x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn có tên siêu độc lạ không sợ đụng hàng bao giờ

Xôi Xoài 11:30 - 08/09/2021

Tên phim luôn là thứ đầu tiên mà chúng ta tiếp xúc, thậm chí là trước cả khi có dàn diễn viên hay nội dung. Phim Hàn thường đặt tên phim rất ngắn gọn, dễ hiểu và rất trực diện vào nội dung. Thế nhưng tự dưng nghĩ lại thì tôi mới phát hiện ra rằng làng phim Hàn cũng hay sáng tạo ra những cái tên rất độc đáo, lạ và đảm bảo không bao giờ đụng hàng luôn đấy.

Hometown Cha-Cha-Cha: Shin Min Ah, Kim Seon Ho

Nghe tên này mọi người sẽ nghĩ ra tác phẩm làm về nghề vũ công, khiêu vũ ở vùng quê nào đó đúng không? Tôi nhìn tên Hometown Cha-Cha-Cha là tôi nghĩ ngay đến hình ảnh tác phẩm về điệu nhảy cha cha cha luôn đấy. Thế nhưng tác phẩm này lại nói về cuộc sống ở một làng chài ven biển nhiều màu sắc và chẳng liên quan gì tới nhảy nhót cả. Thậm chí không có một ai trong phim làm công việc gì liên quan tới vũ đạo, nam chính là một tổ trưởng chuyên làm việc vặt trong làng, còn nữ chính là nha sĩ. Đúng là thú vị và hay ho,có lẽ ý đồ của biên kịch muốn nói cuộc sống ở làng chài này cũng như một bản nhạc sôi động vậy đấy.

>>>> Xem thêm: 6 mối tình đầu đáng nhớ và day dứt khôn nguôi của phim ảnh Hàn Quốc

Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi: Park Bo Young, Seo In Guk

Một bộ phim với cái tên rất dài và tôi đảm bảo chỉ cần nghe một lần là mãi không quên. Nếu nhìn vào tên Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến một bộ phim kinh dị hay hành động giả tưởng với câu chuyện về kẻ hủy diệt tới phá hủy Trái đất . Thế nhưng đây lại là bộ phim lãng mạn tình cảm và anh chàng hủy diệt lại vô cùng ấm áp, còn biết yêu và hy sinh tất cả để cứu người mình yêu nữa cơ. Đúng là không thể nhìn tên phim mà phán đoán nội dung đâu mọi người ạ.

Do Do Sol Sol La La Sol: Go Ara, Lee Jae Wook

Xem phim Hàn bao năm, lần đầu tiên tôi mới thấy một bộ phim có cái tên lạ đến vậy đấy. Với cái tên đậm chất âm nhạc thế này - Do Do Sol Sol La La Sol, phim đúng là có liên quan đến nhạc. Tác phẩm kể câu chuyện về một nghệ sĩ dương cầm rơi vào cảnh bi thảm vì gia đình thất bại, tình cờ cô gặp một người làm công ăn lương bí ẩn, cả hai đã cùng ở lại trường dạy đàn ở vùng quê. Cái tên phim lạ lùng vậy đấy nhưng tác phẩm khá nhẹ nhàng, dễ thương đáng xem lắm.

Memories In Alhambra: Hyun Bin, Park Shin Hye

Memories In Alhambra cùng màn kết hợp của Hyun Bin và Park Shin Hye với bối cảnh chính ở Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Phim kể câu chuyện của một giám đốc điều hành tình cờ gặp cô chủ nhà trọ và cả hai bị vướng vào một loạt sự cố bí ẩn xung quanh một trò chơi thực tế ảo. Ban đầu nghe tên phim tôi nghĩ chắc bộ phim sẽ lấy bối cảnh bắt đầu câu chuyện ở nơi nào đó tên Alhambra, thế nhưng không phải mọi người ạ. Alhambra là một cung điện được xây dựng ở Tây Ban Nha. Phim đúng là quay ở Tây Ban Nha nhưng không quay ở cung điện này đâu. Chỉ có câu chuyện về cung điện Alhambra được lấy làm cảm hứng cho trò chơi thực tế ảo trong phim cuốn các nhân vật chính vào một thế giới thực ảo lẫn lộn giữa game và đời thật mà thôi. 

