x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang Chi vs. Thiết Quyền: Một trận chiến hoàn toàn không cân sức

SEIZEDIX 09:38 - 04/12/2021

Trong danh sách các võ sĩ của Marvel, mình nghĩ có vẻ sẽ chẳng ai đánh bại nổi hai cái tên Shang Chi và Iron Fist. Hai người thậm chí đã từng là bằng hữu, luyện tập cùng nhau và chẳng nghi ngờ gì khi nói họ là các võ sĩ giỏi nhất trong truyện tranh đúng không nào? Với sự tương đương về kĩ năng và thể lực, bạn nghĩ ai sẽ là người nổi trội hơn? Ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến một mất một còn giữa Shang Chi và Iron Fist?

Mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng về sức mạnh giữa hai người họ, mình vẫn luôn có suy nghĩ rằng năng lực của Shang Chi, từ rất lâu rồi, đã vượt qua Iron Fist và nếu thật sự có một cuộc đo tài nổ ra, Shang Chi sẽ nắm chắc phần thắng. Hãy cùng mình tìm hiểu lý do đằng sau giả thiết này nha!

 >>> Xem thêm: Shang-Chi: Nội dung nhạt nhòa, Lương Triều Vỹ "gánh team"

Sức mạnh của hai võ sĩ: Ai nổi trội hơn ai?

Xuất thân là một võ sư Trung Quốc, khả năng thể lực của Shang Chi đã đạt đến “cảnh giới” đỉnh cao của sự hoàn hảo. Ngoài ra, anh ấy còn được một số người phong cho danh hiệu là một trong những võ sĩ “tay không” và võ sư kung-fu vĩ đại nhất. Bằng việc thông thạo yi (氣), anh ấy có khả năng vượt qua những hạn chế về thể chất thông thường, và phản xạ của anh thì nhạy bén đến mức thậm chí có thể né đạn, cũng như làm chệch hướng các phát súng bằng lực tay và nội công của mình.

Nhờ một thời gian làm việc với MI6, Shang Chi cũng có sự khôn khéo và nhanh nhạy của một gián điệp. Ngoài việc cảm nhận được sự hiện diện của một người chỉ bằng cách cảm nhận yi của hắn, Shang Chi còn có một kỹ thuật độc nhất khác khi có thể biến đối thủ của mình thành đá. Cũng như các võ sĩ Kung-fu khác, chẳng hạn như Shifu trong series Kungfu Panda, Shang Chi cũng có thể điểm huyệt và làm đối thủ tê liệt, thậm chí là làm bay màu luôn đối phương.

Ngoài các kĩ năng đó, Shang Chi cũng được đào tạo chuyên sâu về thiền định và là một chuyên gia trong việc sử dụng các vũ khí như kiếm, gậy kali, côn nhị khúc, sai và shuriken. Anh còn từng được Tony Stark tặng một món quà đặc biệt, đó là những chiếc vòng tay chế ngự sức mạnh, khiến cho nội công của anh vốn đã mạnh nay còn kinh khủng hơn nữa.

Vậy còn Iron Fist thì sao? Anh cũng là một trong số những chiến binh giỏi nhất trong MCU, được đào tạo bởi một trong những người thầy đỉnh nhất của Marvel - Lei Kung the Thunderer. Vì vậy, Danny Rand nhanh chóng học được bí thuật của yi và skill Nắm đấm sắt

Sức mạnh của Iron Fist còn nằm ở sức chịu đựng đáng kể, mặc dù Iron Fist không phải một người có siêu năng lực. Hơn nữa, tốc độ, độ bền, sự nhanh nhẹn, phản xạ và các giác quan của anh ấy nằm ở mức độ gần như tương đương với cấp độ siêu phàm. Trước khi trở thành võ sư, anh là một vận động viên nhào lộn, thể dục dụng cụ và thông thạo tất cả các môn võ của phái K'un-Lun, cũng như nhiều phong cách võ thuật khác nhau, ví dụ như Thiếu Lâm Kung Fu, Aikido, Phúc Kiến Bạch Hạc, Judo, Karate, Muay Thái, Ninjutsu, Wushu và Vịnh Xuân.

Cũng như Shang Chi, Iron Fist có thể chữa lành bản thân hoặc làm khỏi vết thương cho người khác, hay điều khiển các giác quan tâm linh và thần giao cách cảm để hợp nhất ý thức của mình với người ngoài.

Vì cả hai đều thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, chúng ta có thể tham khảo mức độ về khả năng của họ như sau, dựa theo Sổ tay chính thức của Marvel Universe A-Z (2010):

Vậy thì ai sẽ là người chiến thắng? 

Có vẻ như so đo về sức bền và kĩ thuật võ là điều không thể, vì Shang Chi và Iron Fist khá cân sức ngang tài ở mảng này. Vậy nên, hãy cùng mình phân tích một số kĩ thuật chiến đầu và các trận thực chiến của hai nhân vật này nhé!

Shang-Chi đến từ Trung Quốc và văn hóa phương Đông là điều đã định hình nên con người anh ta, ngược lại, Iron Fist đến từ phương Tây. Tuy nhiên, ở khía cạnh này, cả hai đều đã đạt đến “cảnh giới”, nên mình sẽ cho rằng sức mạnh của họ là ngang nhau. Trong thực tế, họ đã đụng mặt nhau nhiều lần, với hầu hết các trận giao tranh kết thúc với tỷ số hòa, nhưng có một lần, Iron Fist đã tự nhận rằng Shang Chi là võ sĩ giỏi hơn.

Mặc dù Iron Fist biết nhiều bí thuật và phương thức chiến đấu hơn, nhưng một khi nhắc đến Shang Chi, thì kỹ năng chiến đấu của anh là không thể bàn cãi. Ngay cả Iron Fist và thậm chí Black Panther cũng đã thừa nhận rằng Shang Chi ở một đẳng cấp hoàn toàn khác họ. Vậy nên mình có thể kết luận rằng Shang Chi là người mạnh hơn cả, mặc dù các trận đấu trong comic thường kết thúc với tỷ số hòa.

Liệu Shang Chi và Iron Fist có phải bạn bè?

 >>> Xem thêm: "Cẩm nang" soi chiều cao của các thành viên siêu anh hùng trong gia đình Marvel

Có vẻ như những cuộc tranh đấu gay cấn giữa cả hai đã làm lu mờ tình bản của họ, nhưng mình sẽ bật mí cho bạn biết, rằng trong truyện tranh, họ thật sự là bạn đó! Hai người luôn tôn trọng lẫn nhau và giúp đỡ nhau nhiều trong quá trình luyện tập, thậm chí còn nhiều lần hỗ trợ nhau để chống lại cái ác. Nhưng cũng dễ hiểu khi thỉnh thoảng giữa họ cũng sẽ có xung đột như những đôi bạn bình thường khác, nhưng bạn đừng lo, vì tình bạn của họ không bao giờ gặp nguy hiểm đâu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.