x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hometown Cha-Cha-Cha: Bộ phim lãng mạn với "chemistry" hoàn hảo

SEIZEDIX 09:15 - 13/09/2021

Lấy bối cảnh là sự lãng mạn trong gió biển, Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) là một bộ phim truyền hình mới của Hàn Quốc mà mình đang xem thời gian này, nên quyết định review cho cả nhà biết tới nó. Bộ phim lãng mạn này lấy bối cảnh ở một thị trấn cổ kính bên bờ biển, có sự tham gia của Shin Min AhKim Seon Ho chắc chắn sẽ làm hài lòng người hâm mộ với nét quyến rũ mộc mạc của nó. Hãy cùng mình khám phá xem tại sao bộ phim lại thu hút đến vậy nhé!

>>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha: Cười nhân văn, khóc ý nghĩa với kịch bản giản dị

Nội dung chính hấp dẫn “lạ lùng” của bộ phim

Shin Min Ah vào vai Yoon Hye Jin, một nha sĩ trẻ làm việc tại Seoul, cô luôn ao ước một cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Nhưng bất ngờ một ngày nọ, cô phát hiện sếp mình đang cố “ăn chặn tiền” từ khách hàng qua các dịch vụ không cần thiết. Và sau buổi uống rượu “quên đường về”, cô đã chia sẻ toàn bộ câu chuyện đó trên mạng. Tất nhiên, cô đã bị chủ cũ cho vào danh sách đen và không thể tìm được việc làm, Hye Jin đã quyết định đi đến Gongjin, một thị trấn ven biển.

Hong Du Sik (Kim Seon Ho) là một người thân thiện với cư dân thị trấn, thậm chí mọi người còn trìu mến gọi anh là “Mr Hong”. Du Sik chính là thợ sửa xe yêu thích của cư dân tại đây và anh dường như đảm nhận tất cả các công việc lặt vặt trong thị trấn. Tuy nhiên, Hye Jin lại không có thiện cảm tốt với anh ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên trên bãi biển. 

Quay trở lại về nữ chính của chúng ta, dần dần cô bị thu hút bởi sự yên bình giản dị của thị trấn, đặc biệt khi cô đang rơi vào thất nghiệp và túi tiền đang dần cạn kiệt. Cứ như vậy, Hye Jin quyết định mở một phòng khám nha khoa ở Gongjin. Phong cách “thành phố” của Hye Jin không phải lúc nào cũng khiến cô ấy được người dân địa phương yêu thích và chính Mr Hong đã chỉ cho cô một vài mẹo để “lấy lòng” người dân địa phương và bắt đầu đến phòng khám của cô. 

 Sự đối lập so với các bộ phim hiện hữu

Mặc dù ít người biết nhưng Hometown Cha-Cha-Cha là bản remake của một bộ phim Hàn Quốc năm 2004 có tên Mr. Handy (tên gọi khác là Mr. Hong). Bộ phim có sự tham gia của Uhm Jung Hwa và cố diễn viên Kim Joo Hyuk, ra mắt trong thời kỳ hoàng kim của phim hài lãng mạn điện ảnh Hàn Quốc, cùng với My Sassy Girl, bộ phim cũng đã được cập nhật phim truyền hình K-drama vài năm trước.

Mình cho rằng mô típ thôn quê không còn là một chủ đề hấp dẫn, nhưng trong bối cảnh khi Hàn Quốc đang dần trở nên đô thị hóa mạnh mẽ và từ bỏ những giá trị truyền thống nhất định thì những câu chuyện này càng trở nên ý nghĩa. 

Racket Boys đã hướng đến giá trị tương tự vào đầu năm nay, và cũng như vậy, Hometown Cha-Cha-Cha cũng tập trung vào các nhân vật lớn tuổi hơn và có sự tôn trọng đối với những người trung niên, mặc dù bộ phim thực hiện với một cách nhẹ nhàng hơn và được lồng ghép vào câu chuyện một cách duyên dáng hơn. Mình nghĩ rằng Hometown Cha-Cha-Cha là “món ăn an nhàn” trên màn ảnh nhỏ, là lời mời người xem lạc vào một câu chuyện lãng mạn giản dị bên bờ biển. 

Rõ ràng Hometown Cha-Cha-Cha khác biệt so với những tựa phim được quan tâm gần đây như Penthouse (đấu đá, drama), Neverthless (ngập tràn cảnh táo bạo)… Hometown Cha-Cha-Cha mang đến sự trong trẻo, đối lập với bức tranh tổng thể phim Hàn của mùa hè - thu 2021, và chính vì thế, nó như món tráng miệng thơm mát, dịu nhẹ, cân bằng cảm xúc sau khi chúng ta quá mệt mỏi với mấy tự phim kia. 

“Chemistry”  của cặp diễn viên chính Hometown Cha-Cha-Cha

Các bộ phim truyền hình lãng mạn của Hàn Quốc trong năm 2021 khá lộn xộn, khác xa so với đỉnh cao năm 2020 (mà đơn cử có thể tới siêu phẩm Crash Landing on You) và một trong những vấn đề các bộ phim gặp phải là sự thiếu ăn ý giữa các cặp đôi chính. Tuy nhiên, may mắn ở Hometown Cha-cha-cha, cặp đôi Shin và Kim đã cho khán giả thấy họ là một cặp hấp dẫn ngay từ đầu.

Cá nhân mình thấy thật thú vị khi xem mỗi lần họ cãi nhau và mình tin rằng khán giả sẽ mong đợi một cái kết có hậu rằng họ sẽ đến bên nhau. Shin là hiện thân của cô gái vật chất hiện đại với trái tim vàng ẩn giấu khi đến tuổi thanh xuân. Trong khi Kim quyến rũ như một người đàn ông niềm nở và họ chắc chắn hấp dẫn nhau theo cách người xem khó có thể hình dung được.

Hiện Hometown Cha Cha Cha đang phát sóng đến tập 6 mà đã lọt vào top 10 những bộ phim trending tại Việt Nam trên Netflix. Mình tin rằng bộ phim chắc chắn sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp và có tiềm năng nhận được nhiều giải thưởng trong năm nay, nhờ diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên chính cùng nội dung phim tuy nhẹ nhàng lại rất nhân văn, tuy đời thường lại nhấn mạnh những câu chuyện đáng yêu và tuyệt vời trong cuộc sống hàng ngày đó!

>>> Xem thêm: Netizen nói gì về Hometown Cha-Cha-Cha?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Mê mệt Hometown Cha-Cha-Cha và những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập DAN Ngôn Tình để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.