x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm, Lan Phương lên chức mẹ, nhường "sân" cho thế hệ mới VTV

Đức Nguyên 11:00 - 16/10/2022

Vốn chập chững bước vào nghề diễn từ khi chỉ là cô gái trẻ, mới hơn đôi mươi và để lại ấn tượng bằng sự trẻ trung, xinh đẹp và nhiệt huyết; Vậy mà giờ đây, những nữ diễn viên thế hệ 8x  như Hồng Diễm, Lan Phương đã có cho mình nhiều vai diễn để đời, cũng như khẳng định được tên tuổi riêng trong giới showbiz.

  Tôi nghĩ rằng, với chừng đó thời gian, họ đã có thể tích lũy được vốn tư liệu cũng như sự trải đời để thích hợp cho một vai trò mới, đó là thiên chức làm mẹ trên màn ảnh Việt. Cùng tôi điểm qua một số vai diễn nổi bật nhé! 

Nhắc đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ 8x thì chắc chắn không thể không nhắc tới diễn viên Hồng Diễm. Tôi ấn tượng với cô bởi vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính cùng giọng nói ngọt ngào. Không quá khó để Hồng Diễm trở thành “nàng thơ” của màn ảnh ngay từ khi xuất hiện. Nhờ vậy mà khi từ một người mẫu rẽ ngang sang làm diễn viên, cô vẫn có thể dùng diễn xuất để chinh phục những người xem khó tính nhất. 

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam trở thành nam diễn viên đi trại nhiều nhất màn ảnh Việt

Có lẽ vì vậy mà nữ diễn viên thường là cái tên được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho những vai hiền lành, chịu thương, chịu khó trong các phim như: Cầu Vồng Tình Yêu, Matxcơva - Mùa Thay Lá,... Tất nhiên, với khả năng của mình, những vai đòi hỏi sự cá tính, sang chảnh như đại tiểu thư Cao Minh Châu của Hướng Dương Ngược Nắng cũng không thể làm khó Hồng Diễm. Tôi vẫn luôn bị gương mặt khả ái của nữ diễn viên mê hoặc mỗi lần cô xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Đến hiện tại, khi đã đạt đỉnh cao sự nghiệp, Hồng Diễm dần trầm lại và chính thức được “lên chức” mẹ trong một số bộ phim gần đây. Khác với một cô gái có nhiều hoài bão và sự sục sôi của tuổi trẻ, chưa vướng bận chuyện chồng con, hình ảnh người phụ nữ với quá đỗi sự tất bật vẫn được nữ diễn viên truyền tải cực tự nhiên. 

Đóng Cả Một Đời Ân Oán là lần mà cô có nhiều con nhất khi vào vai xuyên suốt 2 phần. Điều khiến tôi ấn tượng chính là cách nhân vật của Hồng Diễm dành tình yêu thương cho các con của mình, dù đó là con đẻ hay con riêng của chồng, đều không có sự phân biệt. Đến với Hoa Hồng Trên Ngực Trái, người phụ nữ mà cô hóa thân cũng phải mạnh mẽ hơn gấp bội phần để vượt qua cú sốc chồng phản bội, tiếp tục nuôi dạy các con nhỏ. 

Mới đây nhất, cô tiếp tục hóa thân thành người mẹ hoàn hảo khi sẵn sàng từ bỏ đam mê để toàn tâm, toàn ý chăm lo cho gia đình trong Hành Trình Công Lý. Thế nhưng, sự hẩm hiu trong những lần làm mẹ dường như vẫn đeo bám Hồng Diễm, khi lần này cuộc đời cô cũng gặp phải không ít sóng gió. Tuy nhiên, với sự trở lại, vai diễn của cô hứa hẹn sẽ đem đến một hình ảnh mới cho Hồng Diễm, một người mẹ đủ tâm lý và bản lĩnh để bảo vệ các con từ hai bàn tay trắng. 

 Mới chỉ có mấy tập phim được lên sóng thôi, tôi đã thấy được sự đa dạng trong tính cách nhân vật qua lỗi diễn xuất của Hồng Diễm. Đặc biệt là những phân đoạn khó, xúc động hay không kiềm chế được bản thân, cô diễn càng xuất thần.

Một “người mẹ xinh đẹp” khác mà tôi muốn nhắc đến chính là Lan Phương. Có lẽ, những ai yêu thích bộ phim Thương Ngày Nắng Về cũng phải ngỡ ngàng trước lần vào vai của cô lần này. Trước những bi kịch của cuộc đời, vai Vân Khánh mà cô đảm nhiệm vẫn lựa chọn mạnh mẽ với nguồn động lực duy nhất, chính là hai nhóc tì của mình là Sam - So. Tôi tin rằng, không chỉ tôi, mà rất nhiều khán giả khác cũng đã bị vai diễn này của Lan Phương lấy đi không ít nước mắt. 

Sự vất vả, tất bật của Vân Khánh hoàn toàn trái ngược với một người mẹ tên Diệu trong Cả Một Đời Ân Oán mà cô từng đảm nhận trước đây. Vốn phải chịu nỗi đau mất đi đứa con vẫn còn trong bụng, nên Diệu lấy đứa con của người mà mình căm ghét. Vậy nhưng, khi nuôi nấng đứa trẻ từ ngày bé đến khi trưởng thành, ở Diệu vẫn chất chứa thứ tình cảm mẫu tử thiêng liêng, khiến người xem xúc động. 

Tôi biết đến Lan Phương từ ngày cô còn vào vai nữ sinh cấp 3 ở Những Thiên Thần Áo Trắng, hay một cô nàng xinh đẹp, đỏng đảnh trong Cô Gái Xấu Xí,... Theo thời gian, nữ diễn viên dần khẳng định khả năng diễn xuất qua nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Ông Trùm, Nàng Bầu Hành Động. Nàng Dâu Order,... và ghi dấu ấn đặc biệt. Vậy mà giờ đây, nữ thần trong lòng tôi đã đảm nhiệm vai làm mẹ rồi. 

Phải công nhận, những mỹ nhân 8x của màn ảnh Việt dù đã ở tuổi U40 nhưng vẫn cực cuốn hút nhờ nhan sắc xinh đẹp và việc giữ gìn vóc dáng thon gọn. Nhưng có lẽ, đã đến lúc họ muốn thử sức bản thân ở những dạng vai khó hơn, “nhường sân” lại cho thế hệ trẻ của nhà đài ở những vai năng động, những điều họ đã làm rất tốt trước đây.

Vốn ngoài đời cũng là những người mẹ, nên khi lên phim, họ đã phần nào gửi gắm được thứ tình cảm thiêng liêng vào nhân vật của mình. Đó chính là tư liệu để họ mang đến cho khán giả những cảm xúc rất tự nhiên.

Tôi tin rằng, với cảm xúc vốn có, cùng kinh nghiệm diễn xuất, tới đây, họ cũng sẽ trở thành những người mẹ đặc biệt hơn, đem đến nhiều cảm xúc hơn, nối gót thế hệ đi trước như NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Quý, nghệ sĩ Vân Dung,... Đó cũng là minh chứng rõ nét cho sự gắn bó và nhiệt huyết với nghề ngày một nhiều hơn của họ.

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Hồng Diễm, Lan Phương hay các mỹ nhân VTV khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.