x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm: Từ Hướng Dương đến Hành Trình Công Lý vai nào cũng sóng gió

Chloe Nguyen 11:12 - 22/10/2022

Hồng Diễm có thể được coi là người "phụ nữ truân chuyên nhất màn ảnh Việt" khi cô thường xuyên hóa thân vào những vai bi, lấy nhiều nước mắt của khán giả. Gần đây nhất, tôi có xem qua Hành Trình Công Lý mà Hồng Diễm có tham gia. Và quả thật số phận của nhân vật Phương này cũng lận đận và sóng gió không khác gì Minh Châu của Hướng Dương Ngược Nắng.

>> Xem thêm: Thu Quỳnh: Đa ngành trên phim, hôn nhân tan vỡ bị nghi do "tiểu tam"

Với vai diễn trong Hành Trình Công Lý, ngay đầu phim, cuộc sống hạnh phúc của Phương đã bị phá hủy hoàn toàn. Biến cố ập đến giữa lúc con gái bị ốm và nằm viện, Hoàng (Việt Anh) - chồng cô lại “lăn giường” với một cô gái lạ và clip ân ái giữa hai người bị lan truyền khắp mạng xã hội. Phương suy sụp, không thể tin vào mắt mình, không thể chấp nhận thực tại, cô đau đớn và ghê sợ người mình từng đầu ấp tay gối bao năm qua.

Nhìn nét diễn của Hồng Diễm phải khiến tôi nổi “da gà” vì quá đỉnh. Là một diễn viên chuyên đóng những vai khổ vì chồng quả là không thể  không có lý do. Chắc mấy đạo diễn cũng như tôi, cảm nhận được sự tài năng của Hồng Diễm khi hóa thân thành người phụ nữ nhiều nội tâm như vậy. Tôi thấy Hồng Diễm như là một đại diện cho một thế hệ nữ quyền, luôn kiên cường, bất khuất vì gia đình, vì con. Nhất là vai Phương đây, dù chỉ qua vài tập nhưng tôi đã cảm nhận được rằng đây là một người phụ nữ “không phải dạng vừa”.

Với vai Châu của Hồng Diễm trong Hướng Dương Ngược Nắng, trước đó, Hồng Diễm đã từng chia sẻ nhân vật Minh Châu sẽ là một vai diễn rất khác của cô. Nhưng khi phim lên sóng được một nửa, tôi vẫn thấy nhân vật của Hồng Diễm khóc, đau khổ và chịu nhiều tổn thương. 

Minh Châu là thiên kim tiểu thư của tập đoàn dược, có người yêu giỏi giang, là trợ lý tin cậy của mẹ, có gia đình hạnh phúc với bố mẹ thành đạt... Tuy nhiên, sóng gió lớn đã ập tới khi bố cô có con riêng, rồi đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Biến cố lớn hơn khi Minh Châu phát hiện ra chồng sắp cưới tiếp cận cô và gia đình cô là để trả thù. Đại tiểu thư nhà họ Cao còn bị hãm hại bởi một kẻ xấu. Vai diễn này khiến tôi nhận ra rằng dù có tiền tài, danh vọng thì cũng chưa chắc gì là hạnh phúc.

Bên cạnh đó, vai Khuê trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái thì đối diện với bi kịch khác khi vai diễn này cũng có xuất phát điểm là cô vợ hiền lành yếu đuối, quanh năm chỉ biết việc nhà bếp núc. Khuê bị chồng coi thường vì không làm ra tiền. Không chỉ vũ phu, Thái (Ngọc Quỳnh) - chồng Khuê còn ngang nhiên cặp bồ, Khuê còn bị "tiểu tam" thách thức. 

Đối với tôi, đây là vai diễn lấy đi nhiều nước mắt nhất. Vai Khuê trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái có lẽ đã phản ánh rất nhiều hiện thực của xã hội hiện nay, người phụ nữ phải chịu nhiều thiệt thòi, khinh thường từ xã hội hoặc đau đớn hơn là sự coi thường từ chính chồng mình.

Và cuối cùng là Dung trong Cả Một Đời Ân Oán. Nói đến những cô gái bi kịch thì không thể thiếu được vai diễn này của Hồng Diễm, cô được gả vào gia đình giàu có nhưng lại bị mẹ chồng khinh rẻ. Mẹ chồng bên trọng bên khinh trong sự đối xử với hai cô con dâu. Sau loạt biến cố gia đình, Dung bị bà Lan (mẹ chồng) đuổi khỏi nhà và ép buộc phải ly hôn. Tôi thật sự thấy thương cho nhân vật này, luôn bị dồn vào đường cùng nhưng dù vậy kết phim cô đã được đền đáp bằng một cuộc sống hạnh phúc.

Có thể nói, Hồng Diễm giờ đây như được mệnh danh là “nữ hoàng” sóng gió của màn ảnh Việt. Cứ thấy Hồng Diễm là thấy ngay hình ảnh một người phụ nữ lận đận, khắc khoải và lắm gian truân. Cũng chính vì tài năng diễn xuất và cảm thấu nội tâm nhân vật sâu sắc nên Hồng Diễm mới “cân” được hết mọi vai khó đến như vậy. Cùng chúc cho Hồng Diễm càng tiến xa hơn trong tương lai nha.

>> Xem thêm: Huyền Trang được Việt Anh khen “cảnh trên 18” trong Hành Trình Công Lý

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn cũng quan tâm đến Hồng Diễm hay các diễn viên khác trong Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.