What’s Wrong With Secretary Kim?: Park Seo Joon, Park Min Young

Bộ phim tình cảm văn phòng tuyệt đẹp của cặp đôi Park Seo Joon và Park Min Young cũng có một cái tên khá lạ nhưng chẳng lãng mạn chút nào - What’s Wrong With Secretary Kim?. Dịch nguyên gốc của tựa đề này thì chính là “Thư ký Kim có vấn đề gì vậy?”, không phải là khó hiểu nhưng lại khá lạ với một bộ phim lãng mạn. Đây cũng là câu hỏi mà chàng phó chủ tịch Lee Young Joon cứ thắc mắc mãi khi thư ký Kim nhất quyết đòi nghỉ việc, ai xem phim là sẽ hiểu ngay. Thế nhưng ai chưa xem phim thì sẽ cực tò mò vì tên phim đấy.

Dẫu Biết: Han So Hee, Song Kang

Có những bộ phim tên quá dài như phía trên thì cũng có phim tên lại cực ngắn như Dẫu Biết. Tên tiếng Hàn, tiếng Anh hay tên Việt cũng đều mang nghĩa như vậy đấy, ngắn tới nỗi không biết phải nói sao. Ngoài ra, câu này nếu ai không xem phim thì sẽ không biết ý đồ biên kịch là gì, “dẫu biết” cũng là một từ không dễ hiểu cho lắm, nhưng xem phim rồi thì ai cũng nghiệm ra cả đúng không? Nhưng nếu để kêu hơn thì tôi nghĩ bộ phim nên được đặt tên là “bươm bướm” hay “đi xem bươm bướm không”, như thế sẽ còn độc đáo hơn, lạ hơn, gây tò mò hơn nữa. Nhưng cái tên kia xem ra cũng phù hợp nội dung phim lắm, ngắn gọn, súc tích, thể hiện đúng tinh thần của tác phẩm lại lạ tai nữa. 

Phụ Lục Tình Yêu: Lee Jong Suk, Lee Na Young

Đây là bộ phim cuối cùng của Lee Jong Suk trước khi nhập ngũ, xoay quanh chuyện tình chị - em của một đôi bạn thân cách tuổi. Chàng trai đã yêu đơn phương cô gái suốt nhiều năm. Tên phim ban đầu nghe rất lạ vì từ “phụ lục” khá ít được dùng đến. Phụ Lục Tình Yêu nói về những người làm trong ngành xuất bản sách, vì vậy tôi nghĩ có lẽ phim muốn nhấn mạnh rằng tình yêu là bản chính nhưng chuyện tình của cặp đôi chính thì dường như bắt đầu từ một phụ bản chăng. Bởi chàng nam chính đã phải mất rất nhiều thời gian cũng như rất nhiều tập phim mới có thể biến mình thành nam chính trong cuộc đời người chị mà mình yêu. Tôi đoán vậy thôi chứ cũng không rõ ý đồ của biên kịch lắm cho cái tên này.

>>>> Xem thêm: 4 bộ phim khiến công chúng thất vọng nặng nề trong năm nay

Mọi người đã từng thấy tên phim thú vị hay lạ quá mà quyết định xem phim chưa? Tôi thì vài lần rồi đấy, trong số này có Hometown Cha-Cha-Cha là phim mới nhất luôn này. Bởi vậy nguyên nhân để xem phim cũng có nhiều lắm, đôi khi chỉ vì thấy tên phim thu hút thôi, tới khi xem rồi mà nội dung cũng hấp dẫn nữa thì quá là mê rồi. Mọi người có ấn tượng với cái tên phim nào hay ho không, chia sẻ cho tôi biết thêm với nhé.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.