x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi: Tạo tiền đề cho những siêu anh hùng Châu Á?

Yasha 18:02 - 15/12/2021

Trong thời điểm mà Marvel ngày càng muốn mở rộng thị trường của mình sang khu vực châu Á, họ nhất định sẽ muốn chinh phục khán giả bằng việc tạo ra hàng loạt những nhân vật đến từ khu vực này. Shang-Chi vốn đến từ Trung Quốc, và anh cũng không phải người duy nhất. Nhờ sự thành công của Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân, chắc chắn Marvel sẽ phải cân nhắc về việc đưa những siêu anh hùng gốc Á lên màn ảnh.

Vậy nếu có thể, những nhân vật nào sẽ là tiềm năng nhất đây?

White Fox

Trung Quốc không phải nơi duy nhất có huyền thoại về Cửu Vĩ Hồ, mà do sự giao thoa văn hóa mà nhiều nước cũng có. Ở Marvel Comics, huyền thoại về Cửu Vĩ Hồ vốn được nhắc xoay quanh White Fox, một nàng hồ ly người Hàn Quốc chính hiệu. Ai mà lại không thích một cô nàng Hàn Quốc gợi cảm nào? Chứ riêng mình là mình thích rồi đó.

White Fox có tên thật là Ami Han, được sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng hồ ly hẻo lánh ở tỉnh Chungcheongnam-do. Tuy nhiên, tộc hồ ly lại bị cho là chủng yêu quái tàn ác biết biến hình, dụ dỗ đàn ông mà móc tim họ. Do đó, loài người vô cùng căm ghét hồ ly. Lợi dụng điều đó, khi phát hiện tung tích của ngôi làng này, loài người cùng Samjokgu (một loài yêu sói 3 chân có khả năng biến hình) đã cấu kết với nhau và ra tay thảm sát toàn bộ.

>>Xem thêm: Black Panther 2: Phải sửa cái kết vì diễn viên không chịu tiêm vaccine

Ami Han là hồ ly duy nhất sống sót trong lần đó. Tuy nhiên, cô không đem lòng hận thù loài người mà đã cố gắng tiếp tục sống họ. Khi trưởng thành, Ami trở thành một siêu anh hùng có biệt danh White Fox và được Jimmy Woo mời gọi gia nhập Agents of Atlas - tổ chức tập hợp toàn những thành phần cộm cán người châu Á.

Về cơ bản thì sức mạnh của Ami là cực kỳ kinh khủng, vượt qua chính những đồng loại của mình. Cấp độ của cô kinh khủng đến mức có thể 1 mình cân cả băng nhóm Samjokgu đội lốt người, trong khi các hồ ly khác thì không. Khi trở về chân thể là Cửu Vĩ Hồ, cô có thể hạ cả 1 con ác hồ chuyên ăn tim người, dù nó là đồng loại của cô và mạnh tới mức khiến 1 Sorcerer Supreme trong quá khứ phải trực tiếp ra tay phong ấn.

>>Xem thêm: Sonic the Hedgehog 2: Máy bay Tornado và các easter egg trong trailer

Trong MCU, dù chưa giới thiệu về Ami nhưng bù lại, đã cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về sự xuất hiện của loài sinh vật huyền bí này tại khu vực Đại La.

Amadeus Cho

Amadeus Cho là 1 thiếu niên thiên tài người Mỹ gốc Hàn Quốc. Trong nguyên tác, Amadeus được xếp vào 1 trong 8 bộ óc vĩ đại nhất hành tinh. Cậu có khả năng tính toán các biến số cực nhanh mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ máy móc, từng lập kế hoạch nhốt Chaos King hay đánh bại Vision với dữ liệu của thế kỷ 31 trong 1 ván cờ vua. Cậu cũng thường xuyên hack vào hệ thống của S.H.I.E.L.D. lẫn các nghiên cứu của Hank Pym và Tony Stark.

Sau sự kiện Time Runs Out, Amadeus đã cố gắng giúp đỡ Bruce Banner khi anh ta bị kẹt trong 1 lượng bức xạ gamma quá lớn, đủ để giết chết Hulk. Bằng cách sử dụng các nanite đặc biệt, Amadeus đã thay đổi cấu trúc tế bào của mình nhằm khiến chúng có thể hấp thụ, chứa được năng lượng gamma rồi từ đó vô tình sở hữu sức mạnh của Hulk.

Sẽ thật thú vị nếu chúng ta được chứng kiến hình ảnh 1 Hulk thông minh, cân bằng giữa cả trí não lẫn cơ bắp. Một anh chàng Hàn Quốc đẹp trai, thông minh chắc hẳn cũng là 1 lợi thế chiến lược nếu Marvel muốn tiến công vào thị trường châu Á. Yasha đoán rằng trong series She-Hulk trên Disney Plus, Marvel sẽ tính về chuyện cho phép Cho xuất hiện đấy.

Lin Lie

Về cơ bản thì Shang-Chi là một đại cao thủ có thể dùng mọi binh khí, nhưng nếu nói về kiếm thuật thì nên dành phần đó cho Sword Master.

>>Xem thêm: Thor: Love And Thunder: Poster quảng bá chính thức đã lộ diện?

Tên thật của Sword Master là Lin Lie, vốn là một kiếm sư sở hữu thanh Phục Hy Kiếm. Theo thần bóng tối Knull, Phục Hy Kiếm vốn được rèn từ ngôi sao thần thánh với khả năng hủy diệt các thế giới, đủ khiến bất cứ ai cũng phải khiếp sợ nếu đối mặt với nó. Mặc dù sức mạnh không thể phát huy khi rơi vào tay người phàm, nhưng kiếm thuật của Lin Lie vẫn khiến nó thực sự là một bảo khí đáng sợ.

Trong comics, Lin Lie có mối quan hệ khá thân thiết với Shang-Chi và Ami Han, và cũng là 1 thành viên của Agents of Atlas. Nếu được lên MCU thì chẳng phải đấy là 1 điều rất bình thường hay sao?

Trên đây là danh sách 3 siêu anh hùng châu Á mà Yasha tin rằng “sáng cửa” được lên MCU nhất. Vậy các bạn nghĩ sao? Dĩ nhiên đây cũng chỉ là ý kiến chủ quan thôi, nên mọi người bình luận vui vẻ nha.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.