x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm xuất thân là người mẫu, chia sẻ chưa từng được vai phản diện

Chloe Nguyen 09:12 - 09/11/2022

Mới đây, tôi vừa xem qua show truyền hình Cuộc Hẹn Cuối Tuần có sự tham gia của  Hồng Diễm - nữ diễn viên đang chiếm sóng khung giờ vàng VTV3 trong phim Hành Trình Công Lý. Trong show này, cô đã chia sẻ nhiều hơn về bản thân, đây cũng là lúc mà Hồng Diễm sống lại với tuổi trẻ khi mới chỉ là cô gái bỡ ngỡ đi những bước đầu tiên trên sàn catwalk.

>> Xem thêm: Loạt mỹ nhân mới sắp xuất hiện trong Hành Trình Công Lý

Hồng Diễm là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất hiện nay với rất nhiều dự án phim nặng ký của VFC, mới đây nhất là Hành Trình Công Lý - bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. Nhưng trước khi có được thành công ở hiện tại, cô đã có những chặng khởi đầu vất vả với nghề người mẫu. Đó mới là mối duyên đưa nữ diễn viên đến với nghệ thuật.

Tôi khá bất ngờ khi biết được rằng xuất thân của Hồng Diễm là người mẫu. Lần đầu tiên tại Cuộc Hẹn Cuối Tuần, khán giả sẽ nhìn lại hình ảnh Hồng Diễm thuở làm người mẫu cùng ký ức về thời “không hiểu sao đứng được cả ngày trên giày cao gót 12cm”, hòa mình vào lớp học catwalk cấp tốc của cô giáo Hồng Diễm. Nữ diễn viên luôn trân trọng những ngày tháng làm người mẫu vì đó là bước đệm đến với nghệ thuật, mang đến cho cô những đồng tiền đầu tiên tự mình làm ra.

Tôi lại càng bất ngờ hơn khi được biết thêm Hồng Diễm từng là một MC trong thời gian ngắn. "Giờ mọi người hay gọi tôi là diễn viên Hồng Diễm, người mẫu có thể một vài khán giả vẫn nhớ, nhưng hình ảnh MC thì mọi người chắc quên rồi, vì thời gian tôi làm MC cũng khá là ngắn. Nhưng bước chân đầu tiên tôi đến với Đài THVN chính là MC, chương trình Sảng khoái cùng Seagames năm 2003", Hồng Diễm nhớ lại. Quả thật đây là một cô gái đa tài, vừa có nhan sắc vừa có tài năng thì đúng thật là một người nghệ sĩ đáng ngưỡng mộ và học hỏi.

"Hồi ấy đạo diễn không nắn nhiều, nhưng diễn cùng anh Việt Anh thì anh nâng bạn diễn rất nhiều. Anh Việt Anh có kinh nghiệm rồi, làm nhiều phim trước tôi", Hồng Diễm nói. 

Nói tới đây thì tôi thấy Việt Anh đã giúp đỡ cho Hồng Diễm rất nhiều, như một người anh, người bạn, đồng nghiệp. Cũng chính vì những điều đóng góp nhỏ nhoi đó mà Hồng Diễm được nhiều người biết đến với khả năng diễn xuất không thua gì diễn viên thực thụ.

Chuyên trị những vai bất hạnh, số phận long đong, lận đận, Hồng Diễm tiết lộ cô chưa bao giờ được mời vào vai phản diện. Tôi cũng đã từng thắc mắc vì sao lại thế nhưng rồi tôi nghĩ lại, có lẽ do khuôn mặt của Hồng Diễm hợp với vai hiền lành, khắc khổ hơn là phản diện. Chính Hồng Diễm cũng nhìn ra điều đó và cho rằng đạo diễn muốn tìm phương án an toàn, khi họ muốn vai cá tính sẽ không tìm đến cô.

Trong Cuộc Hẹn Cuối Tuần, Hồng Diễm cũng tâm sự những quan điểm về nghề như điều gì là quan trọng nhất với một diễn viên, tiêu chí chọn vai... Cô còn tiết lộ diễn viên mà cô ngưỡng mộ trong làng phim Việt, đó là Lan Phương.

"Nếu ảnh hưởng lớn nhất thì cũng không đúng nhưng nếu nói là người tôi từng làm việc rồi và cảm thấy rất thích, quý và ngưỡng mộ thì là Lan Phương. Cô ấy thực sự sinh ra để làm nghệ thuật. Cô ấy trong mắt tôi là cô gái thông minh, bản năng và giàu cảm xúc", Hồng Diễm nói. Tôi thấy cô ngưỡng mộ không hề sai người, nhớ đợt Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương khiến cho số đông khán giả đồng cảm vì diễn quá đạt.

Với vai diễn trong Hành Trình Công Lý, ngay đầu phim, cuộc sống hạnh phúc của Phương do Hồng Diễm thủ vai đã bị phá hủy hoàn toàn. Biến cố ập đến giữa lúc con gái bị ốm và nằm viện. Hoàng (Việt Anh) - chồng cô lại “lăn giường” với một cô gái lạ và clip ân ái giữa hai người bị lan truyền khắp mạng xã hội. Phương suy sụp, không thể tin vào mắt mình, không thể chấp nhận thực tại, cô đau đớn và ghê sợ người mình từng đầu ấp tay gối bao năm qua.

Sau 15 năm tham gia nghệ thuật, Hồng Diễm vẫn dành tình yêu và nhiệt huyết cho bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trước câu hỏi sẽ đóng phim đến khi nào, nữ diễn viên khẳng định: "Đóng phim đến khi không được mời nữa". Nhiêu đó tôi cũng đủ thấy ngọn lửa với nghề của Hồng Diễm lớn như thế nào. Tôi mong rằng các đạo diễn nếu nghe được lời “thỉnh cầu” của Hồng Diễm thì hãy giúp cho cô thử sức vào vai phản diện, biết đâu lại thành công rồi sao.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Giữa Hoàng và Quân, tôi vẫn chọn Hoàng cho Phương

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu cũng quan tâm đến Hồng Diễm và Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.