĩ rằng họ đã tiêu diệt được Dweller. Thực tế, họ chỉ phá hủy cơ thể người máy của Dweller vì hình dạng thật của hắn chỉ đơn giản là một cái đầu lơ lửng. Cái đầu có xúc tu này cũng có thể chính là con quái vật được thấy trong các tập của What If …?

>> Xem thêm: Shang-Chi trong MCU khác biệt với truyện tranh như thế nào?

Có thể thấy, trong truyện tranh, Dweller in Darkness thực sự là một sinh vật hùng mạnh. Hắn từng gieo rắc nỗi khiếp sợ ở nhiều vũ trụ khác nhau và gần như không thể bị đánh bại. Tuy nhiên, khi bước vào MCU, Pa Bích thấy Dweller in Darkness gần như đã bị giảm sức mạnh cực độ, chỉ là một con quỷ rút linh hồn và dễ dàng bị đánh bại bởi Shang-Chi cùng thập nhẫn. Song, cũng có thể Dweller in Darkness trong MCU có thể chỉ là 1 phần của Dweller in Darkness thực sống ở chiều không gian khác thì sao? Nếu giả thuyết này là thật thì có lẽ MCU sắp đối diện với 1 kẻ thù mới đầy nguy hiểm và mạnh mẽ, hơn Thanos gấp nhiều lần.

Bạn có cho rằng Dweller in Darkness sẽ giữ vai trò nào đó trong tương lai của MCU hay không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.