x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm: Diễn viên “tay ngang” đến mỹ nhân hàng đầu VFC

Đức Nguyên 12:12 - 10/10/2022

Gặp lại khán giả truyền hình trong phim mới mang tên Hành Trình Công Lý, nữ diễn viên Hồng Diễm lần đầu thử sức với kiểu nhân vật khá mới. Tôi nghĩ đây vừa là thử thách, nhưng cũng là cơ hội để cô bứt phá và ghi dấu ấn mạnh mẽ. 

Vai Phương lần này của Hồng Diễm là một người phụ nữ từng tốt nghiệp hạng ưu ở trường Luật, thông minh, tinh tế và giỏi giang nhưng chấp nhận ở nhà làm nội trợ để có thời gian chu toàn cho gia đình.

Bù lại, nhân vật Phương có một gia đình hoàn hảo, đáng ngưỡng mộ, khi có chồng là mẫu mực, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước, cùng hai người con “đủ nếp đủ tẻ”, luôn ngoan ngoãn và yêu thương bố mẹ. Vậy nhưng, khi cô phát hiện chồng ngoại tình và anh còn trở thành nghi phạm “xử” người tình, buộc người phụ nữ này phải mạnh mẽ, đứng dậy, vượt qua nỗi ấm ức và đi tìm lại sự trong sạch cho chồng mình. Nghe giới thiệu và xem trailer thực sự tôi rất mong chờ được xem bộ phim này.

>>>Xem thêm: Xuân Phúc - Đại úy Phong (Đấu Trí) khoe visual đỉnh, chuẩn nam thần

Hóa thân với vai diễn lần này, tôi thấy Hồng Diễm cũng thay đổi phong cách và diện mạo để phù hợp với nhân vật. Không còn hình ảnh người phụ nữ nhu mì, hiền lành, cam chịu, mà thay vào đó là sự kiên định, quyết liệt, mạnh mẽ. Không chỉ vậy, vai diễn này cũng đòi hỏi khả năng diễn xuất đa dạng, có những chuyển biến tâm lý phức tạp, đôi khi mâu thuẫn giữa lý trí và cảm xúc.

Trước đó, Hồng Diễm cũng từng biến hóa thành một Cao Minh Châu - đại tiểu thư một tập đoàn lớn đầy kiêu sa, kiều diễm và mạnh mẽ trong Hướng Dương Ngược Nắng. Bên cạnh diễn xuất hút hồn, nữ diễn viên còn khiến người xem không thể rời mắt trước vẻ ngoài xinh đẹp, dáng người cực thon gọn, cùng gu ăn mặc thời trang cực cuốn. Nói đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết Hồng Diễm vốn xuất thân từ nghề người mẫu, trước khi bén duyên với phim ảnh. 

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm công chức bình thường, trong nhà cũng không có ai theo nghệ thuật. Nhưng với sở thích đặc biệt dành cho thời trang và những buổi trình diễn, lại được sự giúp đỡ của chị em siêu mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh, Hồng Diễm đã được đào tạo bài bản để trở thành một model chuyên nghiệp. Đến năm 2004, Hồng Diễm tham gia Hoa hậu Ngọc trai Phương Đông và đã xuất sắc lọt vào top 10 chung cuộc. 

Nữ diễn viên còn từng là MC cho một số chương trình truyền hình như: Tôi Yêu Việt Nam, Con Đường Doanh Nhân, SEA Games 23,… Đấy, bảo sao khi xem những bộ phim thu tiếng trực tiếp sau này, tôi cứ mê mẩn mãi chất giọng “đi vào lòng người” của chị đẹp. 

Đến năm  2010, vai Nga trong Chàng Trai Đa Cảm chính thức đặt dấu mốc đầu tiên cho sự nghiệp làm diễn viên của Hồng Diễm, dù đó chỉ là một vai phụ. Đây cũng là lúc tôi bắt đầu ấn tượng với nữ diễn viên 8x.

>>>Xem thêm: Dàn sao Gara Hạnh Phúc chia tay khán giả sau tập cuối

Sau đó, nữ diễn viên xinh đẹp dần được khán giả yêu thích nhờ nét đẹp tinh khôi cùng lối diễn xuất tự nhiên. Cô cũng nhanh chong lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn VFC và lần lượt xuất hiện trong nhiều bộ phim ăn khách như: Cầu Vồng Tình Yêu, Mátxcơva - Mùa Thay Lá, Cả Một Đời Ân Oán,... Đặc biệt, vai Khuê ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái đã giúp Hồng Diễm lập “cú đúp”, nhận được 2 giải thưởng danh giá VTV Awards và cả Cánh Diều Vàng.

Tôi phải công nhận rằng dù là diễn viên “tay ngang”, chẳng học 4-5 năm như nhiều sao VFC khác nhưng Hồng Diễm diễn quá hay. Thậm chí cô có quy tắc riêng, khi diễn với sao nam là không hôn môi, đụng chạm nhưng vẫn “tình bể bình” luôn.

Xinh đẹp, tài năng, trẻ trung cứ ngỡ mới chỉ đôi mươi, ít ai biết rằng, Hồng Diễm đã có chồng và hai người con rồi đó nha. Nữ diễn viên kết hôn khi mới 25 tuổi, bởi cô cũng thừa nhận, mình là tuýp phụ nữ của gia đình. 

“Tôi luôn nghĩ những gì xảy ra trong cuộc đời mình là mối duyên. Tôi suy nghĩ theo chiều hướng mình có gia đình sớm nên hiện tại rất hài lòng vì vẫn được làm nghề, được mọi người yêu mến, con cái cũng đầy đủ dần lớn nên tôi có thời gian làm nghệ thuật nhiều hơn. Việc kết hôn sớm với tôi là một may mắn chứ không phải bất lợi”, nữ diễn viên tâm sự trên báo.

Tuy nhiên, Hồng Diễm cũng rất hiếm khi tiết lộ về gia đình cũng như hình ảnh của nửa kia. Tôi chỉ “hóng” được rằng, nữ diễn viên may mắn lấy được người chồng “đủ tầm vóc, đủ vạm vỡ” để dựa vào, không phải cuống cuồng kiếm tiền hòng chứng minh vị trí của bản thân trong gia đình, xã hội. Còn theo chia sẻ của cô, ông xã là người rất thích bao bọc, chăm lo cho gia đình, vợ con. 

Nói về việc định hướng cho các con, Hồng Diễm cho biết: “Tôi vẫn theo chủ trương nuôi dạy con theo cách tự nhiên nhất. Con gái tôi cũng cho học đàn, động viên học múa học nhảy nhưng con không thích nên không ép. Thật lòng tôi làm nghề nhưng không muốn con theo nghệ thuật sớm vì tiếp xúc với các bạn nhỏ làm nghệ thuật thấy già dặn quá mà tôi muốn trẻ con phải có sự ngây thơ”

>>>Xem thêm: Lê Tuấn Anh (Đấu Trí): Là con nhà nòi, không cùng chiến tuyến với bố

Đấy, có gia đình từ sớm như vậy bảo sao mỗi lần vào vai mẹ, vai vợ, nữ diễn viên cứ diễn như không diễn ấy, lại còn “ngọt như mía lùi” ấy chứ. Ở tuổi U40, nhưng Hồng Diễm vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, gương mặt tươi trẻ, gia đình hạnh phúc và sự nghiệp ngày một thăng hạng, đúng là khiến bao người phải ngưỡng mộ. Cô xứng danh một trong những “đại mỹ nhân” của màn ảnh Việt. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Hồng Diễm hay các mỹ nhân khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.